2024-10-19 11:00:28
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/18/8-cong-dung-dac-biet-cua-goi-hut-am-nguoi-vut-bo-se-tiec-hui-hui-165134.jpg
Array

8 công dụng đặc biệt của gói hút ẩm, người vứt bỏ sẽ tiếc hùi hụi

Không chỉ giúp bảo quản thực phẩm, gói hút ẩm còn có những công dụng tuyệt vời dưới đây.

Khử mùi hôi trong tủ giày

Tủ giày thường dễ bị ẩm ướt, dẫn đến tình trạng mốc và mùi khó chịu cho các đôi giày bên trong. Để giữ cho tủ giày luôn khô ráo và không có mùi hôi, bạn có thể đặt một gói hút ẩm bên trong. Gói hút ẩm sẽ giúp hấp thụ độ ẩm trong không khí, từ đó làm giảm tình trạng ẩm ướt và hiệu quả loại bỏ mùi hôi đặc trưng trong tủ giày.

Làm khô túi đựng đồ trang điểm

Một tình huống khó chịu thường gặp là khi nước từ bồn rửa làm ướt túi đựng đồ trang điểm của bạn, đặc biệt là lúc bạn đang chuẩn bị đánh răng. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng khắc phục vấn đề này bằng cách sử dụng túi hút ẩm.

Túi hút ẩm thường được chế tạo từ hạt silica gel với cấu trúc lỗ nhỏ, giúp chúng hấp thụ độ ẩm trong không khí với khả năng lên đến 20-40% trọng lượng của mình. Điều này có nghĩa là một túi hút ẩm nặng 10g có thể hấp thụ tới 4g nước.

Một tình huống khó chịu thường gặp là khi nước từ bồn rửa làm ướt túi đựng đồ trang điểm của bạn, đặc biệt là lúc bạn đang chuẩn bị đánh răng.

Một tình huống khó chịu thường gặp là khi nước từ bồn rửa làm ướt túi đựng đồ trang điểm của bạn, đặc biệt là lúc bạn đang chuẩn bị đánh răng.

Kéo dài hạn sử dụng mỹ phẩm

Mỹ phẩm dễ bị hư hỏng và nấm mốc khi tiếp xúc với môi trường ẩm ướt. Để bảo quản mỹ phẩm lâu hơn, bạn có thể đặt gói hút ẩm vào hộp đựng mỹ phẩm. Gói hút ẩm sẽ giúp hấp thụ độ ẩm trong không khí và làm giảm sự ẩm ướt, từ đó bảo vệ mỹ phẩm một cách hiệu quả.

Ngăn ngừa đồ trang sức bị rỉ sét

Trang sức kim loại rất dễ bị rỉ sét và có thể thay đổi màu sắc khi tiếp xúc với độ ẩm. Để bảo vệ những món trang sức quý giá, bạn có thể đặt gói hút ẩm trong hộp đựng trang sức. Gói hút ẩm sẽ hấp thụ độ ẩm từ không khí, giúp ngăn ngừa tình trạng rỉ sét và bảo toàn màu sắc cho trang sức.

Bảo vệ sách và tài liệu

Sách và tài liệu rất dễ bị mốc và hư hỏng trong môi trường ẩm ướt. Để bảo vệ những nguồn tri thức quý báu này, bạn nên đặt gói hút ẩm trên kệ sách, trong tủ hồ sơ và ở các khu vực khác. Gói hút ẩm sẽ giúp hấp thụ độ ẩm từ không khí, bảo vệ sách và tài liệu khỏi mốc và hư hỏng một cách hiệu quả.

Kéo dài tuổi thọ của lưỡi dao cạo râu

Theo tiến sĩ David Elks, đặt túi hút ẩm vào trong một túi không khí kín có thể giúp lưỡi dao cạo râu kéo dài tuổi thọ lên đến vài năm và bảo vệ chúng khỏi ảnh hưởng của độ ẩm. Tuổi thọ trung bình của một lưỡi dao cạo trong điều kiện bình thường chỉ khoảng 5 tuần, do đó hãy nhớ thay túi hút ẩm thường xuyên để duy trì khả năng hấp thụ độ ẩm và giảm nguy cơ gỉ sét cho lưỡi dao.

Khử mùi hôi trong tủ giày

Tủ giày thường có xu hướng bị ẩm ướt, dẫn đến tình trạng mốc và mùi khó chịu cho các đôi giày bên trong. Để giữ cho tủ giày luôn khô ráo và không bị ám mùi, bạn có thể đặt một gói hút ẩm bên trong. Gói hút ẩm sẽ giúp hấp thụ độ ẩm trong không khí, làm giảm sự ẩm ướt và hiệu quả trong việc loại bỏ mùi hôi đặc trưng trong tủ giày.

