2024-10-19 21:23:00
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_huu_danh/2024/10/19/bai-sau-tran-ha-noi-vs-cahn-1729342818613.jpg
Array

Tuấn Hải nổ súng phút 104, Hà Nội chia điểm nghẹt thở trước CAHN

Trận derby thủ đô giữa Hà Nội và CAHN được xem là màn đối đầu tâm điểm của vòng 4 V.League 2024/2025, nơi mà cả 2 đội đều cho thấy tham vọng sẽ cạnh tranh ngôi vương ở mùa giải năm nay. Những kết quả chưa thật thuyết phục ở 2 vòng đầu tiên càng khiến cuộc đọ sức sắp tới trở nên đáng chờ đợi bởi ai cũng quyết tâm giành trọn 3 điểm.

Đoàn quân HLV Lê Đức Tuấn chào đón sự trở lại của sát thủ Phạm Tuấn Hải sau chấn thương. Anh được bố trí thi đấu ở hành lang trái theo sơ đồ 4-4-1-1. Người chơi cao nhất của CLB Hà Nội là ngoại binh Chidi Kwen còn Nguyễn Văn Quyết đóng vai trò hộ công. Trong khi đó, CAHN bố trí cách chơi 4-1-4-1 với mũi nhọn Leo Artur, các nhân tố hỗ trợ là Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Quang Hải, Vũ Văn Thanh cùng Vitor Hugo. Màn đọ sức diễn ra với nhịp độ nhanh cùng những pha ăn miếng trả miếng ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Hà Nội và CAHN tạo ra trận derby thủ đô hấp dẫn. Ảnh: Vietnamnet.

Sau những phút đầu trận đấu diễn ra với thế trận cân bằng, Hà Nội bắt đầu cho thấy sự nhỉnh hơn ở khâu kiểm soát bóng. Với sự điều tiết của lão tướng Nguyễn Văn Quyết, đoàn quân HLV Lê Đức Tuấn triển khai bóng tương đối đa dạng. Phút 23, đoàn quân HLV Alexandre Polking bất ngờ đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài xác định Vũ Văn Thanh rơi vào thế việt vị từ trước đó.

Khống chế bóng nhiều hơn nhưng lại không tạo nên sự khác biệt, Hà Nội phải trả giá vào phút 35. Từ một tình huống cố định với pha treo vào quá sâu của Nguyễn Quang Hải, Bùi Hoành Việt Anh tạt bóng từ sát đường biên ngang để Vitor Hugo đánh đầu chuyền bóng để Leo Artur dứt điểm ở cự ly gần khiến thủ môn Nguyễn Văn Hoàng phải vào lưới nhặt bóng. Đội bóng ngành công an cho thấy sự hiệu quả hơn và xứng đáng có được lợi thế khi bước vào giờ nghỉ.

Bước sang hiệp 2, Hà Nội ngay lập tức kiểm soát bóng và nỗ lực tổ chức tấn công để tìm bàn gỡ. Dẫu vậy, họ vấp phải một hệ thống phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của đội bóng ngành công an với sự xuất sắc của Bùi Hoàng Việt Anh.

Hà Nội chia điểm cùng CAHN trong trận derby thủ đô. Ảnh: Vietnamnet.

Để xuyên phá hàng phòng ngự của đối thủ, đoàn quân HLV Lê Đức Tuấn cố gắng triển khai các bài tấn công thật đa dạng, từ 2 cánh đến trung lộ, tận dụng lối chơi kỹ thuật vốn là sở trường. Phút 57, sau tình huống đá phạt chạm hàng rào của Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải chớp thời cơ vô lê cực nhanh đưa bóng vào lưới. Dẫu vậy, công nghệ VAR lại xác định sát thủ của ĐT Việt Nam rơi vào thế việt vị.

Thi đấu nhún nhường nhưng CAHN lại có những pha phản công đầy sắc bén. Điển hình là tình huống diễn ra ở phút 65 khi Nguyễn Quang Hải tạt bóng bên cánh trái cho Vitor Hugo đánh đầu đi chạm cột dọc. Trong những phút sau đó, Hà Nội thay đổi sơ đồ chiến thuật khi tung Joao Pedro vào sân và chơi với 2 tiền đạo. Bên cạnh đó, HLV Lê Đức Tuấn cũng thay đổi hàng tiền vệ bằng sự xuất hiện của Đậu Văn Toàn hay Nguyễn Văn Trường với mong muốn tạo ra sự đột biến.

Ở những phút cuối trận, Hà Nội chơi tất tay khi tung thêm 2 tiền đạo là Lê Xuân Tú và Nguyễn Văn Tùng vào sân. Tới phút 100, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài Nguyễn Mạnh Hải cho Hà Nội được hưởng phạt đền khi xác định Hugo Gomes phạm lỗi Joao Pedro trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Phạm Tuấn Hải đánh bại Nguyễn Filip ấn định kết quả hòa 1-1. CAHN mất điểm cay đắng ở trận derby thủ đô.

Tỷ số chung cuộc: Hà Nội 1-1 CAHN.

Ghi bàn: Tuấn Hải (104′ , Pen) – Leo Artur (35′).

Đội hình ra sân:

Đội hình xuất phát trận Hà Nội vs CAHN. Ảnh: VPF.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

“Tình huống diễn ra đúng nhịp và khiến 10 người của Arsenal bỏ lại rất xa”

Trở lại thi đấu sau 2 tuần tạm nghỉ để nhường chỗ cho đợt tập trung ĐTQG, Arsenal được kỳ vọng sẽ nối dài...

Arsenal khốn khổ với tấm thẻ đỏ của Saliba

Ngay trong hiệp một trận đấu với Bournemouth ở vòng 8 Premier League, Arsenal đã gặp một bất lợi to lớn khi trung vệ...

Ten Hag: “Không hiểu sao trọng tài yêu cầu De Ligt rời sân”

Trong trận gặp Brentford, trung vệ Matthijs De Ligt chảy máu đầu trong hiệp 1 sau nỗ lực phòng ngự. Dù vậy, anh vẫn...

“CĐV đội chủ nhà đang vẫy chào Saliba”

Vòng 8 Premier League 2024/25, Arsenal trở lại thi đấu sau 2 tuần tạm nghỉ bằng chuyến hành quân đến sân Vitality của Bournemouth....