2024-10-23 05:33:41
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_huu_danh/2024/10/22/bi-kich-cua-bui-tien-dung-1729604533017.jpg
Array

Bi kịch của Bùi Tiến Dũng

Cuối tuần qua, CLB TP.HCM đã nhận thất bại trước Phù Đổng Ninh Bình ở loạt sút luân lưu tại vòng loại Cúp Quốc gia 2024/2025 và chính thức bị loại khỏi giải đấu. Dù đây không phải là đấu trường V.League nhưng HLV Phùng Thanh Phương quyết định sử dụng Patrik Lê Giang cho vị trí trấn giữ khung thành thay vì trao cơ hội cho thủ môn Bùi Tiến Dũng. Với kết quả trên, người hùng Thường Châu năm nào của U23 Việt Nam đang đứng trước nguy cơ phải ngồi chơi xơi nước cả mùa giải năm nay.

Nói thế bởi lẽ, suốt 4 vòng đấu vừa qua tại V.League 2024/2025, Patrik Lê Giang vẫn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Chiến Hạm Đỏ. Nhân tố Việt kiều gốc Slovakia thi đấu ấn tượng với nhiều pha cản phá xuất sắc. Khoảnh khắc thủ thành sinh năm 1992 cản phá pha đá phạt hiểm hóc của Mạch Ngọc Hà ở phút 35 tại Cúp Quốc gia vừa qua cũng chứng tỏ vị thế của người gác đền hay nhất giải VĐQG 2023/2024. Điều này cũng khiến tương lai của Bùi Tiến Dũng trở nên mờ mịt.

Bùi Tiến Dũng đang ‘mất tích’ ở mùa giải mới.

Điểm lại hành trình của Bùi Tiến Dũng trong nhiều năm qua, có thể thấy, anh không để lại quá nhiều dấu ấn tại giải VĐQG. Tỏa sáng tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, nhân tố gốc Thanh Hóa sau đó từng có 3 mùa giải ra sân với số trận cực thấp, gồm 3 trận ở V.League 2019 (CLB Hà Nội), 2 trận ở mùa V.League 2021 (CLB TPHCM) và 3 trận ở V.League 2023 (CLB CAHN). Vào giai đoạn 2 V.League 2023/2024, anh đã chơi tốt hơn với 15 trận thi đấu cho HAGL.

Chính sự lựa chọn sai lầm khi từ chối đội bóng Phố Núi và cập bến TP.HCM trước mùa giải này đã đẩy Bùi Tiến Dũng vào bi kịch đáng tiếc. Trong bối cảnh Chiến Hạm Đỏ chưa có được những kết quả tốt và đang xếp thứ 10 trên BXH V.League 2024/2025, HLV Phùng Thanh Phương sẽ rất khó lựa chọn nhân tố sinh năm 1997 cho vị trí người gác đền số 1 ở các vòng đấu tới đây. Nguy cơ phải tiếp tục ngồi dự bị đã hiển hiện rõ ràng với chàng trai gốc Thanh Hóa.

Bùi Tiến Dũng có nguy cơ ngồi dự bị dài hạn tại TP.HCM.

Bùi Tiến Dũng có lẽ sẽ phải suy ngẫm rất nhiều việc quyết định của mình trong thời gian qua. Cơ hội đáng ra đã rộng mở với nhân tố sinh năm 1997, thậm chí là một suất trở lại ĐT Việt Nam nếu anh ở HAGL. Tuy nhiên, anh đã tự từ bỏ mục tiêu của mình một cách đáng tiếc. Ở một góc độ khác, việc TP.HCM chi ra số tiền khá lớn để sở hữu người hùng Thường Châu nhưng chưa sử dụng ở mùa giải này cũng gây ra dấu hỏi về sự lãng phí.

Tất nhiên, cơ hội ra sân vẫn chưa khép lại với Bùi Tiến Dũng nếu biến cố chấn thương xảy ra với Patrik Lê Giang. Hoặc, người gác đền sinh năm 1997 có thể thương thảo để sớm ra đi sớm hoặc được cho mượn trong thời gian tới khi cũng có nhiều CLB cho thấy tham vọng với tiềm lực tài chính lớn. Những ai yêu mến chàng trai gốc Thanh Hóa rất mong muốn anh sẽ trở lại thi đấu vào thời gian tới.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Thử thách cá nhân của Arne Slot cho Dominik Szoboszlai

Szoboszlai luôn ra sân cho Liverpool tại Premier League và Champions League mùa giải này, góp mặt trong tất cả 10 trận đấu, chỉ...

“Một trong những trận đấu hay nhất của cậu ấy tại Man United”

Man United tạm thời vượt qua cơn khủng hoảng kéo dài hơn 1 tháng qua sau khi đánh bại Brentford 2-1 trên sân nhà...

RB Leipzig vs Liverpool (02h00, 24/10): Đại tiệc bàn thắng; Đôi công mãn nhãn

Thời gian & Địa điểm- Thời gian: 02h00, ngày 23 tháng 10, thứ Năm- Địa điểm: Sân vận động Red Bull Arena (Đức)Nhận địnhHai...

Mikel Arteta: “Rất khác biệt”

Pháo thủ đã gặp không ít khó khăn khi tiếp Shakhtar Donetsk tại Champions League. Họ phải nhờ bàn phản lưới nhà của thủ...

3 con giáp thời trẻ đều gặp khó khăn, về già được hưởng phúc trong giàu sang

Ba con giáp này trải qua những thử thách và gian truân trong tuổi trẻ, nhưng cuối cùng khi về già lại được hưởng...