2024-10-23 19:55:00
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/le_truong_son/2024/10/23/ferdinand-da-dung-ve-chu-ky-0-dong-cua-aston-villa-1729688089724.jpg
Array

Ferdinand đã đúng về chữ ký 0 đồng của Aston Villa

Người hâm mộ đã từng đặt ra dấu hỏi lớn về quyết định chiêu mộ Youri Tielemans của HLV Unai Emery. Mùa hè 2023, sau khi hết hợp đồng với Leicester City – đội bóng vừa xuống hạng, ngôi sao người Bỉ chuyển đến đầu quân cho Aston Villa với tham vọng sẽ tiếp tục được khẳng định bản thân tại sân chơi cao nhất xứ sương mù.

Sau những gì từng thể hiện, Tielemans được kỳ vọng sẽ mang đến khả năng luân chuyển bóng cũng như sức sáng tạo cho tuyến giữa đội chủ sân Villa Park.

Tielemans từng đứng trước nhiều hoài nghi.

Tuy nhiên mọi thứ đã không diễn ra như mong đợi khi ngôi sao sinh năm 1997 tỏ ra khá mờ nhạt trong đội hình của HLV Emery. Anh thậm chí còn không thể cạnh tranh suất đá chính ở giai đoạn đầu mùa. Trước thời điểm dính chấn thương bắp chân vào giữa tháng 12, Tielemans chỉ có 6 trên tổng số 16 trận được chơi trên 45 phút.

Bất chấp việc Villa liên tục giành những kết quả ấn tượng, màn trình diễn của cựu sao Leicester vẫn không được đánh giá cao.

Những tưởng với phong độ kém cỏi đó, anh sẽ sớm bị bật bãi khỏi đội hình. Tuy nhiên những nỗ lực không ngừng nghỉ đã giúp Tielemans dần tìm lại lòng tin nơi Emery. Anh được trao cơ hội nhiều hơn trong giai đoạn nửa sau mùa giải và bắt đầu in đậm dấu ấn vào lối chơi chung.

Mùa giải năm nay, Tielemans đã trở thành nhân tố không thể thay thế nơi đội hình Villa. Tính đến nay, anh vẫn chưa vắng mặt ở bất kỳ trận đấu nào tại Champions LeaguePremier League, đóng góp 1 bàn cùng với 3 kiến tạo, giúp đội nhà có được màn khởi đầu đáng mong đợi.

cuộc chạm trán vừa diễn ra với Bologna, Tielemans tiếp tục sắm vai nhạc trưởng với 39/47 đường chuyền chính xác (tỷ lệ 83%), trong đó có 1 đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội. Bên cạnh đó, anh cũng tham gia tích cực vào khâu thu hồi bóng khi giành thắng 6/8 pha tranh chấp tay đôi.

Cầu thủ người Bỉ đã dần khẳng định bản thân.

Vì vậy, dù chơi không nổi bật như những Jhon Duran hay Morgan Rogers song anh vẫn nhận về những lời khen ngợi nhờ đóng góp thầm lặng của mình.

Sự tiến bộ của Tielemans còn được thể hiện ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Ngôi sao 27 tuổi đá chính cả 4 trận tại vòng bảng Nations League, thậm chí còn được trao tấm băng thủ quân trong các cuộc đối đầu Ý và Pháp – một động thái cho thấy sự tín nhiệm dành cho Tielemans trên phương diện lãnh đạo lẫn kỹ năng thi đấu.

Huyền thoại Rio Ferdinand khẳng định Tielemans đã đạt đến một đẳng cấp hoàn toàn khác. Và dựa vào những gì anh thể hiện, quan điểm này hoàn toàn có cơ sở.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Mẹo nhận biết trứng vịt lộn già và trứng vịt lộn non, chọn 10 quả ngon cả 10

Khi chọn mua trứng vịt lộn, bạn cần để ý tới những đặc điểm sau để biết đâu là quả già, đâu là quả...

Maresca loại 5 cái tên khỏi đội hình Chelsea

Chelsea sẽ có màn chạm trán với Panathinaikos tại UEFA Europa Conference League. HLV Enzo Maresca đã công bố danh sách tham dự trận...

Chuột sa chĩnh gạo: 3 con giáp tiền đầy túi – tình đầy tim, Thần Tài đến cửa trao may mắn 2 tháng tới

2 tháng tiếp theo hứa hẹn sẽ là khoảng thời gian đáng nhớ dành cho 3 con giáp này khi họ có sự nghiệp...

Để thứ này trong nhà, diệt tận gốc cả đàn kiến: Mẹo hay nhà nào cũng cần

Bạn có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên, an toàn với sức khỏe để diệt kiến trong nhà. Hãy cùng tìm hiểu...