2024-10-23 09:17:00
[]
[]
https://media.yeah1.com/files/thuong.nth/2024/10/22/t1-095127.jpg
Array

“Nét hơn, ngon hơn”: Tech review Duy Luân nhận định ngôi vương của “chiến thần concert” Galaxy S24 Ultra trước đối thủ

Trong không khí cuồng nhiệt và sôi động của các concert, việc ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ luôn là ưu tiên hàng đầu của người hâm mộ. Tuy nhiên, đây thực tế lại là điều không hề đơn giản. Ánh sáng trên sân khấu thường thay đổi liên tục, khiến việc lấy nét và điều chỉnh độ sáng trở nên phức tạp. Ngoài ra, âm thanh tại các concert thường rất lớn, kết hợp tiếng hò reo của đông đảo người hâm mộ khiến việc thu âm trở nên khó khăn hơn. Chính vì vậy, rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi: “Đâu là mẫu smartphone phù hợp nhất cho việc “đu” concert?”

Nhằm giải đáp thắc mắc này, reviewer Nguyễn Ngọc Duy Luân (Duy Luân Dễ Thương) đã trực tiếp có mặt tại concert ATVNCG và đưa ra những so sánh chi tiết giữa Galaxy S24 Ultra và smartphone mới nhất từ nhà Táo khuyết, hai dòng máy đầu bảng hiện nay về camera. Duy Luân sở hữu kênh YouTube với gần 400.000 người đăng ký và TikTok với hơn 1.1 triệu người theo dõi, nổi tiếng bởi các bài đánh giá công nghệ được cộng đồng quan tâm.

Galaxy S24 Ultra tiếp tục “xưng vương” trước đối thủ với khả năng chụp ảnh, quay video sắc nét tại concert

iPhone 16 Pro (cũng như iPhone 16 Pro Max) được trang bị camera chính 48MP, có khả năng zoom quang học 5X và zoom số lên đến 25X. Trong khi đó, Galaxy S24 Ultra mạnh hơn về mặt thông số khi được trang bị camera chính tới 200MP, zoom quang học 5X và zoom số lên đến 100X. Ngoài ra, Galaxy S24 Ultra cũng hỗ trợ quay video lên đến 8K và công nghệ Nightography tối ưu hóa việc chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu. Trong video được đăng tải trên kênh YouTube, Duy Luân đã phân tích chi tiết về khả năng chụp ảnh và quay video của cả hai thiết bị.

t1

Reviewer Duy Luân ghi hình tại concert ATVNCG bằng cả hai thiết bị hàng đầu của ông lớn Hàn Quốc và Mỹ (ảnh: YouTube Duy Luân Dễ Thương)

Về khả năng chụp ảnh, Duy Luân đánh giá cao cả hai mẫu máy khi ghi hình ở khoảng cách xa. Tuy nhiên, cá nhân reviewer này thích những bức ảnh của Galaxy S24 Ultra hơn, do thuật toán xử lý hình ảnh của Samsung mang lại độ tương phản, độ đậm của màu “sâu” hơn. Ngoài ra, hình ảnh khi zoom 10X của Galaxy S24 Ultra cũng sắc nét hơn, ít bị bệt màu hơn so với đối thủ.

“Hai máy đều cho chất lượng ảnh tương đương nhau. Nhưng nếu để nói thích hình ảnh của máy nào hơn, thì mình thích Galaxy S24 Ultra hơn.”, reviewer này chia sẻ.

ccccx

Reviewer Duy Luân thích cách S24 Ultra xử lý độ tương phản, độ đậm của màu cũng như cho ra hình ảnh sắc nét hơn

Còn về khả năng quay video, mẫu điện thoại đầu bảng của Samsung tiếp tục được Duy Luân chấm điểm cao hơn. Theo reviewer này, video quay từ Galaxy S24 Ultra cho chất lượng tốt hơn, đặc biệt ở những khoảng zoom xa. “Ở mức 5X hay 10X thì mình thấy Samsung làm tốt hơn, đặc biệt lên tới 10X thì Galaxy S24 Ultra nét hơn so với đối thủ”, Duy Luân nhận định.

dvdv
vvv

 

Ở cùng một góc độ và khoảng cách, Galaxy S24 Ultra được reviewer Duy Luân đánh giá cao hơn cả về khả năng chụp ảnh lẫn quay phim (ảnh: YouTube Duy Luân Dễ Thương)

Cả hai mẫu điện thoại đều sở hữu ống kính zoom quang học 5X. Khi lên tới mức zoom 10X, tới lượt phần mềm và thuật toán đảm nhiệm việc xử lý và nội suy hình ảnh. Với độ nét “áp đảo” ở khoảng 10X, thuật toán của Samsung được đánh giá là tối ưu hơn so với Apple. Điều này cho thấy những tiến bộ của Samsung trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tăng cường chất lượng hình ảnh.

