2024-10-27 20:19:07
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/27/tuong-nha-bong-troc-moc-den-dung-thu-nay-giai-quyet-tuong-nha-sach-bong-dep-nhu-moi-201852.jpg
Array

Tường nhà bong tróc, mốc đen: Dùng thứ này giải quyết tường nhà sạch bong, đẹp như mới

Nhiều nhà xuất hiện hiện tượng tường nhà bị bong tróc, mốc đen. Để giải quyết vấn đề này, hãy tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây.

Nhiều nhà xuất hiện hiện tượng tường nhà bị bong tróc, mốc đen. Điều này không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia đình. Để giải quyết vấn đề này, hãy tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây.

Một số mẹo xử lý tường nhà bong tróc mốc đen

Môi trường ẩm ướt, đặc biệt như nhà tắm, bếp, hoặc những căn phòng thiếu thông gió sẽ là nơi lý tưởng, thuận lợi cho sự phát triển của nấm mốc. Khi chúng phát tán vào trong không khí, người hít phải sẽ có thể gặp các vấn đề như dị ứng, hen suyễn, viêm phế quản, mẩn ngứa hoặc kích ứng. Với trẻ nhỏ và người già, sức đề kháng yếu, nếu sống trong môi trường có nấm mốc lâu dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể áp dụng mẹo đơn giản và hiệu quả với 3 bước sau đây:

Một số mẹo xử lý tường nhà bong tróc mốc đen

Một số mẹo xử lý tường nhà bong tróc mốc đen

+ Bước 1: Làm sạch và loại bỏ nấm mốc

– Dùng dung dịch nước và giấm trắng: Giấm trắng có tính axit nhẹ có thể tiêu diệt nấm mốc một cách tự nhiên. Bạn pha loãng giấm với nước theo tỷ lệ 1:1 và thấm vào khăn, lau sạch bề mặt tường. Để hiệu quả hơn, bạn có thể dùng chai xịt phun trực tiếp giấm lên vùng tường mốc, để trong khoảng 10 đến 15 phút rồi lau sạch bằng khăn khô.

– Dung dịch nước và baking soda: Baking soda có tính kiềm có tác dụng loại bỏ nấm mốc mà không gây hại cho tường. Bạn pha baking soda với nước, sau đó bạn dùng bàn chải mềm để chà lên vùng tường bị mốc. Chờ một lúc để dung dịch ngấm vào mốc rồi tiến hành lau sạch.

– Dung dịch nước và xà phòng: Đây cũng là cách đơn giản và dễ sử dụng để loại bỏ các mảng mốc nhẹ. Pha loãng xà phòng với nước và sau đó dùng bàn chải cứng để chà vùng bị mốc.

– Dung dịch chứa clo: Khi tường nhà bong tróc, mốc đen nghiêm trọng bạn có thể sử dụng các dung dịch chứa clo như nước javel để lau. Bạn nên cẩn thận khi dùng phương pháp này vì clo có thể gây kích ứng da và hô hấp.

+ Bước 2: Xử lý tường bị bong tróc

Nếu tường nhà bị bong tróc, đầu tiên bạn cần loại bỏ hoàn toàn lớp sơn cũ trước khi sửa chữa. Trước tiên, bạn hãy dùng dao cạo sơn hoặc bàn chải sắt để cạo cho hết hết lớp sơn cũ bong tróc trên tường, sau đó bạn sử dụng giấy nhám để làm phẳng bề mặt tường.

Tiếp theo, cần kiểm tra kỹ xem tường có bị thấm nước không. Nếu phát hiện tường bị thấm, cần tìm nguyên nhân gốc rễ và khắc phục trước khi tiến hành sơn lại. Nếu nước thấm từ mái, hãy kiểm tra và tiến hành sửa chữa mái nhà; nếu thấm từ hệ thống dẫn nước hãy khắc phục ngay.

+ Bước 3: Sơn lại tường nhà bong tróc, mốc đen

Sơn lại tường nhà bong tróc, mốc đen

Sơn lại tường nhà bong tróc, mốc đen

Bước tiếp là sơn lại tường. Trước khi quét lớp sơn chính, bạn nên sơn lên tường một lớp lót chống thấm để bảo vệ tường khỏi bị thấm nước. Đây chính là một bước quan trọng giúp tường nhà bạn tránh tình trạng bị mốc và bong tróc trở lại. Tốt nhất là chọn các loại sơn lót có tính năng chống nấm mốc để bảo vệ tường nhà ngay cả trong điều kiện ẩm ướt. Sơn kém chất lượng rất dễ bong tróc mà còn chống thấm kém.

Phương pháp phòng ngừa tường nhà bị bong tróc, mốc đen

Để tránh tình trạng tường bị bong tróc và mốc đen trở lại, bạn có thể thực hiện một số biện pháp phòng ngừa như sau:

+ Kiểm soát độ ẩm

Hãy đảm bảo rằng nhà cửa luôn trong trạng thái thoáng mát, thông gió tốt. Đặc biệt, các khu vực như nhà tắm và bếp cần được lắp quạt thông gió hoặc có cửa sổ để giảm độ ẩm.

+ Kiểm tra và sửa chữa các vết rò rỉ

Nếu phát hiện nước thấm vào tường, bạn hãy sửa chữa ngay để tránh tình trạng nước sẽ làm hỏng tường và tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển.

+ Sử dụng máy hút ẩm

Nếu sống ở khu vực có độ ẩm cao, hãy sử dụng máy hút ẩm để kiểm soát độ ẩm trong nhà để ngăn ngừa nấm mốc phát triển.

+ Giữ vệ sinh

Thói quen vệ sinh hàng ngày và kiểm tra định kỳ sẽ giúp bạn kịp thời phát hiện để xử lý tường nhà bong tróc, mốc đen.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

3 năm tới, 3 con giáp đu đỉnh vận may, tiền tình đỏ như son

3 năm tới sẽ là quãng thời gian bạn hưởng trọn niềm vui, may mắn ngập tràn và hạnh phúc viên mãn.Tuổi Thìn Người tuổi...

Tuần mới (28/10 – 3/11): 3 con giáp tài lộc rực rỡ, đi đâu cũng được giúp đỡ, làm gì cũng thắng đậm

Tuổi Tý sẽ bước vào tuần mới từ 28/10 đến 3/11 với những dự báo tài lộc rực rỡ, và một tương lai xán...

Dứt điểm tệ hại, Man Utd tay trắng rời London

Manchester United không hề ấp ủ việc khai thác hành lang cánh phải của Aaron Wan-Bissaka. Alejandro Garnacho được cung cấp bóng liên tục....

Có một kiểu người “vĩnh viễn không già” không bao giờ già đi? Họ là người như thế nào?

Có người khi đối diện với tuổi già, lại cau có mặt mày, thở dài than vãn, cảm thấy đây là một điều thật...

Tiền đạo Newcastle bỏ lỡ cơ hội ngon ăn

Chelsea và Newcastle United đem đến cho CĐV một trận cầu sôi nổi, kịch tính. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng với nhiều...