2024-10-23 20:15:10
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/huynh_trung_phong/2024/10/23/phuong-an-thay-the-ly-tuong-cho-riccardo-calafiori-1729689133470.jpg
Array

Phương án thay thế lý tưởng cho Riccardo Calafiori

Rạng sáng nay, đã không có bất ngờ nào diễn ra trong cuộc đối đầu giữa Arsenal và Shakhtar Donetsk. Thầy trò HLV Mikel Arteta đã gặt hái được chiến thắng thứ hai trong khuôn khổ vòng bảng Champions League mùa này, qua đó vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 7 điểm sau 3 lượt trận. Song, nếu xét về màn trình diễn tổng thể, khó có thể nói Pháo thủ đã trải qua một trận đấu hay.

Dù kiểm soát phần lớn thế trận và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm, rốt cuộc thì Arsenal chỉ có thể giành thắng lợi với tỷ số tối thiểu nhờ vào… tình huống phản lưới nhà của thủ môn bên phía Shakhtar. Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, Arteta cũng thừa nhận mình không hài lòng với số cơ hội đã bị bỏ lỡ, và vẫn còn một vấn đề khác khiến cho chiến thắng của Arsenal trở nên không trọn vẹn.

Dù đã cố gắng gượng dậy, Riccardo Calafiori không thể tiếp tục thi đấu và buộc phải rời sân ở phút thứ 72 vì chấn thương. Vẫn chưa thể xác nhận tình trạng của ngôi sao người Ý, nhưng gần như chắc chắn, anh sẽ không thể góp mặt trong trận đại chiến Liverpool cuối tuần này. Hiển nhiên, đây là một đòn giáng mạnh vào Arteta, trong bối cảnh Calafiori đang thi đấu với phong độ cao và Arsenal hiện cũng không quá mạnh ở vị trí hậu vệ cánh trái.

Image caption

Bên cạnh Takehiro Tomiyasu – người cũng đang dính chấn thương và chưa rõ ngày trở lại, phương án lý tưởng nhất để Arteta thay thế Calafiori sẽ là Jurrien Timber. Tương tự Calafiori, Timber cũng sở hữu khả năng cầm bóng tốt, có thể chồng biên khi tham gia hỗ trợ tấn công, và anh cũng từng thể hiện tốt trong vai trò hậu vệ cánh trái. Tuy nhiên, hậu vệ này đã không thi đấu kể từ ngày 1/10, thời điểm anh dính chấn thương trong trận gặp Paris Saint-Germain.

Hiện tại, ngôi sao người Hà Lan vẫn chưa trở lại tập luyện, nên chắc chắn anh sẽ không thể ra sân vào cuối tuần này. Trong khi đó, Oleksandr Zinchenko vẫn chưa thi đấu một phút nào kể từ khi trở lại sau chấn thương, và lần gần nhất anh ra sân cho Arsenal đã diễn ra vào cuối tháng 8. Vì vậy, để Zinchenko đá chính trong một trận đấu quan trọng như cuối tuần sẽ là quyết định thực sự mạo hiểm.

Quan trọng hơn, khả năng phòng ngự không mấy ấn tượng của cựu sao Manchester City chắc chắn sẽ khó lòng ngăn cản một Mohamed Salah đang có phong độ rất cao. Rạng sáng nay, người được tung vào sân để thay thế Calafiori là Myles Lewis-Skelly, và anh cũng đã thể hiện khá tròn vai. Tuy nhiên, hậu vệ 18 tuổi vẫn còn quá non nớt và chưa đáng tin cậy đến mức có thể đá chính trước một đội bóng mạnh như Liverpool.

Image caption

Nhìn chung, Jakub Kiwior nên được xem như phương án ưu tiên để thế chỗ Calafiori cuối tuần này, bởi anh là người sở hữu khả năng phòng ngự tốt nhất trong số các hậu vệ cánh trái còn lại mà Arteta có thể lựa chọn. Trước đó, Arsenal đã không ngại “thu mình” để tìm kiếm điểm số trong cuộc thư hùng Manchester City, nên không loại trừ khả năng họ sẽ tiếp tục chơi an toàn trước Liverpool. Khi ấy, chắc chắn những phẩm chất phòng thủ ấn tượng của Kiwior sẽ phát huy tác dụng.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Mẹo nhận biết trứng vịt lộn già và trứng vịt lộn non, chọn 10 quả ngon cả 10

Khi chọn mua trứng vịt lộn, bạn cần để ý tới những đặc điểm sau để biết đâu là quả già, đâu là quả...

Maresca loại 5 cái tên khỏi đội hình Chelsea

Chelsea sẽ có màn chạm trán với Panathinaikos tại UEFA Europa Conference League. HLV Enzo Maresca đã công bố danh sách tham dự trận...

Chuột sa chĩnh gạo: 3 con giáp tiền đầy túi – tình đầy tim, Thần Tài đến cửa trao may mắn 2 tháng tới

2 tháng tiếp theo hứa hẹn sẽ là khoảng thời gian đáng nhớ dành cho 3 con giáp này khi họ có sự nghiệp...

Để thứ này trong nhà, diệt tận gốc cả đàn kiến: Mẹo hay nhà nào cũng cần

Bạn có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên, an toàn với sức khỏe để diệt kiến trong nhà. Hãy cùng tìm hiểu...