2024-10-19 10:57:22
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/19/cac-cu-bao-ngu-hoa-vao-cua-phuc-lanh-roi-di--hoa-keo-den-la-loai-hoa-nao-105707.jpg
Array

Các cụ bảo: ‘Ngũ hoa vào cửa, phúc lành rời đi – họa kéo đến’, là loại hoa nào?

Theo người xưa, có 1 số loại hoa rất đẹp nhưng tốt nhất không nên để trong nhà kẻo gặp tai họa khiến sức khỏe và tài lộc bị ảnh hưởng.

Theo quan niệm của các cụ từ xa xưa và xét theo yếu tố phong thủy, có 5 loài hoa không nên trồng trước cửa kẻo phúc lành rời đi, tai họa kéo đến, đó là hoa nhài, hoa lan, hoa mạn đà la, hoa cúc và hoa bồ công anh.

1. Người xưa dặn: Mạn đà la trong nhà, nguy hiểm cận kề

Mạn đà la có màu vàng, màu đỏ, màu cam, màu tím, màu trắng... vô cùng rực rỡ nên được nhiều người ưa thích.

Mạn đà la có màu vàng, màu đỏ, màu cam, màu tím, màu trắng… vô cùng rực rỡ nên được nhiều người ưa thích.

Mạn đà la (cà độc dược) là một cây cảnh rất đẹp, có tên khoa học là Datura metel, thuộc họ Cà. Nó có hoa hình như chiếc loa kèn lớn, màu sắc đa dạng, hoa nở nhiều. Cây cảnh này vốn là loài mọc hoang ở đồng ruộng, rừng núi và được dịch chuyển về nhà vì vẻ đẹp của chúng.

Tuy nhiên, người xưa khuyên không nên trồng cây cảnh này trong nhà. Đó là vì những bông hoa tuyệt đẹp này lại ẩn chứa cái chết đáng sợ.

Toàn thân của cây cảnh đều chứa độc tố lớn. Quả và hạt cà độc dược cực kỳ độc hại và chứa các enzyme phân giải protein có thể làm hỏng màng tế bào, gây sưng miệng và lưỡi và trong trường hợp nghiêm trọng là khó thở.

Lá cây cảnh cũng chứa một số alkaloid nhất định, có thể gây ra các triệu chứng ngộ độc sau khi vô tình nuốt phải, chẳng hạn như khô miệng và lưỡi, giảm thị lực, nhịp tim nhanh và ảo giác. Nhựa hoa cà độc dược cũng có phần độc hại và có thể gây dị ứng khi tiếp xúc với da.

Dù có độc nhưng mạn đà la cũng là một vị thuốc. Người Maya cổ đại đã sử dụng nó để làm thuốc. Trong thần thoại Hy Lạp cổ đại, mạn đà la là biểu tượng của Poseidon, vị thần biển cả. Ở châu Âu thời trung cổ, người ta thậm chí còn cho rằng nó là “thú cưng” của các pháp sư.

2. Hoa sứ

Hoa sứ không chỉ đẹp mà còn có ý nghĩa trong tình yêu và hạnh phúc. Tuy nhiên, trong nhiều nền văn hóa, hoa sứ lại gắn liền với cái chết và tang lễ. Trồng hoa sứ trước cửa có thể mang đến cảm giác không may mắn và khiến cho gia đình gặp khó khăn trong các mối quan hệ. Do đó, người ta thường tránh trồng loại hoa này tại khu vực cửa ra vào.

3. Hoa cúc

Hoa cúc là biểu tượng của sự trường thọ và thanh tịnh. Thế nhưng, trong văn hóa Việt Nam, hoa cúc lại thường gợi nhớ đến những đám tang và lễ hội tưởng niệm. Việc trồng hoa cúc trước cửa có thể khiến cho không khí trong nhà trở nên u ám và thiếu sinh khí. Điều này ảnh hưởng đến tâm trạng và tài lộc của gia đình.

4. Hoa bồ công anh

Cây hoa bồ công anh

Cây hoa bồ công anh

Bồ công anh là loài hoa nhỏ xinh, thường mọc hoang. Mặc dù có thể tượng trưng cho sự tự do và sức sống, nhưng theo phong thủy, hoa bồ công anh lại không được khuyến khích trồng trước cửa. Sự nở rộ của bồ công anh có thể khiến cho tài lộc dễ dàng bay đi, làm cho gia chủ gặp khó khăn trong việc giữ gìn và tích lũy tài sản.

5. Hoa lan

Hoa lan được coi là biểu tượng của vẻ đẹp và sự thanh tao. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, việc trồng hoa lan trước cửa có thể không được khuyến khích. Hoa lan thường tượng trưng cho sự lạnh lẽo, và nếu trồng ở nơi này, có thể khiến cho không khí trong nhà trở nên ngột ngạt, ảnh hưởng đến sự hòa thuận và tài lộc của gia đình.

Việc chọn lựa loài hoa để trồng trước cửa không chỉ là vấn đề thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến phong thủy và tài lộc của gia đình. Các cụ có câu “Ngũ hoa vào cửa, tài lộc – phúc lành rời đi” như một lời nhắc nhở rằng cần thận trọng trong việc chọn loại hoa. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm kiến thức để lựa chọn những loài hoa phù hợp, mang lại sự thịnh vượng và bình an cho tổ ấm của mình.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Cha mẹ đặt tên cho con phải tránh những tên này kẻo phạm luật sẽ bị cấm không được đăng ký khai sinh

Việc đặt tên cho trẻ khi đăng ký khai sinh cũng được quy định một số điều chung để đảm bảo một số yếu...

Muốn gia đình bình an, tài lộc đầy nhà: Tránh ngay 5 vật này dưới bàn thờ

Việc đặt đồ vật dưới bàn thờ tưởng chừng đơn giản nhưng lại ẩn chứa nhiều điều bí ẩn. Nếu bạn không muốn gặp...

Người có 4 đặc điểm này thì đi đâu cũng được quý mến, tiền tự tìm tới, không giàu thì cũng không nghèo

Những người mà có các đặc điểm này thì sống luôn ở tâm thế thanh thản, cuộc đời nhất định không thể bi đát.Tình...

5 ngôi sao có thể lỡ hẹn đại chiến Liverpool vs Chelsea

Mọi ánh mắt của CĐV bóng đá xứ sương mù sẽ hướng về SVĐ Anfield cuối tuần này. Liverpool bước vào trận đại chiến...

Loại rau “đông trùng hạ thảo” của biển, có canxi gấp 10 lần sữa, kẽm gấp 3 thịt bò, không ăn quá phí

Loại rau này có hương vị tươi ngon, bạn nên ăn thường xuyên để bồi bổ sức khỏe.Một trong những loại rau giàu kali...