2024-10-19 12:46:33
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_viet_tung/2024/10/19/mainoo-phoi-bay-van-de-bao-dong-cua-man-united-1729316765426.jpg
Array

Mainoo phơi bày vấn đề báo động của Man United

Tối nay, Man United sẽ trở lại thi đấu sau 2 tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho đợt tập trung ĐTQG bằng màn tiếp đón Brentford trên sân nhà Old Trafford thuộc khuôn khổ vòng 8 Premier League.

Tuy nhiên trận đấu này, HLV Erik ten Hag sẽ không có được sự phục vụ nơi sao trẻ Mainoo bởi ngôi sao người Anh đã dính chấn thương cơ bắp từ trận hòa 0-0 với Aston Villa tại vòng 7, vấn đề khiến cầu thủ 19 tuổi phải rút lui khỏi tuyển Anh ở đợt tập trung vừa qua.

Đáng chú ý, đây là chấn thương thứ 2 liên tiếp mà Mainoo dính phải gần 1 tháng qua. Ở thất bại 0-3 trước Tottenham Hotspur tại vòng 6, tiền vệ sinh năm 2005 đã phải rời sân ngay trước khi hiệp 1 khép lại vì vấn đề ở đầu gối. Sản phẩm lò đào tạo Carrington sau đó vẫn ra sân tập luyện và cùng toàn đội bay đến Porto trước khi bị HLV Ten Hag gạch tên khỏi danh sách đăng ký thi đấu vì cảm thấy không thoải mái trên cơ thể. Theo Ten Hag, việc loại Mainoo khỏi trận đấu với Porto là biện pháp phòng ngừa trong bối cảnh lịch thi đấu của đội ngày càng dày đặc.

Dù vậy, chỉ 3 ngày sau, Mainoo gây bất ngờ khi ra sân đá chính cho Quỷ Đỏ ở chuyến hành quân đến sân Villa Park, góp mặt 85 phút trước khi bị thay thế bởi Casemiro, cuối cùng giờ đây, ngôi sao người Anh sẽ phải nghỉ thi đấu vài tuần vì vết thương trở nặng.

Mainoo phải nghỉ thi đấu một thời gian vì chấn thương.

Vấn đề sức khỏe của Mainoo đã khiến ban huấn luyện lẫn bộ phận y tế của Man United đối mặt làn sóng chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ. Tất nhiên Mainoo luôn khao khát cống hiến mọi trận đấu cho đội nhà nhưng để được thi đấu, cầu thủ 19 tuổi phải nhận được sự đồng ý từ các HLV cũng như bác sĩ, điều này một lần nữa dấy lên các nghi vấn về cách quản lý vấn đề thể trạng cầu thủ nơi Ten Hag và cộng sự.

Chấn thương là một phần của bóng đá, điều không thể tránh khởi ở bộ môn thể thao luôn yêu cầu tính đối kháng cao nhưng quyết định để Mainoo đá chính chỉ sau 3 ngày kể từ khi tiền vệ sinh năm 2005 bị gạch tên khỏi danh sách đăng ký thi đấu vì 1 vết đau rõ ràng là động thái không hề khôn ngoan.

Trường hợp của Mainoo đang có nhiều điểm tương đồng với Luke Shaw, 1 bệnh binh khác tại Man United lúc này, người vẫn chưa ra sân bất kỳ trận nào cho Quỷ Đỏ kể từ tháng 2.

Mùa trước, Shaw gặp nhiều rắc rối với cơ bắp nhưng ngay sau khi bình phục, hậu vệ 29 tuổi liên tục ra sân cho Man United với mật độ trung bình từng lên tới mức 2.8 ngày/trận, do đó không khó hiểu khi cựu sao Southampton sớm tái phát chấn thương và nghỉ thi đấu dài hạn.

Thậm chí theo Manchester Evening News, Shaw không ít lần bóng gió chỉ trích đội ngũ y tế của Quỷ Đỏ về phác đồ điều trị chấn thương không hợp lý.

Trường hợp của Shaw (trong ảnh) và Mainoo cho thấy bộ phận y tế của Man United có vấn đề.

Man United đang khiến Mainoo đi vào vết xe đổ của Shaw? Có lẽ cần thêm thời gian để xác định câu trả lời thích đáng nhưng Mainoo rõ ràng cần được bảo vệ tốt hơn khi măng non này còn chưa bước qua tuổi 20.

Mainoo đã cày ải liên tục trong màu áo Man United lẫn tuyển Anh từ tháng 12 năm ngoái, tình trạng quá tải đơn giản là hệ quả không thể tránh khỏi. Và không chỉ trường hợp của Mainoo, bộ phận y tế của Quỷ Đỏ cần nhanh chóng họp bàn nhằm đánh giá lại độ hiệu quả công việc bởi theo 1 thống kê của Premier League công bố mới đây, trung bình 1 cầu thủ U21 Man United nghỉ thi đấu 44 ngày vì chấn thương mùa trước, con số tăng 187% kể từ mùa 2020/21.

Mainoo được coi quy hoạch như trụ cột trong 1 thập kỷ tới của Man United nhưng nếu đội chủ sân Old Trafford không sớm có các biện pháp quản lý nghiêm ngặt với cầu thủ 19 tuổi, Mainoo sớm hay muộn lại trở thành nỗi tiếc nuối trong mắt người hâm mộ Quỷ Đỏ.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Điểm tin bóng đá Việt Nam 19/10: HLV Kim Sang-sik ‘xem giò’ Công Phượng; Sao HAGL háo hức sát cánh cùng Hoàng Đức

HLV Kim Sang-sik 'xem giò' Công Phượng: Chiều 19/10, HLV Kim Sang-sik của ĐT Việt Nam sẽ có mặt trên sân Đồng Xoài để...

AS báo tin, “khao khát của M.U” sẵn sàng xuất trận cho Barcelona

Barcelona đang bước vào giai đoạn quan trọng của mùa giải, với một loạt trận đấu quan trọng sắp diễn ra ở các đầu...

Cuối tuần vào bếp thử ngay 5 món ngon từ lòng lợn này, cả nhà thích mê

Dưới đây là 5 món ngon từ lòng lợn mà bạn nhất định phải thử.Lòng lợn là một nguyên liệu quen thuộc trong ẩm...

Joe Cole chỉ ra sai lầm của Pep Guardiola

Chelsea đã trả quá nhiều tiền cho rất nhiều cầu thủ không đạt yêu cầu trong những năm gần đây. Moises Caicedo hay Mykhaylo...

Biến không gian sống thành vườn hoa với loại cây này: Đẹp hơn trầu bà, nở hoa quanh năm

Trầu bà đã quá quen thuộc? Bạn muốn tìm kiếm một loại cây cảnh mới lạ, độc đáo hơn? Đừng bỏ qua loài cây...