2024-10-19 18:37:45
{"the-thao":"Th\u1ec3 thao"}
[]

4 điểm nóng Bournemouth – Arsenal: “Lời nguyền” Havertz; Lần đầu cho Merino?

“Lời nguyền” Havertz

Kai Havertz hiện đang thi đấu với một phong độ cực kỳ bùng nổ, khi anh đã liên tục ghi bàn trong 4 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, đó đều đã những trận đấu diễn ra tại Emirates, còn đối với những lần thi đấu xa nhà, ngôi sao người Đức lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác biệt.

Cụ thể hơn, dù đá chính và thi đấu trọn vẹn 90 phút, Havertz vẫn chưa ghi được một bàn thắng nào trên sân khách mùa này, trước các đối thủ Aston Villa, Tottenham Hotspur, Manchester City và Atalanta tại Champions League. So với 4 đội bóng kể trên, Bournemouth hiển nhiên là một đối thủ dễ nhằn hơn, và đây cũng là cơ hội để ngôi sao người Đức phá giải “lời nguyền”.

Tất nhiên, trong trường hợp Havertz tiếp tục chuỗi trận sân khách kém cỏi của mình, chắc chắn Arsenal sẽ gặp không ít khó khăn trước Bournemouth.

Havertz đang có phong độ kém cỏi trên sân khách.

Chờ quyết định của Arteta

Chấn thương mà Bukayo Saka gặp phải trên tuyển Anh là không quá nghiêm trọng, nên dự kiến anh vẫn đủ khả năng góp mặt trong trận gặp Bournemouth. Tuy nhiên, đó cũng là một “hồi chuông cảnh tỉnh” dành cho HLV Mikel Arteta, bởi lẽ Saka đã chính trong toàn bộ trận đấu của Arsenal mùa này và có lẽ chân sút 23 tuổi đang cần được nghỉ ngơi.

Với thương vụ Raheem Sterling, Arteta đã có trong tay một phương án chất lượng để chia lửa với Saka, và ngôi sao thuộc biên chế Chelsea cũng đang hoàn toàn sung sức vì không tham gia vào loạt trận quốc tế tháng 10. Song, Bournemouth trên sân nhà không phải là một đội bóng quá dễ chơi, nên không loại trừ khả năng Arteta vẫn sẽ bố trí Saka đá chính để tránh nguy cơ mất điểm.

Lần đầu cho Merino?

Cập bến Emirates trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè, Mikel Merino đã “mất tích” hoàn toàn cho đến tận tháng 10 vì lý do chấn thương. Trong hai trận gặp Paris Saint-Germain và Southampton, Merino đã để lại những dấu ấn nhất định sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, và ở loạt trận Nations League vừa qua thì anh cũng góp mặt trong cả hai cuộc đối đầu Đan Mạch lẫn Serbia (đá chính).

Merino đứng trước cơ hội đá chính lần đầu tiên cho Arsenal.

Mọi dấu hiệu đều cho thấy Merino đã hồi phục hoàn toàn thể lực và sẵn sàng ra sân trước Bournemouth, trên thực tế, một số nguồn tin cho thấy Arteta cũng đang lên kế hoạch để tiền vệ người Tây Ban Nha đá chính lần đầu tiên trong trận đấu đêm nay. Trước đó, Thomas Partey đã gặp vấn đề về thể lực trong trận thắng Southampton, nên đây thực sự là thời cơ lý tưởng để cựu sao Real Sociedad góp mặt trong đội hình xuất phát.

Hiểm họa từ Bournemouth

Dù đang “ngụp lặn” ở nửa dưới bảng xếp hạng, Bournemouth chắc chắn sẽ không dễ dàng bị đánh bại bởi Arsenal – đặc biệt là khi đoàn quân của HLV Andoni Iraola được chơi trên sân nhà.

Cần biết, Bournemouth mới chỉ nhận một thất bại duy nhất tại Vitality mùa này, với trận thua 0-1 trước Chelsea. Dù thực tế, họ mới là đội chơi tốt hơn, lấn lướt hoàn toàn The Blues về số pha dứt điểm (19-10), số cú sút trúng đích (7-3) và chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG; 1.78-0.78). Vì vậy, chắc chắn Arsenal sẽ không trải qua 90 phút dễ dàng trong đêm nay.

Bài viết mới nhất

SOOBIN khóc nức nở nói một câu trong đêm chung kết khiến hàng trăm khán giả xúc động theo

Trong tập chung kết của Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, SOOBIN lần đầu tiên trải lòng về những điều thầm kín bấy lâu và khóc nức nở trong vòng tay của mọi người.

Ten Hag chờ đợi màn ra mắt của con trai Fletcher

Tiền vệ Jack Fletcher, 17 tuổi, đã lần đầu được đưa vào danh sách dự bị cho trận đấu ở vòng 8 Premier League...

Carragher đưa ra dự đoán đầy phấn khích về Slot và Maresca

Slot đã thay thế Jurgen Klopp tại Anfield vào mùa hè còn Maresca tiếp quản Stamford Bridge sau khi Mauricio Pochettino rời câu lạc...

Concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024: Màn mở đầu bùng nổ sân khấu với âm thanh và ánh sáng đỉnh cao

Màn trình diễn mở đầu đỉnh cao, âm thanh và ánh sáng hiện đại tại Concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024 đã tạo nên không khí bùng nổ, thu hút hàng nghìn khán giả.