2024-10-20 21:01:58
{"the-thao":"Th\u1ec3 thao"}
[]
https://www.vothuat.vn/app/uploads/2024/10/image-15.png

Taekwondo Việt Nam thành lập Ban chuyên môn đối kháng – Bước đột phá nâng cao chất lượng và hướng đến mục tiêu Olympic

Hôm nay (20/10/2024), tại khách sạn Pleiku đã diễn ra cuộc họp Ban chấp hành Liên đoàn Taekwondo Việt Nam mở rộng lần thứ 3 nhiệm kỳ VI (2022 – 2026). Tại cuộc họp, Liên đoàn đã có bước đi chiến lược nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, đáp ứng yêu cầu thi đấu quốc tế và hướng tới mục tiêu chinh phục vé tham dự Olympic trong tương lai.

Cuộc họp có sự tham dự của ông Trương Ngọc Để – Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Huy – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký, ông Phạm Thế Triều – Phó Chủ tịch, ông Nguyễn Đăng Khánh – Phó Chủ tịch cùng với 60 đại biểu là các thành viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra, Hội đồng kỹ thuật, các ban chức năng và đại diện các Liên đoàn/Hội/Bộ môn Taekwondo địa phương.

Võ sư Trương Ngọc Để, Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam phát biểu tại cuộc bọp

Tại cuộc họp, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam (VTF) đã điểm lại những hoạt động của bộ môn trong 9 tháng đầu năm 2024, đề ra phương hướng, mục tiêu cho những tháng cuối năm và xa hơn là năm 2025. Theo đó, thông qua chuyển đổi số, công tác quản lý, điều hành các hoạt động chuyên môn, phong trào Taekwondo đã có những khởi sắc sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, tiếp tục bức phá nâng cao chất lượng trong “thời kỳ mới” hội nhập với phong trào Taekwondo thế giới.

Võ sư Nguyễn Thanh Huy – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Taekwondo Việt Nam

VTF đã hoàn thành các chỉ tiêu trong công tác xây dựng lực lượng. Hệ thống các giải thi đấu cũng được tổ chức tương đối ổn định tuy nhiên vẫn cần tiếp tục bổ sung các đối tượng và nội dung cho phù hợp với xu thế và luật thi đấu đối kháng, quyền hiện hành của Taekwondo thế giới.

Ông Phạm Thế Triều, Phó Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam tại cuộc họp BCH

Dù đã hoàn thành chỉ tiêu huy chương tại giải Vô địch Taekwondo châu Á năm 2024, tuy nhiên, lại không đạt được thành tích tại Giải vô địch Taekwondo trẻ thế giới Chuncheon 2024 và không đoạt vé tham dự Olympic – Paris 2024.

Ông Nguyễn Đăng Khánh, Phó chủ tịch VTF tham dự cuộc họp

Trong 9 tháng đầu năm, hệ thống các giải thi đấu của quốc gia được tổ chức tương đối ổn định, tuy nhiên vẫn cần tiếp tục bổ sung các đối tượng và nội dung cho phù hợp với xu thế và luật thi đấu đối kháng cũng như quyền hiện hành của Taekwondo thế giới.

Võ sư Nguyễn Thế Hiệp, UV BCH chia sẻ ý kiến tại cuộc họp

Hướng đến 3 tháng cuối năm 2024 và năm 2025, VTF sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ huấn luyện viên, trọng tài nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của phong trào Taekwondo. Các khóa đào tạo này sẽ không chỉ tập trung vào nâng cao kỹ năng chuyên môn mà còn cập nhật những quy định mới của Taekwondo thế giới, đặc biệt là về luật thi đấu đối kháng và quyền.

