2024-10-23 19:34:55
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/do_quoc_phi/2024/10/23/bai-toan-hoc-bua-dang-cho-arteta-tim-loi-giai-1729682551176.jpg
Array

Bài toán hóc búa đang chờ Arteta tìm lời giải

Arsenal đang đối mặt với một loạt thách thức lớn về mặt lực lượng khi họ chuẩn bị tiếp đón Liverpool ở vòng 9 Premier League.

Để có chiến thắng vất vả trước Shakhtar Donetsk, Arsenal phải trả giá khá đắt. Hậu vệ Riccardo Calafiori đã phải rời sân với chấn thương đầu gối và HLV Mikel Arteta thừa nhận rằng “không phải là tin tốt”. Chấn thương của Calafiori là một cú sốc lớn, nhất là khi Arsenal sẽ thiếu William Saliba, người đang thụ án treo giò.

Calafiori không thể thi đấu đủ 90 phút rạng sáng nay.

Jurrien Timber, người đã có khởi đầu ấn tượng trong mùa giải mới, vẫn đang ngồi ngoài vì chấn thương kể từ trận thắng PSG. Bukayo Saka, một trụ cột không thể thay thế trong đội hình, cũng chưa sẵn sàng trở lại do vấn đề về gân kheo. Cầu thủ người Anh đã bỏ lỡ trận đấu thứ hai liên tiếp và được dự đoán sẽ tiếp tục vắng mặt trong trận đấu với Liverpool. Ngoài ra, đội trưởng Martin Odegaard cũng không thể thi đấu do chấn thương mắt cá, khiến tuyến giữa của Arsenal mất đi một lúc nhiều nhân tố sáng tạo.

Trong tình hình hàng thủ thiếu hụt nhân lực, Arteta đã phải điều chỉnh chiến thuật. Ông có thể để Thomas Partey và tài năng trẻ Myles Lewis-Skelly vào vị trí hậu vệ cánh. Tuy nhiên, đó chỉ là giải pháp tạm thời. Takehiro Tomiyasu và Kieran Tierney đều đang gặp vấn đề về thể lực, và Oleksandr Zinchenko, sau một thời gian dài nghỉ dưỡng thương, mới chỉ đủ sức vào sân từ ghế dự bị. Arteta có thể buộc phải mạo hiểm sử dụng Zinchenko hoặc Jakub Kiwior, nhưng cả hai đều không ở trạng thái thi đấu tốt nhất.

Mặc dù Lewis-Skelly đã có một màn trình diễn đầy tiềm năng, nhưng đối đầu với một cầu thủ đẳng cấp như Mohamed Salah là một thách thức khắc nghiệt cho tài năng trẻ 18 tuổi này.

Việc Saliba bị treo giò khiến Gabriel Magalhaes phải đóng vai trò trung tâm trong hệ thống phòng ngự của Arsenal, và Kiwior sẽ là lựa chọn khả dĩ để đá cặp cùng anh. Dù Kiwior gặp khó khăn trong trận thua Bournemouth gần đây, Arteta không có nhiều lựa chọn khi hàng thủ đang bị sứt mẻ nghiêm trọng

Arsenal sẽ trông cậy nhiều vào hàng thủ trước cuộc đấu Liverpool.

Trong bối cảnh đó, sự xuất sắc của thủ môn David Raya sẽ là điểm tựa quan trọng. Raya đã có pha cứu thua xuất thần ở phút bù giờ trong trận gặp Shakhtar, giữ đội nhà có thêm một chiến thắng. Anh và Emiliano Martínez (Aston Villa) là hai thủ môn còn lại ở Champions League mùa này vẫn giữ sạch lưới sau 3 vòng.

Với việc Arsenal đã kém đội đầu bảng Liverpool bốn điểm, đây là một trận đấu có ý nghĩa quan trọng cho hành trình cạnh tranh chức vô địch. Dù đội bóng của Arteta đang bị vắt kiệt sức sau chuỗi trận liên tục và các chuyến bay dài để phục đội tuyển, ông vẫn lạc quan rằng đội sẽ lấy lại phong độ tốt nhất khi tiếp đón Liverpool. Đây là thuốc thử hạng nặng để thử thách tài thao lược của Arteta. Nếu ông không có sự xoay tua hợp lý, rất khó để Arsenal mơ về một chức vô địch.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Mẹo nhận biết trứng vịt lộn già và trứng vịt lộn non, chọn 10 quả ngon cả 10

Khi chọn mua trứng vịt lộn, bạn cần để ý tới những đặc điểm sau để biết đâu là quả già, đâu là quả...

Maresca loại 5 cái tên khỏi đội hình Chelsea

Chelsea sẽ có màn chạm trán với Panathinaikos tại UEFA Europa Conference League. HLV Enzo Maresca đã công bố danh sách tham dự trận...

Chuột sa chĩnh gạo: 3 con giáp tiền đầy túi – tình đầy tim, Thần Tài đến cửa trao may mắn 2 tháng tới

2 tháng tiếp theo hứa hẹn sẽ là khoảng thời gian đáng nhớ dành cho 3 con giáp này khi họ có sự nghiệp...

Để thứ này trong nhà, diệt tận gốc cả đàn kiến: Mẹo hay nhà nào cũng cần

Bạn có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên, an toàn với sức khỏe để diệt kiến trong nhà. Hãy cùng tìm hiểu...