2024-10-23 13:34:48
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/23/vi-sao-ban-chua-giau-day-la-5-ly-do-thuong-gap-dac-biet-ly-do-thu-nhat-da-khien-nhieu-nguoi-mai-ngheo-133433.jpg
Array

Vì sao bạn chưa giàu? Đây là 5 lý do thường gặp đặc biệt lý do thứ nhất đã khiến nhiều người mãi nghèo

Tại sao có những người bình thường nhưng lại giàu có còn có những người thì mãi không giàu lên.

Không tin mình sẽ giàu

Nếu ngay từ ban đầu bạn luôn nghĩ số mình sinh ra đã không giàu thì sẽ không giàu. Chloe Elise là Giám đốc điều hành và nhà sáng lập công ty cung cấp kiến thức tài chính Deeper Than Money, cho hay những người hay nghi ngờ về thành công thì sẽ không xứng đáng nhận được điều đó. Do đó nếu người nào đó tin rằng bạn không giàu thì sẽ không giàu. Do đó điều đầu tiên bạn cần nuôi dưỡng là tin mình sẽ giàu, mọi việc bạn có thể làm tốt nhất. Đó chính là điều thúc đẩy bạn hành động. 

Không tin mình giàu là lý do đầu tiên bạn nghèo

Không tin mình giàu là lý do đầu tiên bạn nghèo

Cho rằng tiền giúp giải quyết mọi thứ

Nếu bạn nghĩ có tiền sẽ giúp giải quyết mọi thứu thì bạn sẽ khó giàu. Bởi khi cho phép tiền giải quyết mọi thứ bạn sẽ khó lòng hạnh phúc. Theo chuyên gia, một người tin rằng tiền chính là chìa khóa hạnh phúc họ có thiên hướng mua sắm để có cảm giác thỏa mãn. Nhưng cảm giác đó không được lâu và họ tiếp tục rơi vào “cơn nghiện”. Và đó là con đường khiến họ rơi vào chi tiêu lãng phí và tiêu nhiều hơn kiếm.

Luôn chạy đua với người ngoài

Hẳn là ai cũng từng có lúc nhìn người bên cạnh, xem những gì họ khoe trên mạng xã hội và so sánh. Nhưng nếu luôn chạy đua với thiên hạ bạn sẽ bỏ qua thứ quan trọng trong cuộc sống của chính mình. Nếu chỉ tập trung vào những gì mà hàng xóm hay bạn bè có, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội phát triển bản thân, bỏ lỡ cơ hội đạt được thứ tương tự họ.

Việc ghen tỵ có thể dẫn bạn tới việc chi tiêu quá mức vào việc không cần thiết nên không tập trung phát triển nguồn tài sản.

So sánh ghen tỵ với người khác là lý do bạn nghèo

So sánh ghen tỵ với người khác là lý do bạn nghèo

Thường xuyên trì hoãn

Phải kỷ luật và luôn thực hiện đúng kế hoạch, mục tiêu mới thành công. Còn nếu trì hoãn, luôn nghĩ mai tính tiếp thì khó mà thành công và giàu có. Bạn biết không, “ngày mai” không biết thực sự là ngày nào thế nên đừng trì hoãn. Trì hoãn khiến bạn bỏ lỡ cơ hội, khiến bạn sợ thử cái mới. Trì hoãn khiến bạn sống trong vùng an toàn nên khó mà giàu có được. 

Bởi thế phải thường xuyên học hỏi và luôn luôn cho mình động lực tiến lên không có trì hoãn không sợ tuổi tác, không sợ gì cả, chỉ có một mục tiêu duy nhất là làm giàu thì bạn sẽ giàu.

Không có kế hoạch

Muốn giàu có con người cần có kế hoạch tài chính rõ ràng. Không có kế hoạch thì tương lai sẽ mù mịt. Các chuyên gia tài chính thường nói: Những ai trượt trong việc lên kế hoạch, hãy lên kế hoạch bị trượt. Do đó hãy sống có kế hoạch, không phải cứ việc to mới kế hoạch không phải kế hoạch là thứ gì to tát. Hãy đặt ra mục tiêu và viết ra kế hoạch thực hiện chúng. 

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Ai Oán Trong Vườn Xuân: Phim kinh dị lấy cảm hứng từ địa điểm rùng rợn nhất xứ Hàn

Ai Oán Trong Vườn Xuân - bộ phim kinh dị Hàn Quốc lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật sẽ ra rạp vào ngày 8/11/2024. Hứa hẹn mang đến cái nhìn chân thật về văn hóa Hàn Quốc

Dân tình đồng loạt quay xe trước màn trình diễn của Quế Anh tại đêm Bán Kết MGI

Màn thể hiện của hoa hậu Quế Anh tại cuộc thi Miss Grand International khiến cho dân tình bỗng muốn "quay xe" vì quá quá cháy. Nàng hậu được nhận xét là làm tốt hơn kỳ vọng

M.U dường như chẳng khác gì so với thời điểm Mourinho rời đi

Đã gần 6 năm trôi qua kể từ thời điểm huấn luyện viên Jose Mourinho bị ban lãnh đạo Manchester United sa thải. Những...

Tổ tiên dạy: “Đàn bà sạch lông, đàn ông sạch ví”, 2 người này có liên quan gì với nhau?

Tổ tiên răn dạy con cháu: 'Đàn bà sạch lông, đàn ông sạch ví'. Bạn có hiểu hết được ý nghĩa thực sự phía...

Anthony Gordon phá vỡ im lặng về tin đồn đến Liverpool

Anthony Gordon đã lên tiếng bác bỏ những tin đồn liên quan đến việc anh sắp chuyển đến Liverpool trong kỳ chuyển nhượng mùa...