2024-10-21 20:35:20
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/le_truong_son/2024/10/21/arsenal-dang-tu-ban-vao-chan-minh-1729517707717.jpg
Array

Arsenal đang ”tự bắn vào chân” mình

Arsenal đang bước vào một tuần lễ quan trọng, và một lần nữa, họ sẽ phải thi đấu mà thiếu vắng ít nhất một trong những cầu thủ quan trọng nhất của mình. Cho dù là do chấn thương hay các vấn đề kỷ luật, đội hình Mikel Arteta đang chịu áp lực lớn chưa từng có, và sự căng thẳng này đã bắt đầu bộc lộ.

Mùa giải Premier League 2024-25 hiện đã trải qua hai tháng và Arsenal chuẩn bị đối đầu với đội đầu bảng Liverpool tại Emirates vào cuối tuần. Họ đã đánh mất những điểm số quan trọng, và nếu thất bại trước đoàn quân Arne Slot, Pháo thủ sẽ bị bỏ xa tới 7 điểm trước khi tháng 10 kết thúc.

Arsenal đang đối mặt với khó khăn.

William Saliba, người được xem như trung vệ xuất sắc nhất Premier League, sẽ vắng mặt trong trận đấu với Liverpool sau khi bị truất quyền thi đấu trong trận thua 0-2 trước AFC Bournemouth – chiếc thẻ đỏ thứ ba của Arsenal chỉ sau 8 trận.

Trong hai mùa giải gần đây, khi Arsenal bám đuổi Manchester City đến tận những vòng đấu cuối cùng, họ làm điều đó với sự ổn định từ những cầu thủ trụ cột. Có thể nói, nhờ may mắn trong việc tránh chấn thương và treo giò, hoặc nhờ khả năng quản lý tốt của Arteta cùng đội ngũ huấn luyện, Arsenal đã có thể thách thức Man City bằng cách để các cầu thủ phạm sai lầm ít nhất.

Tuy nhiên, Man City dưới thời Pep Guardiola đã quá áp đảo, với 6 chức vô địch trong 8 mùa giải, khiến bất kỳ đội bóng nào muốn thách thức họ đều phải hoàn hảo gần như tuyệt đối. Liverpool đã thành công trong việc này vào mùa giải 2019-20 để giành danh hiệu Premier League đầu tiên sau 30 năm, nhưng Arsenal không thể làm được điều tương tự, Và dù đang đặt quyết tâm cao độ ở mùa giải mới, song những vấn đề tiêu cực khiến họ sớm rơi vào thế khó.

Những vấn đề hiện tại của Arsenal

Trong mùa giải 2022-23, khi Arsenal kém Man City 5 điểm sau một cuộc đua căng thẳng, những cầu thủ như Bukayo Saka, Ben White, Gabriel Magalhaes, Granit Xhaka và Martin Odegaard đã thi đấu hầu hết các trận đấu.

Còn ở mùa giải trước, Saliba và Declan Rice cũng không bỏ lỡ trận nào, trong khi những cầu thủ như White, Kai Havertz, Odegaard và Saka đều góp mặt đều đặn. Sự ổn định này đã giúp Arsenal đạt 89 điểm, nhưng vẫn chưa đủ để đoạt ngôi vô địch.

Mùa giải này, chấn thương của Odegaard (nghỉ từ giữa tháng 9 do chấn thương mắt cá) và tân binh Mikel Merino (chỉ mới thi đấu hai trận) ảnh hưởng đến tính nhất quán trong việc sắp xếp đội hình – yếu tố đã giúp Arsenal vươn lên dưới thời Arteta. Việc Saka vắng mặt do chấn thương trong trận thua Bournemouth là một minh chứng khác cho việc các cầu thủ quan trọng vắng mặt khiến họ mất điểm.

Arsenal sắp bước vào cuộc chiến với Liverpool.

Bên cạnh đó, vấn đề không chỉ đến từ chấn thương. Arsenal đã phải nhận tới 3 thẻ đỏ chỉ sau 8 trận đấu. Đó là các trường hợp của Rice, Trossard và Saliba. Trong mỗi trận đấu đó, Arsenal đều không giành được chiến thắng. Họ bị cầm hòa khi Rice bị truất quyền thi đấu trước Brighton, và đánh mất lợi thế 2-1 trước Man City khi Trossard rời sân. Trận thua Bournemouth là ví dụ mới nhất khi Saliba nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 30.

Thách thức cho Mikel Arteta và sự thiếu chiều sâu đội hình

Việc các cầu thủ chủ chốt bị treo giò đã làm tình hình của Arsenal trở nên nghiêm trọng hơn, khi họ đã bị ảnh hưởng bởi chấn thương. Việc mất cầu thủ quan trọng như Odegaard do chấn thương khi thi đấu cho tuyển quốc gia là điều Arsenal không thể dự đoán hay chuẩn bị.

Tương tự, những chấn thương của Saka và Riccardo Calafiori khi thi đấu cho đội tuyển cũng nằm ngoài tầm kiểm soát. Tuy nhiên, những thẻ đỏ, đặc biệt là của Rice và Trossard, hoàn toàn có thể tránh được, vì vậy khó khăn ngày càng chồng chất.

Saka gặp chấn thương.

Mặc dù đội hình của Arsenal mạnh và có sự cải thiện, nhưng chiều sâu vẫn còn thua kém so với những đối thủ cạnh tranh như Man City, Liverpool và Chelsea. Việc các cầu thủ quan trọng vắng mặt cùng lúc đã khiến Arsenal gặp khó khăn ngay từ giai đoạn đầu của mùa giải. Điều này đẩy đội bóng vào tình thế căng thẳng, và nguy cơ lớn là khi các cầu thủ chính thức trở lại, Arsenal có thể đã bị tụt lại quá xa trong cuộc đua vô địch.

Arteta và đội ngũ của ông cần phải tìm cách vượt qua giai đoạn khó khăn này, giảm thiểu những pha phạm lỗi và tối ưu hóa nguồn lực hiện tại. Nếu không, khoảng cách giữa Arsenal và các đối thủ cạnh tranh sẽ ngày càng lớn, và mục tiêu vô địch sẽ trở nên xa vời hơn bao giờ hết.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Món hời 700.000 bảng của Man United sẽ khiến Man City hối hận?

Cuối tuần qua, Man United đã trải qua 90 phút cảm xúc trên sân Old Trafford với chiến thắng ngược 2-1 trước Brentford thuộc...

Cổ nhân dặn: Trước khi chuyển vận thường có 2 dấu hieu này, chỉ cần có 1 cũng đáng chúc mừng

Ai cũng mong muốn mình có được may mắn, cuộc sống thuận buồm xuôi gió, nhưng may mắn không phải lúc nào cũng tự...

Đặt 4 thứ này ở đầu giường chẳng mấy chốc nằm trên đống tiền, tiếc là nhiều người không biết

Bố trí phòng ngủ một cách cẩn thận, tạo nên một không gian thu hút năng lượng tích cực, có thể mở ra cánh...

Cuộc cách mạng của David Beckham ở Inter Miami: Sa thải bạn thân; Mua Messi

Vào cuối tuần, Miami đã đánh bại New England Revolution với tỷ số 6-2, khi Lionel Messi ghi một hat-trick. Chiến thắng hủy diệt...

Từ 1/11 đến ông Công ông Táo, 4 con giáp mở mắt là thấy tiền, giẫm lên sự giàu có mà sống

Từ ngày 1/11 đến ông Công ông Táo, những người thuộc tuổi Dậu, Ngọ, Thìn, Tý mở mắt là thấy tiền, giẫm lên sự...