2024-10-23 22:15:38
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/23/tron-kem-danh-rang-voi-toi-bam-mang-toi-loi-ich-dac-biet-ai-cung-can-221520.jpg
Array

Trộn kem đánh răng với tỏi băm, mang tới lợi ích đặc biệt, ai cũng cần

Bạn có thể lấy vài tép tỏi băm nhỏ rồi trộn với kem đánh răng. Hỗn hợp này mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời mà không phải ai cũng biết.

Tỏi và kem đánh răng là hai nguyên liệu thường có trong nhà. Tỏi hay được dùng làm gia vị nấu ăn. Nó có mùi hương đặc trưng, giúp làm dậy vị cho các món ăn. Ngoài ra, tỏi còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng, giúp tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng phòng ngừa bệnh tật. Tỏi cũng có thể được dùng để đuổi các loại côn trùng, làm thuốc trừ sâu sinh học. Kem đánh răng được được dùng với công dụng chính là làm sạch răng miệng, ngăn ngừa sâu răng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng nó để làm sạch đồ dùng trong nhà.

Sự kết hợp của tỏi và kem đánh răng sẽ mang lại hiệu quả đặc biệt.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một củ tỏi tươi. Bóc sạch lớp vỏ tỏi rồi đem băm nhỏ hoặc xay nhỏ, nghiền nát. Băm tỏi càng nhỏ thì mùi của tỏi cùng các hoạt chất bên trong tỏi càng tỏa ra nhiều. Cho tỏi băm vào một cái bát, thêm một lượng kem đánh răng bằng khoảng một đốt tay. Thêm nước vào bát và khuấy đều.

Trộn tỏi với kem đánh răng có tác dụng đặc biệt.

Trộn tỏi với kem đánh răng có tác dụng đặc biệt.

Bây giờ bạn đã thu được một loại dung dịch đa năng, có thể giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

– Khử mùi hôi tủ lạnh

Có thể pha một bát tỏi và kem đánh răng rồi để trong tủ lạnh. Allicin trong tỏi sẽ phát huy tác dụng khử trùng, ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn. Kem đánh răng có hương thơm tươi mát, giúp loại bỏ mùi hôi mà các loại thức ăn gây ra.

– Làm sạch bếp

Việc nấu ăn thường ngày khiến dầu mỡ, mắm muối văng ra ngoài làm bẩn bếp nấu, tương bếp, bàn bếp. Nếu không lau sạch sẽ, các chất bẩn này sẽ đóng thành lớp dày, càng ngày càng khó lau. Nó cũng làm tăng lượng vi khuẩn có hại trong bếp, gây ra mùi hôi khó chịu.

Bạnh có thể dùng dung dịch kem đánh răng và tỏi để lau bếp. Lọc dung dịch qua rây và đổ vào bình xịt. Xịt dung dịch lên bề mắt bếp, tường bếp và bàn bếp. Sau đó, dùng khăn lau bếp sạch sẽ. Tỏi giúp diệt khuẩn, khử dùng. Kem đánh răng chứa chất làm sạch, giúp loại bỏ vết dầu mỡ.

Ngoài ra, sự kết hợp của tỏi và kem đánh răng cũng góp phần xua đuổi các loại côn trùng.

– Đuổi muỗi

Bạn có thể đặt một bát dung dịch tỏi và kem đánh răng ở khu vực cửa sổ, nhà tắm để ngăn chặn muỗi xâm nhập. Các loại côn trùng ngửi thấy mùi của tỏi và kem đánh răng sẽ không dám lại gần.

– Khử mùi hôi của phòng tắm

Phòng tắm thường có mùi hôi khó chịu và có nhiều loại côn trùng sản sinh ở khu vực cống, đặc biệt là khi thời tiết nóng ẩm. Bạn có thể đổ trực tiếp dung dịch nước tỏi và kem đánh răng vào miệng cống để loại bỏ mùi hôi đồng thời tiêu diệt côn trùng.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Ngoại binh tiết lộ điều Malaysia và Việt Nam có rất nhiều nhưng Indonesia thì không

Đông Nam Á thường được xem là vùng trũng của thế giới bóng đá. Tại đây xuất hiện nhiều tiêu cực như nạn dàn...

Mẹo nhận biết trứng vịt lộn già và trứng vịt lộn non, chọn 10 quả ngon cả 10

Khi chọn mua trứng vịt lộn, bạn cần để ý tới những đặc điểm sau để biết đâu là quả già, đâu là quả...

Maresca loại 5 cái tên khỏi đội hình Chelsea

Chelsea sẽ có màn chạm trán với Panathinaikos tại UEFA Europa Conference League. HLV Enzo Maresca đã công bố danh sách tham dự trận...

Chuột sa chĩnh gạo: 3 con giáp tiền đầy túi – tình đầy tim, Thần Tài đến cửa trao may mắn 2 tháng tới

2 tháng tiếp theo hứa hẹn sẽ là khoảng thời gian đáng nhớ dành cho 3 con giáp này khi họ có sự nghiệp...