2024-10-22 16:21:45
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/phan_nguyen_hoai_thu/2024/10/22/rb-leipzig-co-hoi-y-kien-jurgen-klopp-khi-tiep-don-liverpool-1729588891678.jpg
Array

RB Leipzig có hỏi ý kiến Jurgen Klopp khi tiếp đón Liverpool?

Klopp sẽ không có mặt tại Red Bull Arena vào thứ Năm nhưng cái bóng của ông vẫn bao trùm trận đấu. Klopp đã từ chức huấn luyện viên trưởng của Liverpool vào mùa hè mới đây với lý do kiệt sức sau 9 năm thành công, bao gồm cả việc nâng cao chức vô địch Champions League và Premier League. Vào tháng 10, Klopp tuyên bố trở lại với bóng đá, không phải với tư cách huấn luyện viên mà là với vai trò giám đốc điều hành các hoạt động bóng đá của Red Bull, giám sát các câu lạc bộ bao gồm Leipzig, Salzburg và New York. Ông sẽ bắt đầu vai trò này vào tháng 1.

Liverpool sắp tái ngộ Leipzig.

Có một sự thật thú vị là 5 trận đấu của Leipzig sau khi thông báo này được đưa ra bao gồm các trận đấu với 3 câu lạc bộ cũ của Klopp: Mainz, Liverpool và Borussia Dortmund. Ông một lần nữa trở thành chủ đề bàn tán sau chiến thắng 2-0 của Leipzig trước Mainz vào thứ Bảy mới đây. Trong cuộc họp báo trước trận đấu tại C1, các phóng viên đã hỏi liệu huấn luyện viên Marco Rose của Leipzig có xin Klopp mẹo đánh bại Liverpool hay không. Rose đã chơi dưới thời Klopp trong nhiều năm tại Mainz và cả hai vẫn duy trì mối quan hệ tốt đẹp.

Rose trả lời: “Kloppo đang ở Mallorca, chăm sóc chó cưng, vợ và các con của mình. Tôi sẽ làm mọi thứ (để đánh bại Liverpool) nhưng tôi sẽ không gọi cho Klopp. Ông ấy cần sự yên tĩnh và cần nghỉ ngơi một chút. Và tôi sẽ để ông ấy làm điều đó.”

Sinh ra và lớn lên tại Leipzig, Rose đã đưa câu lạc bộ đầy tham vọng này đến với chức vô địch Cúp quốc gia Đức năm 2023, ngay trong mùa giải đầu tiên của mình. Chiến lược gia 48 tuổi này cũng tiến vào vòng 16 đội Champions League, nơi Leipzig đã bị loại một cách sít sao bởi nhà vô địch cuối cùng là Real Madrid.

Leipzig đang bay cao ở giải quốc nội.

Mùa giải này, Leipzig đang làm rất tốt ở Bundesliga, đứng thứ hai sau Bayern Munich và chỉ kém hiệu số bàn thắng bại, nhưng Champions League lại là một câu chuyện khác. Họ đã để thủng lưới những bàn thắng muộn để thua Atletico Madrid trên sân khách và Juventus trên sân nhà. Đội bóng Đức vẫn chưa giành được điểm nào ở giải châu Âu, khiến cuộc đụng độ với đội đầu bảng Premier League càng trở nên quan trọng hơn.

Giống như Liverpool, phong độ mạnh mẽ của Leipzig tại giải quốc nội được xây dựng dựa trên sự chắc chắn trong phòng ngự. Họ đã giữ sạch lưới 6/7 trận đấu, 2 bàn thua mà họ phải nhận là trước Bayer Leverkusen, trong trận đấu mà Leipzig thắng 3-2. Bắt đầu mùa giải dưới thời Arne Slot, người thay thế Klopp, Liverpool mới để thủng lưới 3 bàn trong 8 trận, thành tích tốt nhất tại Premier League. Đây hứa hẹn sẽ là một trận chiến hấp dẫn, dù đại diện nước Anh vẫn được đánh giá cao hơn hẳn.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

“Nếu Tottenham có thể vào chung kết – thì bất kỳ ai cũng có thể”

Adams đã nói về hành trình của Tottenham khi họ đi đến trận chung kết Champions League năm 2019, đồng thời thảo luận về...

Cựu trợ lý thầy Park nói về tác động của cầu thủ nhập tịch

Các đội tuyển Việt Nam thời gian qua thường nhận về những kết quả thiếu tích cực. Gần nhất, thầy trò HLV Kim Sang-sik...

Song sát Oscar – Wu Lei lên tiếng, Shanghai Port chật vật giành 3 điểm đầu tay

Lượt trận thứ 3 vòng phân hạng bảng A AFC Champions League Elite, hai đội chưa có bất kỳ chiến thắng nào sau 2...

Bé 3 tuổi nuốt phải gói hút ẩm, mẹ nhanh trí cứu con khỏi nguy hiểm, BS cũng dành lời khen

Trẻ con thường rất tò mò và dễ đưa mọi thứ vào miệng. Khi bé nhà bạn vô tình nuốt phải gói hút ẩm,...

Atletico vs Lille (02h00, 24/10): 3 bàn; Phong độ sân nhà

Thời gian & địa điểm- Thời gian: 02h00, ngày 24 tháng 10, thứ Năm- Địa điểm: Riyadh Air MetropolitanoPhong độAtletico Madrid đã có chuỗi...