2024-10-27 23:10:13
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/lu_hoang_phong/2024/10/27/dut-diem-te-hai-man-utd-tay-trang-roi-london-1730045399660.jpg
Array

Dứt điểm tệ hại, Man Utd tay trắng rời London

Manchester United không hề ấp ủ việc khai thác hành lang cánh phải của Aaron Wan-Bissaka. Alejandro Garnacho được cung cấp bóng liên tục. Ngôi sao Argentina cũng chính là cái tên tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý cho Man Utd. Trong 45 phút đầu tiên, anh tung ra 2 cú sút, và 1 trong 2 tình huống đó diễn ra khi trận đấu vừa bước qua phút thứ 9. 

Đáng tiếc là cú đặt lòng của Garnacho lại đưa bóng đi chệch khung thành. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 2004 còn đóng góp 1 key pass khi anh tạo cơ hội cho Rasmus Hojlund vượt qua hậu vệ và rướn người dứt điểm trúng vào Lukasz Fabianski. 

Garnacho năng nổ nhưng không thể giúp Man Utd ghi bàn.

Thầy trò Erik ten Hag kiểm soát bóng tốt so với West Ham trong hiệp 1. Họ sở hữu bóng 56,8%, đồng thời tung ra 8 pha dứt điểm so với 1 thời cơ hãm thành đến từ đội khách. Đội khách làm chủ thế trận bằng các đường chuyền ngắn rồi bất chợt tăng tốc như cái cách Casemiro rót bóng vào vòng cấm để Bruno Fernandes âm thầm xâm nhập vòng cấm.

Không ai kèm Bruno khi anh di chuyển thông minh nhưng tình huống đánh đầu lại đi chệch khung thành vào phút thứ 13. West Ham hầu như không mang lại pha hãm thành đáng chú ý nào khi họ tập trung phòng ngự. 

Hệ thống đó được tổ chức tương đối tốt cho đến khi nó bị Diogo Dalot xuyên thủng vào phút thứ 32. Đón đường chuyền dài thông minh của Bruno, hậu vệ Bồ Đào Nha vượt qua thủ môn, đối diện khung thành trống, nhưng dứt điểm lên trời đầy khó tin.

Man Utd có nhiều cơ hội vươn lên trong hiệp 1, bảng điểm không nhảy số. Chính vì vậy, Quỷ đỏ sẽ rất tiếc ở 45 phút còn lại. Thay vì thi đấu co cụm, West Ham bất ngờ đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Đại diện London tập trung tấn công cánh sau khi Crysencio Summerville vào sân. Cái tên xuất hiện từ băng ghế dự bị chính là người khai thông thế bế tắc. Phút thứ 74, cầu thủ người Hà Lan ập vào khi bóng đi trôi qua khung thành và dứt điểm vào lưới trống.

Summerville mở tỷ số.

Đây là thành quả xứng đáng cho West Ham. Bởi trước khi mở tỷ số, họ thi đấu lấn lướt Man Utd và tung ra 8 cú sút so với 3 bên phía đối thủ trong gần 30 phút hiệp 2. Nếu đội khách không thực hiện bất cứ pha qua người nào, thì thông số tương tự của West Ham là 7/9, với Summerville có 3 lần loại bỏ đối thủ.

Nhận bàn thua, Man Utd lúc này mới cuống cuồng dồn quân tấn công. Họ phải thay đổi cách đá chậm chạp trước đó và Casemiro san bằng cách biệt. 7 phút sau bàn thua, từ pha bóng bổng, Joshua Zirkzee dứt điểm bằng đầu và nó vô tình trở thành đường kiến tạo thuận lợi để Casemiro tạo sự kết nối. Tiền vệ Brazil đánh đầu gỡ hòa khi cách khung thành 1 mét.

Sự kịch tính kéo dài đến phút 90. Trọng tài nghe theo VAR rồi xác định Danny Ings bị Matthijs de Ligt kéo ngã trong vòng cấm. Từ khoảng cách 11 mét, Jarrod Bowen đánh bại Andre Onana dù thủ thành này đã đoán đúng hướng.

Bowen ghi bàn từ penalty.

Hiệp 2 được bù giờ tận 12 phút, nhưng Man Utd không thể tận dụng điểu đó. Thua 1-2, Man Utd để chính West Ham vượt qua trên BXH Premier League. Cả hai có cùng 11 điểm, cùng hiệu số bàn thắng bại (-3), nhưng Man Utd xếp thứ 14, West Ham giữ vị trí thứ 13 vì thầy trò Ten Hag ghi ít bàn hơn.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Arsenal 2-2 Liverpool: Ám ảnh chấn thương; Khoảnh khắc ngôi sao

Cầu thủ hay nhất trậnỞ cuộc chạm trán Liverpool, Declan Rice xứng đáng là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Trước nửa đỏ...

“Hàng phòng ngự tạm bợ của Arsenal trở nên vô dụng”

Ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 9 Premier League giữa Arsenal và Liverpool, dù là đội nắm lợi thế về mặt tỷ số...

“Đó là lý do vì sao Arsenal ký hợp đồng với Mikel Merino”

45 phút đầu tiên trong trận đấu giữa Arsenal và Liverpool thuộc khuôn khổ vòng 9 Premier League đã diễn ra vô cùng hấp...