2024-10-22 14:01:58
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/tran_vu_minh_khoi/2024/10/22/haaland-roi-xa-de-bruyne-la-bao-to-1729580504133.jpg
Array

Haaland: Rời xa De Bruyne là bão tố

Phong độ sa sút của Haaland

Erling Haaland khởi đầu ấn tượng khi bước vào mùa giải mới. Tiền đạo sinh năm 2000 có cho mình 10 bàn thắng sau 8 vòng đấu vừa qua tại Premier League.

Tuy nhiên, sự ổn định của Haaland bị đặt dấu hỏi lớn. 4 vòng đấu đầu tiên, chân sút người Na Uy nã vào lưới đối phương tới 9 bàn thắng. Nhưng trong 4 vòng đấu sau đó, anh chỉ có 1 pha lập công. Trong cả 3 trận gần nhất tại Premier League, Haaland đều không ghi bàn.

Haaland sa sút phong độ trong khoảng 1 tháng qua.

Trong chiến thắng nhọc nhằn 2-1 của Man City trước Wolves cuối tuần qua, Haaland gần như hoàn toàn mất hút. Tiền đạo số 9 không tung ra nổi cú dứt điểm nào về phía khung thành đối phương.

Cả trận, Haaland gần như mất liên lạc với những vệ tinh xung quanh mình. Chân sút 24 tuổi chỉ có vỏn vẹn 13 pha chạm bóng. Trong đó, có tới 5 lần Haaland khiến cho đội nhà mất quyền kiểm soát bóng. Những dấu ấn chân sút người Na Uy tạo ra chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Rời xa De Bruyne là bão tố

Còn nhớ ở trận gặp Inter Milan tại Champions League vào tháng trước, Kevin De Bruyne dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu đến hiện tại. 1 tháng không được sát cánh cùng tiền vệ người Bỉ cũng đánh dấu quãng thời gian Haaland sa sút nghiêm trọng.

Chẳng phải tới giờ màn trình diễn của Haaland mới bị ảnh hưởng khi không có De Bruyne. Thống kê chỉ ra rằng tiền đạo số 9 có cho mình tới 54 bàn thắng, trong đó có 7 cú hattrick tại Premier League khi thi đấu cùng De Bruyne. Nhưng thiếu vắng tiền vệ số 17, số pha lập công Haaland có được chỉ là 19.

Việc thiếu vắng De Bruyne ảnh hưởng nhiều tới Haaland.

Không khó để lý giải vấn đề này. Haaland vốn không phải mẫu tiền đạo có thể độc lập tác chiến. Anh cần sự hỗ trợ của những vệ tinh xung quanh mình để có thể tỏa sáng.

Haaland chủ yếu chỉ hoạt động quanh quẩn trong vòng cấm địa đối phương. Điểm mạnh của anh là khả năng tận dụng những đường chuyền ngon ăn nhất từ các đồng đội để biến thành cơ hội ăn bàn.

Và ở Man City, chẳng ai làm tốt hơn De Bruyne ở khoản tung ra những đường chuyền mang tính đột biến, sát thương cao. Thiếu đi đối tác ăn ý, những cơ hội ghi bàn mà Haaland có được khá hạn chế. Và việc anh chơi không hiệu quả xảy ra như một lẽ tất yếu.

Sự vắng mặt của De Bruyne không chỉ khiến Haaland gặp khó mà còn ảnh hưởng lớn tới lối chơi chung của Man City. Nhưng không dễ để tìm được ra sự thay thế xứng đáng cho tiền vệ người Bỉ!

Man City giành 20 điểm sau 8 trận ở Premier League. Họ xếp thứ 2 trên BXH, kém 1 điểm so với đội dẫn đầu Liverpool.

Bài viết mới nhất

Gia đình có 3 thứ này càng thiếu thì phước càng dày, tai họa ít đi

Quả thực thì không thể phủ nhận rằng đồ ăn ngon sẽ mang đến cho chúng ta nhiều niềm vui cũng như sự thích...

Phó chủ tịch VFF: Việt Nam hiện không có cầu thủ trẻ nào có tố chất như Công Phượng và Quang Hải

Các đội tuyển Việt Nam thời gian qua liên tục nhận những kết quả đáng thất vọng. Gần nhất, thầy trò HLV Kim Sang-sik...

Điểm tin bóng đá Việt Nam 22/10: Văn Toàn thất vọng; Công Phượng tạo sức hút cực lớn

Loạt cầu thủ bị treo giò ở vòng 5 V.League: Thông báo từ Ban tổ chức V.League 2024/2025 cho biết, tại vòng 5, sẽ...

Gạt loạt sao bự, Kane chỉ ra cầu thủ trẻ đáng xem nhất bóng đá Anh

Vài năm qua chứng kiến những bước phát triển thần tốc của tiền vệ Adam Wharton trong cả màu áo cấp CLB lẫn ĐTQG.Wharton...

Từ 2025, vi phạm giao thông bị xử phạt tăng nặng gấp nhiều lần so với hiện tại, lạng lách sẽ bị thu xe?

Theo dự thảo nghị định xử phạt hành chính về an ninh trật tự an toàn giao thông thì nhiều lỗi vi phạm giao...