Ông Nguyễn Minh Trí, Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo. Thành phố Cần Thơ bày tỏ ý kiến tại cuộc họp

Bên cạnh đó, Liên đoàn cũng sẽ chú trọng phát triển phong trào Taekwondo trong trường học và cộng đồng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phổ biến môn võ này rộng rãi hơn nữa trong các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Một trong những mục tiêu quan trọng là xây dựng thế hệ trẻ kế thừa có đủ năng lực và tiềm năng để đạt thành tích cao tại các giải đấu quốc tế trong tương lai.

Các đại biểu đều hăng hái chia sẻ để góp phần giúp VTF sẽ đưa ra kế hoạch phát triển phù hợp

Đặc biệt, tại cuộc họp Ban chấp hành, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam đã tiến hành bầu ra Ban chuyên môn đối kháng, một trong những bước quan trọng trong việc nâng cao chất lượng công tác chuyên môn của bộ môn. Ban chuyên môn đối kháng sẽ có nhiệm vụ chính là tham mưu, tư vấn cho bộ môn và Liên đoàn về các chiến lược, định hướng phát triển kỹ thuật, chiến thuật trong thi đấu đối kháng.

Bà Châu Tuyết Vân, UVBCH phát biểu tại cuộc hợp

Ngoài ra, Ban chuyên môn sẽ trực tiếp theo dõi, đánh giá quá trình huấn luyện và thi đấu của các vận động viên trên toàn quốc, đảm bảo rằng họ luôn cập nhật và tuân thủ những quy định mới nhất của Liên đoàn Taekwondo thế giới về luật thi đấu đối kháng. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh các thay đổi về luật lệ thi đấu liên tục được cập nhật, đòi hỏi sự thích ứng nhanh chóng để hướng đến mục tiêu Olympic.

Ông Nguyễn Văn Hùng, UVBCH tại cuộc họp

Ban chuyên môn đối kháng bao gồm những huấn luyện viên đã có uy tín lớn trong làng Taekwondo Việt Nam. Đây là những HLV giàu kinh nghiệm, không chỉ trong công tác huấn luyện mà còn ở cả thành tích thi đấu, từng dẫn dắt nhiều thế hệ vận động viên đạt được thành công trên các đấu trường quốc gia và quốc tế, bao gồm: ông Nguyễn Thanh Huy, ông Nguyễn Đăng Khánh, HLV Đỗ Thị Bích Hạnh và “huyền thoại SEA Games” Nguyễn Văn Hùng.

Các đại biểu vỗ tay tán thành khi cuộc họp diễn ra thành công tốt đẹp

Với sự ra đời của Ban chuyên môn đối kháng, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam kỳ vọng sẽ tạo ra một nền tảng vững chắc để phát triển phong trào đối kháng mạnh mẽ hơn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các vận động viên Việt Nam cạnh tranh sòng phẳng và gặt hái thành công tại các giải đấu khu vực và quốc tế trong thời gian tới.

Anh Thư

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link

Bài viết mới nhất

Thua Liverpool, Maresca vẫn khen ngợi các học trò

Chelsea đã có những màn thể hiện khá thuyết phục trong mùa giải này kể từ khi Maresca được bổ nhiệm thay thế Mauricio...

Atletico 3-1 Leganes:

Cầu thủ hay nhất trậnVới một cú đúp, Alexander Sorloth tất nhiên đã trở thành ngôi sao sáng nhất trận đấu với điểm số...

Carragher hiểu lý do Salah muốn gia hạn hợp đồng với Liverpool

Salah đang ở năm cuối trong hợp đồng tại Anfield, theo đó, ngôi sao người Ai Cập có thể thoải mái đàm phán với...

Robert Lewandowski cân bằng kỷ lục của Lionel Messi

Robert Lewandowski tiếp tục khẳng định đẳng cấp của một ngôi sao tại La Liga khi cân bằng một kỷ lục ấn tượng của...

Gavi: “Tôi vẫn mơ về khoảnh khắc này”

Sau 11 tháng dài phải ngồi ngoài vì chấn thương, ngôi sao của La Blaugrana cuối cùng đã trở lại sau kỳ nghỉ quốc...