2024-10-21 16:31:00
[]
[]
https://media.yeah1.com/files/hoanghang0411/2024/10/21/co-dau-coi-vay-cuoi-bo-ve-ngay-giua-hon-le-sau-khi-nghe-me-chong-noi-1-cau-173557.jpg
Array

Cô dâu cởi váy cưới, bỏ về ngay trong hôn lễ sau khi nghe mẹ chồng nói 1 câu

Mới đây, một clip/hình ảnh ghi lại cảnh một đám cưới ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đã gây xôn xao mạng xã hội khi cô dâu cởi váy cưới và từ hôn ngay trong buổi lễ.

Theo tờ Sohu, cặp đôi cô dâu Mỹ An và chú rể Giang Long đã quen nhau từ thời trung học. Sau khi vào Đại học và đi làm, họ đã có 6 năm yêu xa, chỉ gặp nhau vài ba lần trong một năm, nhưng vẫn luôn thấu hiểu và yêu thương nhau. Cuối cùng, sau 7 năm hẹn hò, cả hai quyết định tổ chức một đám cưới để vun đắp tình yêu của mình.

Đến lúc hai bên gia đình bàn chuyện kết hôn, bố mẹ cô gái đưa ra yêu cầu sính lễ là một ngôi nhà và một chiếc xe, xem đó như quà hồi môn cho con gái và con rể. Tuy nhiên, bố mẹ chàng trai từ chối, lý do là “họ yêu cầu quá cao, kinh tế gia đình tôi không đủ chi trả số tiền lớn như vậy”. Khi biết chuyện, cô gái không muốn làm bạn trai và gia đình anh mất mặt, nên đã về xin bố mẹ không yêu cầu sính lễ. “Chúng con quen nhau đã 10 năm rồi, con không muốn vì số tiền này mà gia đình xảy ra bất hòa,” Mỹ An nói.

Ban đầu, bố mẹ cô kiên quyết không đồng ý, vì cho rằng điều này thể hiện sự thiếu tôn trọng từ phía gia đình chàng trai. Cuối cùng, thấy con gái khóc lóc, buồn bã, họ đành miễn cưỡng gật đầu.

Tuy nhiên, trong ngày trọng đại, chính Mỹ An lại cởi váy cưới, từ hôn ngay khi buổi lễ đang diễn ra.

Theo đó, khi đến phần bố mẹ cô dâu – chú rể lên sân khấu phát biểu, mẹ chú rể đã không ngừng khen ngợi con trai. Bà còn tự hào khẳng định: “Con tôi có tài năng, lại đẹp trai, nên nó cưới vợ chẳng tốn xu nào.” Ngay khi bà dứt lời, bên dưới xuất hiện nhiều lời bàn tán, còn bố mẹ cô dâu cúi mặt như sắp khóc. Bất ngờ, cô dâu đã giành lấy micro và tuyên bố: “Con từ hôn.” Tiếp theo, cô cởi váy cưới ngay giữa hôn trường và trả lại cho đàng trai.

Trước phản ứng của cô dâu, mẹ chú rể liền chạy lại hỏi han và cố gắng ngăn cản. Mỹ An bật khóc, bức xúc nói: “Cháu cưới con trai cô mà không đòi hỏi sính lễ không phải vì anh ấy có năng lực, cũng không phải vì không có anh ấy thì không ai cưới cháu. Cháu chỉ nghĩ rằng chúng cháu đã bên nhau lâu như vậy, giờ vì chuyện gia đình cô nói không đủ khả năng trao tiền, vàng hay nhà xe mà từ chối thì thật tội cho anh ấy.”

Mỹ An cho rằng lời phát biểu của mẹ Giang Long như “giọt nước tràn ly.” Cô cảm thấy xấu hổ và buồn bã vì bố mẹ mình bị coi thường và thiếu tôn trọng. “Gia đình chúng tôi không yêu cầu sính lễ là vì muốn thể hiện sự quan tâm đến gia đình họ. Tôi đã thuyết phục bố mẹ tôi. Tôi có lỗi với bố mẹ mình,” cô chia sẻ thêm.

co-dau-coi-vay-cuoi-bo-ve-ngay-giua-hon-le-sau-khi-nghe-me-chong-noi-1-cau-1
co-dau-coi-vay-cuoi-bo-ve-ngay-giua-hon-le-sau-khi-nghe-me-chong-noi-1-cau-2
co-dau-coi-vay-cuoi-bo-ve-ngay-giua-hon-le-sau-khi-nghe-me-chong-noi-1-cau-3
Cô dâu cởi váy cưới, bỏ về ngay giữa hôn lễ

Nói xong, Mỹ An rời đi mặc cho sự khuyên can của mọi người.

Sau khi đoạn video được phát tán trên mạng, cư dân mạng đã bàn tán sôi nổi. Nhiều người ủng hộ hành động kiên quyết của cô gái, cho rằng đây là dấu hiệu của một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, khi gia đình chồng và cả chú rể không hề tôn trọng cô dâu lẫn gia đình cô. Lúc cô dâu rời đi, chú rể cũng không kiên quyết níu kéo, thậm chí còn lấy điện thoại ghi hình lại.

“Gặp phải mẹ chồng như vậy thì nên rời đi sớm,” “Nếu là tôi, tôi cũng làm như cô gái. Cách bà mẹ chồng nói khiến cô gái trở nên rẻ rúng. Bà ta thậm chí nói trước mặt bố mẹ cô gái, phủ nhận công lao nuôi dưỡng của họ,” “Hủy hôn là đúng, thái độ của chú rể cũng không phải dạng vừa,”… là những bình luận của cư dân mạng.

Hơn nữa, nhiều người cũng chia sẻ rằng những tình huống này không hiếm gặp ngoài đời, đặc biệt khi các cô gái ra mắt gia đình bạn trai. “Nhiều bà mẹ thường xem con trai mình là nhất, và cô gái nào may mắn mới lấy được con trai họ. Quan niệm này thật cổ hủ, trọng nam khinh nữ,” một netizen bình luận.

Nhiều người cho rằng ở thời đại ngày nay, cả nam và nữ đều phải đối mặt với những áp lực giống nhau. Họ cùng làm việc, kiếm tiền và xây dựng gia đình. Thái độ khinh thường con dâu của mẹ chồng là điều khiến nhiều người phẫn nộ nhất.

Hằng

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Nam Định giá trị nhất V-League, xếp sau CLB Singapore

Mới đây tài khoản ASEAN FOOTBALL đã công bố top 10 CLB có giá trị đội hình đắt giá nhất Đông Nam Á.Không bất...

Kế hoạch lạ của Dortmund trước Real Madrid

Dortmund sẽ có chuyến làm khách tới sân Bernabeu của Real Madrid tại lượt đấu thứ ba vòng bảng Champions League. Thông thường, các...

PSG thua dễ Arsenal, Enrique vẫn gửi thông điệp cứng

Dù được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch Champions League mùa này nhưng PSG đã...

Từ nay tới Rằm tháng 10 Âm: 3 tuổi Rũ bùn đứng dậy sáng lòa, Tiền – Tình – Danh như diều gặp gió

Tử vi từ nay tới Rằm tháng 10 Âm những con giáp dưới đây kinh doanh đắc tài, chẳng thiếu tiền xài.Tuổi Dần Tử vi...

Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam tập huấn chuẩn hoá các kỹ thuật quyền thuật

Ngày 20/10, tại Cung thể thao Tiên Sơn, TP. Đà Nẵng, Cục Thể dục thể thao – Bộ Văn hoá, Thể...