2024-10-22 22:56:48
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/le_truong_son/2024/10/22/sai-lam-khong-dang-co-de-khien-barca-vo-mong-champions-league-1729612595690.jpg
Array

Sai lầm không đáng có dễ khiến Barca vỡ mộng Champions League

Mặc dù Barcelona đang có màn khởi đầu mùa giải ấn tượng, tuy nhiên sự phấn khích có thể sẽ vơi đi nhanh chóng nếu họ nhận thêm một kết quả tệ hại trước Bayern Munich.

Thực tế, dù được chơi trên sân nhà, Barcelona vẫn bị coi là đội cửa dưới trước đại diện Bundesliga. Thành tích đối đầu giữa hai đội cực kỳ tệ hại cho Barcelona. Trong 15 lần gặp nhau, đội bóng xứ Catalan chỉ thắng 2 trận, hòa 2 và để thua đến 11 trận, ghi 16 bàn nhưng để thủng lưới tới 37 lần. Đặc biệt là trận thua 2-8 đáng xấu hổ bốn năm trước, khi đó chính HLV đương nhiệm của Barca – Hansi Flick đã dẫn dắt Bayern hủy diệt đội bóng của Quique Setien.

Barca luôn gặp khó mỗi khi chạm mặt Bayern.

Đây là thành tích đối đầu tồi tệ nhất của Barcelona với bất kỳ đối thủ nào trong suốt 125 năm lịch sử. Trong bốn trận gần nhất gặp Bayern, Barcelona đã thua liên tiếp mà không ghi được bàn nào và để thủng lưới 11 lần.

Nếu chuỗi trận thảm hại này tiếp diễn, Barcelona sẽ chỉ có 3 điểm sau 3 trận, và dù còn 5 trận nữa trước các đối thủ như Red Star Belgrade, Brest, Borussia Dortmund, Benfica và Atalanta, tình thế của họ sẽ trở nên rất nguy hiểm. Hiện tại, trang thống kê Opta xếp Barcelona có khả năng kết thúc ở vị trí thứ 11, nghĩa là không được vào vòng loại trực tiếp, mà phải chơi một trận play-off đầy rủi ro vào đầu năm tới. Vì vậy, thua Bayern sẽ khiến tình hình càng trở nên nghiêm trọng.

Barcelona không thể tự làm khó mình thêm bằng những quyết định thiếu tỉnh táo. Trong ba trận gần đây tại Champions League, hai lần họ đã bị trừng phạt bởi những thẻ đỏ không cần thiết. Một lần là khi Ronald Araujo phạm lỗi với Bradley Barcola trong trận gặp PSG, và lần khác là khi Eric Garcia bị cướp bóng bởi Takumi Minamino của Monaco, sau đó phạm lỗi dẫn đến thẻ đỏ.

Rõ ràng những tình huống phạm lỗi có thể tránh được, và nếu Barcelona lặp lại sai lầm này trước Bayern Munich, họ sẽ không chỉ thua mà còn đứng trước nguy cơ chịu thêm một thất bại bẽ bàng khác.

Bayern sẽ là thử thách lớn nhất dành cho Barca kể từ đầu mùa.

Đoàn quân Hansi Flick hiện tại đang chơi với một hệ thống phòng ngự cao hơn cả Barcelona thời HLV Xavi, với hàng thủ thường xuyên dâng cao lên gần đường giữa sân. Điều này tạo ra rất nhiều khoảng trống phía sau để đối phương khai thác nếu họ có đủ tốc độ và chính xác trong các pha phản công.

Nhìn vào cách mà PSG hay Osasuna đã tận dụng những khoảng trống phía sau hàng thủ Barcelona, Bayern Munich hoàn toàn có khả năng làm điều tương tự. Nếu đội bóng xứ Catalan muốn có cơ hội cầm hòa hoặc giành chiến thắng, họ phải tránh những sai lầm tương tự trong quá khứ, đặc biệt là thẻ đỏ.

Một yếu tố quan trọng khác là thủ môn Inaki Pena, người sẽ bắt chính trận đấu tới. Phong độ thiếu ổn định của Pena, đặc biệt trong việc xử lý bóng bổng có thể khiến hàng thủ Barcelona đối mặt với nhiều tình huống nguy hiểm. Nếu Flick và các cầu thủ không giữ được sự bình tĩnh và phạm lỗi, khả năng cao là họ sẽ phải chơi thiếu người và gặp khó khăn lớn.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

AC Milan 3-1 Club Brugge: Pulisic ghi bàn cực dị; Tấm thẻ đỏ tai hại

Cầu thủ hay nhất trậnChristian Pulisic tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo AC Milan. Có vẻ việc rời đội...

Lewandowski và khát khao gieo sầu cho Bayern Munich

Đằng sau quyết định rời Bayern Munich mùa hè 2022Robert Lewandowski trải qua 8 mùa giải với nhiều thăng trầm cùng Bayern Munich. Chân...

Pha rượu với giấm trắng, lợi ích bất ngờ, giải quyết vấn đề khó nói của cả nam và nữ

Rượu và giấm là hai thứ tưởng chừng không liên quan đến nhau nhưng khi kết hợp với nhau lại mang đến hiệu quả...

Khoảnh khắc cho thấy Zirkzee nên “tháo chạy” khỏi Man Utd

Vào sân thay người rồi ghi bàn ấn định chiến thắng cho Man Utd ngay trận khai màn mùa giải gặp Fulham, Joshua Zirkzee...

Bước ngoặt giúp Zirkzee xoay chuyển tình thế ở Old Trafford

Manchester United trở lại với mạch chiến thắng bằng cách đánh bại Brentford 2-1 trong khuôn khổ vòng 8 Premier League vào cuối tuần...