2024-10-27 20:06:28
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/le_quoc_quan/2024/10/27/cong-lam-thu-pha-slna-roi-diem-tren-san-duong-kim-a-quan-v-league-1730034375643.jpg
Array

Công làm, thủ phá, SLNA rơi điểm trên sân đương kim á quân V-League

Cả Quy Nhơn Bình Định và Sông Lam Nghệ An đều không có khởi đầu tốt tại mùa giải 2024/25. Nếu như đội bóng xứ Nghệ tiếp nối mùa giải trước khi tạm xếp cuối bảng xếp hạng thì Bình Định cũng chẳng khá khẩm hơn. Á quân V-League mùa trước sau khi chia tay hàng loạt trụ cột như Đặng Văn Lâm, Đỗ Thanh Thịnh, Lê Ngọc Bảo, Đình Trọng, Adriano Schmidt hay Đỗ Văn Thuận,… mới chỉ có 1 trận thắng kể từ đầu mùa. Vì thế màn đọ sức ở vòng 5 được xem là cơ hội để 1 trong 2 đội bứt lên thoát khu vực nguy hiểm.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, SLNA là đội chơi chủ động hơn nhưng thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn gặp khó trong việc khai thác các khoảng trống trước vòng cấm địa đối phương. Ngược lại, dù không sở hữu quá nhiều bóng, Bình Định cho thấy sự nguy hiểm ở các tình huống hãm thành của mình. Dù vậy những pha dứt điểm của các chân sút áo trắng thiếu đi sự hiểm hóc cần thiết để tạo ra khác biệt.

Hiệp 1 trận đấu diễn ra với không nhiều tình huống đáng chú ý. Ảnh: Bình Định FC.

Hiệp 1 trôi qua với không nhiều pha bóng đáng chú ý. Trận đấu bị cắt vụn bởi những tình huống phạm lỗi của hai đội ở khu vực giữa sân.

Đầu hiệp 2, những điều chỉnh của HLV Phạm Anh Tuấn giúp SLNA thi đấu khởi sắc hơn và họ nhanh chóng nhận quả ngọt. Phút 47, Olaha Michael Onyedikachi có bóng trong khu vực cấm địa, thủ quân SLNA nhả ngược lại tuyến 2 cho Nguyễn Quang Vinh dứt điểm hiểm hóc khiến thủ thành vừa vào sân thay người Nguyễn Hoài Anh chôn chân tại chỗ.

Nhưng niềm vui của các cổ động viên xứ Nghệ không diễn ra quá lâu. 3 phút sau, Trần Trọng Hiếu quân bình tỷ số cho đội chủ nhà bằng pha dứt điểm từ rìa vòng cấm. Trước đó, pha phá bóng thiếu dứt khoát của các cầu thủ SLNA ở tình huống phạt góc đã khiến bóng đến chân cầu thủ khoác áo số 18 đội chủ nhà.

Tiếp đà hưng phấn, các học trò HLV Bùi Đoàn Quang Huy liên tục tạo ra các pha bóng đáng chú ý trước khung thành SLNA, mà nguy hiểm nhất là tình huống đánh đầu cận thành của Phan Ngọc Tín ở phút 64. Đáng tiếc khi thủ thành Nguyễn Văn Việt đã phản xạ cứu thua cho đội khách.

Trong một thế trận không quá lấn lướt, SLNA lại có được bàn thắng quan trọng nhờ công của cặp đôi ngoại binh, Olaha và Benjamin Thomas Kuku. Quả treo bóng của cầu thủ người Nigeria, được thủ quân mang áo số 7 cụ thể hóa bằng pha đánh đầu hiểm hóc không cho thủ thành đối phương cơ hội cản phá. 2-1 cho SLNA ở phút 67.

Màn rượt đuổi tỷ số trên sân Quy Nhơn đã khép lại bằng kết quả hòa. Ảnh: Bình Định FC.

Đang có lợi thế, SLNA lại bị thổi phạt đền. Pha để bóng chạm tay của Lê Đình Long Vũ đã không thể qua mặt VAR, và trên chấm 11m, Alves Farias Alisson không mắc sai lầm nào để quân bình tỷ số cho Bình Định ở phút 81.

Những phút cuối, Bình Định gia tăng sức ép về phía khung thành SLNA và nếu không có tài năng của thủ thành Văn Việt, có lẽ đội bóng xứ Nghệ đã không thể rời sân Quy Nhơn với một điểm.

Với kết quả hòa 2-2 chung cuộc, Bình Định tạm đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng V-League 2024/25. Trong khi đó SLNA xếp thứ 12. Vị trí này có thể thay đổi khi trận đấu bị dời sang ngày mai 28/10 giữa SHB Đà Nẵng và Hải Phòng khép lại.

vòng đấu tiếp theo, Bình Định sẽ làm khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong khi SLNA trở về sân nhà tiếp TP Hồ Chí Minh. Cả 2 trận đều diễn ra ngày 2/11.

Kết quả: Bình Định 2-2 SLNA

Ghi bàn:

Bình Định: Trần Trọng Hiếu (50′), Alves Farias Alisson (81′)

SLNA: Nguyễn Quang Vinh (47′), Olaha Michael Onyedikachi (67′)

Đội hình ra sân:

Bình Định: Huỳnh Tuấn Linh (GK) (C), Dương Văn Khoa, Phan Ngọc Tín, Lục Xuân Hưng, Alves Farias Alisson, Trần Trọng Hiếu, Leonardo David Do Espirito Santo, Ngô Xuân Toàn, Cao Trần Hoàng Hùng, Ngô Hồng Phước, Đoàn Thanh Trường.

* Dự bị: Nguyễn Hoài Anh (GK), Vũ Minh Tuấn, Hoàng Xuân Tân, Mai Xuân Quyết, Dương Thanh Tùng, Vũ Xuân Cường, Đinh Thành Luân, Đào Gia Việt, Luis Angel Salaza Cuesta.

SLNA: Nguyễn Văn Việt (GK), Vương Văn Huy, Lê Nguyên Hoàng, Hồ Khắc Lương, Olaha Michael Onyedikachi (C), Đinh Xuân Tiến, Benjamin Thomas Kuku, Eduardo Sebastian Zaracho Espinola, Nguyễn Quang Vinh, Nguyễn Xuân Bình, Lê Đình Long Vũ.

* Dự bị: Cao Văn Bình (GK), Trần Đình Hoàng, Bùi Thanh Đức, Nguyễn Trọng Tuấn, Trần Nam Hải, Ngô Văn Lương, Nguyễn Văn Bách, Đặng Quang Tú, Phan Văn Thành.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

“Một bàn thắng tuyệt vời từ Bukayo Saka”

Ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 9 Premier League, dù được chơi trên sân nhà Emirates nhưng trước phong độ ấn tượng của...

Bayern trút giận bằng trận thắng 5-0

Hiệp 1 khai cuộc với thế trận hoàn toàn nghiêng về phía Bayern Munich. Mặc dù Bochum cố gắng gây sức ép từ những...

Chuyên gia ngả mũ với Cole Palmer

Newcastle United đã có khởi đầu không thể tệ hơn khi bị dẫn trước từ sớm. Tuy nhiên, họ được VAR cứu nguy khi...

“Đó là pha bỏ lỡ của mùa giải”

Manchester United đến Sân vận động London gặp West Ham United với mục tiêu giành chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Vòng vừa...