2024-10-19 10:13:25
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/lu_hoang_phong/2024/10/19/motta-dang-giup-juventus-thay-hinh-doi-dang-1729307592903.jpg
Array

Motta đang giúp Juventus ‘thay hình đổi dạng’

Cặp đấu đáng mong chờ thuộc vòng 8 Serie A là cuộc gặp thượng đỉnh giữa Juventus và Lazio. Cả hai sở hữu cùng 13 điểm, với Juventus đứng trên ở vị trí thứ 3 nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Hiệu số bàn thắng bại của Bianconeri nhỉnh hơn nhờ một hàng phòng ngự vững chắc. Dù ghi 10 bàn (ít hơn 14 pha lập công của Lazio), nhưng đại diện thành Turin mới vào lưới nhặt bóng 1 lần sau 7 vòng đầu tiên. Trước khi nhận bàn thua ở trận hòa 1-1 với Cagliari, Juventus thiết lập chuỗi 6 trận trắng lưới tại Serie A.

Lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu Bà đầm già không để thủng lưới bàn nào sau 6 vòng đầu tiên. Nó bất ngờ vì Juventus đang có hàng thủ vững chắc nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Liverpool ở Premier League và Leipzig tại Bundesliga đang là những CLB tiệm cận thành tích của Juventus khi vào lưới nhặt bóng 2 lần.

Juventus nhận 1 bàn thua sau 7 vòng đầu tiên.

So với chính bản thân, đại diện Turin thể hiện sự tiến bộ rõ rệt. Mùa trước, sau 7 vòng, họ nhận 6 bàn thua. Lẽ dĩ nhiên, tuyến dưới chính là điểm tựa để Juventus tự tin nghênh chiến Lazio, điều mà HLV đối thủ, Marco Baroni hết sức đề phòng. Trước trận đấu, ông bày tỏ:

“Chúng tôi phải đối đầu với một đội mạnh có thành tích phòng ngự tốt nhất châu Âu và kiểm soát bóng nhiều hơn bất kỳ đội nào ở Italia”.

“Họ vẫn chưa để thủng lưới bàn nào từ tình huống bóng mở tại Serie A. Juventus thi đấu vững chắc và quyết tâm. Đây là bài kiểm tra hoàn hảo để chúng tôi chứng minh rằng Lazio có thể cạnh tranh top đầu và chúng tôi phải đối mặt với nó với sự tự tin phù hợp”.

Motta đã mang đến một tinh thần khác biệt cho Juventus. Điểm then chốt trong cách làm việc của HLV là sự nhạy bén về mặt chiến thuật: kiểm soát không gian, tổ chức phòng ngự. Ông biết rằng để thành công và tạo ra tác động lớn, đặc biệt là trong một giải đấu thường thiên về phòng ngự như Serie A, thì tốt hơn là đảm bảo nền tảng vững chắc.

Với Motta, Juventus phòng ngự chủ động hơn bằng cách pressing tầm cao và không cho đối thủ nhiều thời gian để suy nghĩ, cũng như kiểm soát bóng thật tốt. Thực vậy, về khoản kiểm soát bóng, như HLV Baroni chia sẻ, Juventus đang thực hiện nhiệm vụ ấy tròn trịa.

Theo Sofasore, sau 7 vòng, Lão bà sở hữu bóng 62,6%, chuyền chuẩn xác 557 lần, tỷ lệ thành công 91,2%. Ngoài ra, sự vững chắc ở hàng thủ được thể hiện qua những thông số: tắc bóng (16,1 lần/trận), giải vây (10,6 lần/trận) và thu hồi bóng (42,6 lần/trận).

Bremer là thủ lĩnh hàng thủ Juventus.

Người thủ lĩnh cho bức tường thành Turin chính là Gleison Bremer. Anh ấy là cái tên tổ chức phòng ngự trên sân, đọc tốt lối chơi và giúp xây dựng trận đấu từ hàng hậu vệ. Nói về sự thay đổi của Juventus thời Motta, trung vệ Brazil tiết lộ ‘đội bóng bắt đầu mùa giải bằng việc thi đấu rất có tổ chức’.

Không phải ngẫu nhiên mà Bremer là cái tên được chấm điểm trung bình cao nhất của Juventus, theo Sofascore. Việc Juventus phòng ngự tốt giúp anh có nhiều đất diễn và nhận điểm trung bình 7,57. Tiếc là trung vệ này vừa dính chấn thương nặng và lỗ hổng của anh hứa hẹn được khỏa lấp bởi Federico Gatti, người thay Bremer, nhận 7,3 điểm (cao nhất hàng thủ) và đeo băng đội trưởng trong trận hòa 1-1 trước Cagliari. 

Có thể nói, hàng phòng ngự của Bianconeri rất chắc chắn. Nếu tiếp tục duy trì phong độ này, họ hứa hẹn trở thành một thế lực đáng gờm trong suốt mùa giải. Đánh bại Lazio, CLB ghi 14 bàn, và giữ sạch lưới trên sân nhà khi khủng hoảng nhân sự sẽ giúp Juventus phát đi thông điệp thách thức cho 2 đội xếp trên.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Nửa đầu tháng 11 Dương lịch: 4 tuổi ‘lên hương’ Tiền – Tài, cả đời sung sướng

Trong tháng 11 Dương lịch, nhiều điều tốt lành sẽ đến với 4 con giáp này, giúp họ thuận lợi trong công việc, kiếm...

Đàn bà tuổi trung niên có thể thiếu tiền, thiếu đàn ông nhưng phải có đủ 4 thứ này

Đến tuổi già, bạn sẽ nhận ra nếu bản thân không tôn trọng cảm xúc của mình, người khác sẽ không để ý đến...

Sancho nhìn thấy tia sáng cuối đường hầm

Dấu hiệu hồi sinh tại ChelseaNhững ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè 2024 vừa qua, Jadon Sancho bất ngờ gia nhập Chelsea dưới dạng...

‘Hoa hậu đẹp nhất Hong Kong’ tăng cường collagen bằng loạt mẹo đơn giản sau, 54 tuổi da vẫn căng bóng

Dù đã bước sang tuổi 54, Lý Gia Hân vẫn giữ được vóc dáng thon gọn, diện mạo "lão hóa ngược".Lý Gia Hân sinh...

Jennie “nữ hoàng tạo trend” đã quay trở lại, loạt set đồ tạo nhiều xu hướng tiềm năng mới

Jennie giới thiệu một loạt phong cách nữ tính, cá tính khi quảng bá MV mới.Cô nàng lựa chọn trang phục tartan đến từ thương hiệu...