2024-10-22 02:13:15
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/22/to-tien-dan-cua-nen-de-ba-nha-nen-de-4-quan-tai-de-6-co-nghia-la-gi-021257.jpg
Array

Tổ tiên dặn: ‘Cửa nên để ba, nhà nên để 4, quan tài để 6’, có nghĩa là gì?

Liên quan đến việc làm nhà, người xưa đúc kết: “Cửa nên để ba, nhà nên để bốn, quan tài để sáu”. Nếu bạn sắp xây dựng nhà ở, đây sẽ là những thông tin rất hữu ích cho bạn.

Liên quan đến việc làm nhà, người xưa đúc kết: “Cửa nên để ba, nhà nên để bốn, quan tài để sáu”. Nếu bạn sắp xây dựng nhà ở, đây sẽ là những thông tin rất hữu ích cho bạn.

“Cửa nên để ba”

Người Việt tin rằng phong thủy một ngôi nhà sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vận may hay xui xẻo của người ở. Vì vậy khi xây nhà cung cần phải tính đến các thông số của nó.Theo quan niệm, cửa là nơi vào ra của ngôi nhà và cũng là cửa tài lộc. Người xưa thường nói “phần trên thiết kế rộng sẽ tốt cho việc cất giữ của cải”. Người ta tin rằng, phần trên rộng của cửa có thể tiếp nhận được tài lộc tốt hơn và từ đó giúp mang lại nhiều tài lộc hơn. Vì vậy, khi người ta làm cửa, cổng, chiều rộng phía trên rộng hơn phần chiều rộng phía dưới 3cm.

Cũng có câu “hai sinh hai, hai sinh ba, ba sinh vạn vật”, người xưa tin rằng số ba mang ý nghĩa tốt lành cho nên chiều cao của người xây cổng sẽ khoảng 3 mét. Điều đáng chú ý nữa là ngôi sao tốt lành sẽ chiếu sáng cao, vì thế, cửa phải “ra ba” cũng được coi là biểu tượng của sự may mắn.

Người xưa tin rằng số ba mang ý nghĩa tốt lành cho nên chiều cao của người xây cổng sẽ khoảng 3 mét.

Người xưa tin rằng số ba mang ý nghĩa tốt lành cho nên chiều cao của người xây cổng sẽ khoảng 3 mét.

“Nhà nên ở bốn”

Chất lượng môi trường sống sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Nếu một ngôi nhà được xây dựng ở trong môi trường u ám, không có ánh sáng mặt trời thì quả thực sẽ có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thể chất cũng như tinh thần của con người.

Vì vậy, một nhà được gọi là tốt khi nó hội đủ bốn thuộc tính: Tính thẩm mỹ; tính bền vững; công năng sử dụng cũng như kinh phí. Thực chất, có nghĩa là khi xây nhà, môi trường phong thủy và môi trường sống ở xung quanh nhà cần được quan tâm để giúp đảm bảo sức khỏe cho người ở.

“Quan tài nên để sáu”

“Quan tài phải dài sáu thước”, điều đó có nghĩa là khi làm quan tài, kích thước của quan tài nên đặt dài khoảng sáu thước ba.

Cuối cùng, quan tài thường được làm bằng ván gỗ và theo một kích thước nhất định. “Quan tài phải dài sáu thước”, điều đó có nghĩa là khi làm quan tài, kích thước của quan tài nên đặt dài khoảng sáu thước ba. Vậy tại sao kích thước quan tài lại cần phải sáu thước ba?

Người xưa tin rằng sau khi chết, con người sẽ phải trải qua sáu kiếp đầu thai là trời, địa ngục, làm người, ngạ quỷ, súc sinh và cả a tu la. Trong số đó, 3 con đường là con đường thần thánh, con đường con người và con đường a tu la được coi là những sự tái sinh tốt nhất và là những gì con người muốn đi tới. Vì vậy, kích thước của quan tài được đặt thành “sáu thước ba” để cho phù hợp với quan niệm này. Đây là lời chúc tốt đẹp nhất của người sống dành cho người đã khuất. Tất nhiên, tuyên bố này không hề có cơ sở khoa học.

Theo các giải thích hiện nay, kích thước này là có liên quan đến chiều cao của con người, sáu thước ba tương đương với 2,1 mét. Kích thước này về cơ bản không có vấn đề gì khi chứa một người. Sau khi người cổ đại chết đi, cũng có một số đồ vật được chôn cất cùng. Nếu quan tài quá nhỏ thì sẽ không vừa, trong khi đó nếu to quá thì lại gây ra sự lãng phí. Chính vì thế, kích thước tối ưu khoảng sáu thước ba. Từ đó, mọi người khi chế tạo quan tài đều lấy theo cỡ này làm tiêu chuẩn.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Man United đừng lặp lại sai lầm “Mason Greenwood 2.0”

Manchester United đang đối mặt với một bài học đắt giá từ quá khứ khi nhìn lại quyết định để Mason Greenwood ra đi....

Courtois đáp trả Simeone

Thủ môn này đã trở thành tâm điểm chú ý trước trận đấu Champions League của Real Madrid với Borussia Dortmund. Sự đối đầu...

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng: Vợ ”tu” 10 kiếp mới cưới được tấm chồng này

Vợ trước kia cũng chỉ là người xa lạ. Chỉ vì yêu một người đàn ông là chồng mà bỏ cả gia đình, bố...

Modric vẫn quá quan trọng với Real

Dù đã bước sang tuổi 39, Luka Modric vẫn đóng vai trò quan trọng tại Real Madrid. Khi đội bóng gặp khó khăn...

Đấu Bologna, Emery nhắc đến 3 ông lớn Premier League

Aston Villa của HLV Unai Emery sẽ chạm trán Bologna ở lượt trận thứ 3 vòng phân hạng Champions League. Mùa giải năm nay,...