2024-10-20 13:50:40
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_van_minh_nhat/2024/10/20/pep-guardiola-cung-khong-the-thay-doi-duoc-dt-malaysia-luc-nay-1729407025253.jpg
Array

“Pep Guardiola cũng không thể thay đổi được ĐT Malaysia lúc này”

Ba tháng sau khi HLV Kim Pan-gon bất ngờ từ chức, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) vẫn chưa tìm được người thay thế, trong bối cảnh ASEAN Cup 2024 đang đến gần.

ĐT Malaysia đang trải qua giai đoạn khó khăn với chuỗi thành tích kém cỏi, trong đó nổi bật là thất bại nặng nề 0-4 trước New Zealand trong trận giao hữu vào ngày 14/10. Điều này đã khiến niềm tin của người hâm mộ “Hổ Malay” vào đội tuyển suy giảm nghiêm trọng.

ĐT Malaysia đang tích cực tìm kiếm một HLV tài năng.

Theo New Straits Times, FAM đã cho HLV Pau Marti Vicente tại vị đến tháng 12 để chứng minh khả năng của mình, nhưng sau trận thua vừa qua, hy vọng ông trở thành HLV chính thức dường như đã tiêu tan. Huyền thoại bóng đá Malaysia, Datuk Jamal Nasir, tỏ ra bi quan về đội bóng áo vàng: “Ngay cả những HLV giỏi nhất thế giới, như Pep Guardiola, cũng không thể thay đổi được tuyển Malaysia lúc này“.

Ông Nasir nhấn mạnh rằng vấn đề không chỉ nằm ở việc thay đổi HLV, mà còn ở chất lượng cầu thủ hiện tại. Giải quốc nội không cung cấp đủ nhân lực chất lượng cho đội tuyển, điều này khiến mọi nỗ lực trở nên khó khăn.

Trong khi đó, FAM đã đưa HLV Park Hang-seo vào danh sách ứng viên tiềm năng cho vị trí này. Trợ lý của ông, Bae Ji-won, cho biết nhà cầm quân người Hàn Quốc đang cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Truyền thông Malaysia cho hay FAM sẵn sàng trả ông Park mức lương 50.000 USD/tháng, tương tự như thời kỳ ông dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thậm chí có thể xem xét tăng lương để đạt được thỏa thuận.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất vẫn là những kế hoạch của HLV Park Hang-seo cho tương lai của mình. Chuyên gia Jamal Nasir cảnh báo rằng những HLV như Kim Pan-gon và người kế nhiệm có thể nhanh chóng từ chức nếu không nhìn thấy cơ hội thành công rõ ràng với đội tuyển Malaysia hiện tại.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Chelsea sở hữu tiền đạo chất lượng

Trận cầu tâm điểm vòng 8 Premier League kết thúc với thắng lợi thuộc về Liverpool. Trên sân nhà Anfield, thầy trò Arne Slot...

V-League ở đâu trong khu vực về giá trị?

Quãng thời gian qua, bóng đá Việt Nam liên tục nhận những kết quả ảm đảm trên đấu trường khu vực lẫn châu lục....

Dấu ấn Salah, Liverpool thể hiện sức mạnh trước Chelsea

Liverpool tiếp đón Chelsea trên sân nhà Anfield là trận cầu tâm điểm vòng 8 Premier League. Cả hai đội đều tung ra sân...

Sai lầm tai hại khiến Chelsea nhận bàn thua thứ hai trước Liverpool

Chỉ 3 phút sau khi để Chelsea gỡ hòa, Liverpool lập tức tái lập lợi thế dẫn bàn. Mohamed Salah có tình huống treo...

HLV Ninh Bình bất ngờ 1 điều với Văn Lâm, Hoàng Đức

Tối nay 20/10 đã diễn ra màn đọ sức giữa CLB TP Hồ Chí Minh và Phù Đổng Ninh Bình trên sân Thống Nhất...