Tủ giày thường có xu hướng bị ẩm ướt, dẫn đến tình trạng mốc và mùi khó chịu cho các đôi giày bên trong.

Tủ giày thường có xu hướng bị ẩm ướt, dẫn đến tình trạng mốc và mùi khó chịu cho các đôi giày bên trong.

Làm khô túi đựng đồ trang điểm

Một tình huống khá bất tiện là khi nước từ bồn rửa làm ướt túi đựng đồ trang điểm của bạn, đặc biệt là khi bạn đang chuẩn bị đánh răng. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng khắc phục vấn đề này bằng cách sử dụng túi hút ẩm.

Túi hút ẩm thường được làm từ hạt silica gel với cấu trúc lỗ nhỏ, cho phép chúng hấp thụ độ ẩm trong không khí với khả năng lên đến 20-40% trọng lượng của mình. Điều này có nghĩa là một túi hút ẩm nặng 10g có thể hút được tới 4g nước.

Kéo dài hạn sử dụng mỹ phẩm

Mỹ phẩm có thể nhanh chóng hư hỏng và dễ bị nấm mốc khi tiếp xúc với độ ẩm. Để bảo quản mỹ phẩm lâu hơn, bạn có thể đặt gói hút ẩm vào trong hộp đựng mỹ phẩm. Gói hút ẩm sẽ giúp hấp thụ độ ẩm trong không khí, làm giảm sự ẩm ướt và bảo vệ mỹ phẩm một cách hiệu quả.

Ngăn ngừa đồ trang sức bị rỉ sét

Trang sức kim loại rất nhạy cảm với độ ẩm, dễ bị rỉ sét và có thể thay đổi màu sắc. Để bảo vệ những món trang sức quý giá, bạn có thể đặt gói hút ẩm trong hộp đựng trang sức. Gói hút ẩm sẽ hấp thụ độ ẩm từ không khí, giúp ngăn ngừa rỉ sét và bảo toàn màu sắc cho trang sức.

Bảo vệ sách và tài liệu

Sách và tài liệu rất dễ bị mốc và hỏng khi tiếp xúc với môi trường ẩm ướt. Để bảo vệ những nguồn tri thức quý báu này, bạn có thể đặt gói hút ẩm trên kệ sách, trong tủ hồ sơ và ở những nơi khác. Gói hút ẩm sẽ giúp hấp thụ độ ẩm từ không khí, bảo vệ sách và tài liệu một cách hiệu quả khỏi tình trạng mốc và hư hỏng.

Kéo dài tuổi thọ của lưỡi dao cạo râu

Theo tiến sĩ David Elks, việc đặt túi hút ẩm vào một túi không khí kín có thể giúp lưỡi dao cạo râu kéo dài tuổi thọ lên tới vài năm và bảo vệ chúng khỏi độ ẩm. Trong điều kiện bình thường, tuổi thọ trung bình của một lưỡi dao cạo chỉ khoảng 5 tuần, vì vậy hãy nhớ thay túi hút ẩm thường xuyên để duy trì khả năng hút ẩm và giảm nguy cơ gỉ sét cho lưỡi dao.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Điểm danh những thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp đep da, tóc bóng mượt

Rau màu xanh lá, thịt đỏ, các loại đậu hay socola đen cung cấp lượng sắt dồi dào, giúp da hồng hào, sáng khỏe,...

5 mẹo theo đuổi phong cách tomboy chất nhất mùa thu đông này

Đây là phong cách thời trang vô cùng cá tính và sành điệu.“Tomboy femme” mang đến cảm giác khá thoải mái với các trang...

Lê Dương Bảo Lâm “cọc” với bà xã, thẳng thừng nhắn vợ điều này

Nam diễn viên gây xôn xao khi nói vợ “run thì đừng nhận live làm gì”.Ngày 17/10, Lê Dương Bảo Lâm đăng tải hình ảnh...

Cha mẹ đặt tên cho con phải tránh những tên này kẻo phạm luật sẽ bị cấm không được đăng ký khai sinh

Việc đặt tên cho trẻ khi đăng ký khai sinh cũng được quy định một số điều chung để đảm bảo một số yếu...

Muốn gia đình bình an, tài lộc đầy nhà: Tránh ngay 5 vật này dưới bàn thờ

Việc đặt đồ vật dưới bàn thờ tưởng chừng đơn giản nhưng lại ẩn chứa nhiều điều bí ẩn. Nếu bạn không muốn gặp...