2024-10-19 05:32:54
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_huu_danh/2024/10/18/dang-sau-an-y-cua-van-quyet-tran-derby-thu-do-1729257975893.jpg
Array

Đằng sau ẩn ý của Văn Quyết trận derby thủ đô

Vào lúc 19h15 hôm nay 19/10, trận cầu muộn nhất nhưng cũng là tâm điểm của vòng 4 V.League 2024/2025 sẽ diễn ra giữa CLB Hà Nội và CAHN. Đây được xem là màn đọ sức có ý nghĩa lớn bởi cả 2 đội đều là những ứng viên cho việc cạnh tranh ngôi vương của mùa giải năm nay. Bởi vậy, trước cuộc so tài, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã có phát biểu đầy ẩn ý đề cập đến sự khách quan, trung thực của trận đấu.

Chia sẻ với báo giới, đội trưởng của CLB Hà Nội cho biết: “Các cầu thủ Hà Nội đã xem băng nghiên cứu đối thủ và có chiến thuật đối phó. Đối thủ CLB CAHN có nhiều cầu thủ chất lượng, nhưng chúng tôi sẽ tìm cách vượt qua hàng thủ đối phương với những mảng miếng, đấu pháp riêng. Tôi mong trận đấu diễn ra trung thực, diễn ra với sự nỗ lực. Đội bóng nào quyết tâm hơn, có tinh thần tốt hơn sẽ chiến thắng”.

Nguyễn Văn Quyết mong trận đấu giữa Hà Nội và CAHN sẽ diễn ra thật khách quan. Ảnh: VPF.

Đầu tiên, có thể nhận ra sự ẩn ý trong phát biểu của “Quyết Rừng” khi đề cập đến sự khách quan và trung thực của trận đấu bởi trên thực tế, CAHN đã hưởng nhiều lợi thế từ các quyết định thiếu chính xác của trọng tài trong thời gian gần đây. Cụ thể, ở vòng 2, trọng tài Lê Vũ Linh đã không công nhận bàn thắng của Lê Văn Thắng bên phía Thanh Hóa khi cho rằng tiền đạo này đã phạm lỗi với cầu thủ bên phía đoàn quân HLV Alexandre Polking, dù tác động của anh là không đáng kể.

Chưa dừng lại ở đó, tới vòng 3, cũng chính trọng tài Lê Vũ Linh dù tham khảo VAR nhưng cũng chỉ phạt thẻ vàng với hậu vệ Giáp Tuấn Dương của CAHN sau một pha vào bóng thô bạo đầy nguy hiểm với Abdurakhmanov Alisherovich trong màn đọ sức cùng Bình Dương. Trung vệ này sau đó phải nhận án phạt nguội từ Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Nếu tình huống trên, cầu thủ sinh năm 2002 bị truất quyền thi đấu, đội bóng ngành công an chưa chắc đã giành được chiến thắng.

Rõ ràng, các trọng tài đang có phần nương tay với những quyết định không chính xác trong các trận đấu có CLB CAHN khi mà đội bóng này đã có công văn lên án các vị vua áo đen ở mùa giải trước. Lời phát biểu đầy ẩn ý của Văn Quyết như mong muốn Hà Nội sẽ không chịu cảnh bất lợi như Thanh Hóa hay Bình Dương đã gặp phải.

Trận derby thủ đô giữa Hà Nội và CAHN hứa hẹn hấp dẫn bởi sự góp mặt của nhiều tuyển thủ quốc gia. Ảnh: VPF.

Yếu tố thứ hai có thể thấy được từ phát biểu của “Quyết Rừng” đến từ việc Hà Nội, CAHN, Nam Định được xem là những ứng viên cạnh tranh ngôi vương của mùa giải năm nay. Bởi thế, các màn đối đầu giữa họ có tính chất rất quan trọng. Những quyết định thiếu khách quan có thể ảnh hưởng đến cục diện chung cuộc vào cuối mùa.

Bên cạnh đó, đây sẽ là màn so tài có sự góp mặt của hàng loạt các tuyển thủ quốc gia vừa thi đấu trong thành phần của Những chiến binh Sao Vàng ở trận gặp Ấn Độ đợt FIFA Days tháng 10 hay xa hơn là các cuộc đụng độ giữa ĐT Việt Nam và Nga hay Thái Lan trong tháng 9. Phía Hà Nội là Nguyễn Thành Chung, Phạm Xuân Mạnh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Hai Long, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng còn đội bóng ngành công an sở hữu Nguyễn Filip, Vũ Văn Thanh, Giáp Tuấn Dương, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Quang Hải, Lê Phạm Thành Long, Nguyễn Đình Bắc hay Phan Văn Đức.

Sự xuất hiện của nhiều tuyển thủ quốc gia khiến trận derby thủ đô được quan tâm đặc biệt. Bởi lẽ, sau giai đoạn bóng đá Việt Nam tụt dốc, Nguyễn Văn Quyết cũng mong muốn có được trận đấu hấp dẫn để lôi kéo niềm tin của khán giả trở lại. Rõ ràng, những phát biểu của ngôi sao vừa giã từ Những chiến binh Sao Vàng cho thấy kinh nghiệm, bản lĩnh và sự tinh tế, rất đáng được trân trọng.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Khát vọng về “cộng đồng khỏe mạnh” của thương hiệu thời trang thể thao mới ra mắt PILI

Ngày 18/10/2024, PILI Fashion ra mắt BST thời trang thể thao đầu tiên mang tên The Mystery of Pili’s Color. Đây là BST đánh dấu hành trình đầy tâm huyết của thương hiệu thời trang mới với khát vọng xây dựng “cộng đồng khỏe mạnh”.

Mainoo phơi bày vấn đề báo động của Man United

Tối nay, Man United sẽ trở lại thi đấu sau 2 tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho đợt tập trung ĐTQG bằng màn tiếp...

10 ngày cuối cùng tháng 10 Dương: 3 tuổi gánh lộc về nhà, Tiền – Tình đỏ thắm như son

Tử vi trong 10 ngày cuối cùng tháng 10 dương, những con giáp này may mắn thành công làm việc gì cũng hút lộc.Tuổi...

Ben White: “Mối đe dọa mà cậu ấy tạo nên trong vòng cấm thật đáng sợ”

White cho biết cầu thủ người Brazil rất đáng sợ trong các pha cố định và mối đe dọa mà anh mang lại từ...

“Nếu chỉ nhập tịch cầu thủ, bóng đá Việt Nam không thể phát triển”

Tuyển Việt Nam đang trải qua kết quả không tốt với 4 trận liền không thắng, trong đó có 3 thất bại. Đây là...