Nhưng đối với video, hình ảnh chỉ là một nửa của câu chuyện, vì âm thanh cũng đóng vai trò không kém phần quan trọng. “Hình ảnh của cả hai máy có thể nói là “same same”, nếu Galaxy S24 Ultra được 10 điểm thì iPhone phải được 8 điểm. Nhưng âm thanh thì Galaxy S24 Ultra nhỉnh hơn vì có thể đem đến độ chi tiết, âm bass và âm lượng lớn hơn.”, Duy Luân chia sẻ nhận định trong video review trải nghiệm concert của mình.

a3

Nhận định của reviewer Duy Luân trên trang Facebook cá nhân

Tổng kết lại, Duy Luân đánh giá Galaxy S24 Ultra là chiếc máy phù hợp hơn để đi “đu idol”, khi vượt qua nhà Táo cả về chất lượng hình ảnh và quay video. Với người dùng Táo khuyết muốn trải nghiệm khả năng quay chụp vượt trội của Galaxy S24 Ultra tại các buổi concert, reviewer này gợi ý về dịch vụ cho thuê điện thoại Samsung, hiện đang ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam bởi nhu cầu cao của các fan hâm mộ.

Đây là một chiến thắng không bất ngờ dành cho Samsung, do hãng đã có lịch sử dài trong việc tiên phong phát triển công nghệ zoom trên smartphone. Từ năm 2020, với sự ra mắt của Galaxy S20 Ultra, hãng đã giới thiệu khả năng zoom lên tới 100X, đánh dấu bước đột phá trong ngành công nghiệp di động.

Kể từ đó, Samsung liên tục cải tiến và nâng cấp công nghệ này trên các dòng sản phẩm tiếp theo. Vào đầu năm nay, Samsung tiên phong mang Galaxy AI với hàng loạt tính năng hỗ trợ chụp và hậu kỳ hình ảnh tiên tiến lên dòng S24 Series. Vào tháng 7 vừa qua, Samsung chính thức ra mắt Galaxy Z Fold6 và Z Flip6 với nhiều tính năng AI mới, giúp hoàn thiện trải nghiệm của người dùng. Ngược lại, Apple chỉ mới bắt đầu trang bị khả năng zoom xa trên các thiết bị của mình từ năm 2023 với màn ra mắt của iPhone 15 Pro Max, hỗ trợ zoom quang học 5X.

Các fan hâm mộ có thể so sánh hình ảnh của hai sản phẩm tại link ảnh của Duy Luân Dễ Thương: https://www.fshare.vn/folder/W6R2O1TPUTD1?token=1729582357  

thuongnt

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Ngủ dậy nên uống nước gì thì tốt cho sức khỏe?

Dưới đây là một số gợi ý về loại nước tốt mà bạn có thể uống sau khi ngủ dậy.Sau một đêm dài ngủ,...

Cổ nhân dạy: Trên người chỉ cần 2 thứ này thì hóa giải mọi phong thủy, không giàu có cũng bình an

Theo lời dạy của người xưa thì con người có đủ 2 thứ này thì mọi thứ đều tốt lên, phong thủy sẽ cải...

Cách làm cá chép om dưa ngon đậm đà, hấp dẫn

Dưới đây là cách làm món cá chép om dưa ngon để bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.Cá chép om dưa là...

HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ ra tài năng sẽ sớm lên tuyển Việt Nam

Trong trận đấu ở Cúp Quốc gia với Bình Định, tiền vệ trẻ Võ Hoàng Minh Khoa đã thu hút sự chú ý với...

Đầu tháng 11, vận may của 3 con giáp này bùng nổ, tài lộc dồi dào

Đầu tháng 11, 3 con giáp này sẽ gặp vận may thuận lợi. Cơ hội thay đổi cuộc sống ngay trước mắt, tài lộc dồi dào không kể xiết.