2024-10-18 22:31:28
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/lu_hoang_phong/2024/10/18/man-tra-tan-cho-thay-tro-thomas-tuchel-1729247200194.jpg
Array

Màn tra tấn chờ thầy trò Thomas Tuchel

Tân HLV tuyển Anh Thomas Tuchel đang phải đối mặt với nguy cơ xảy ra tranh cãi giữa câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia về một số cầu thủ ngôi sao của mình – hơn hai tháng trước khi ông bắt đầu công việc. Được biết, Tuchel sẽ không chính thức bắt đầu công việc cho đến ngày 1 tháng 1 , nhưng trong thời gian chờ đợi, FA đang xem xét tổ chức hai trận giao hữu cuối mùa giải cho đội tuyển Anh tại Hoa Kỳ.

Điều đó sẽ khiến một số câu lạc bộ sở hữu những cầu thủ quan trọng nhất của Anh tức giận và có thể khiến Tuchel phải vào cuộc tranh cãi liên quan đến những ngôi sao như Harry Kane, Jude Bellingham, Phil Foden hay Cole Palmer. Truyền thông chia sẻ đã xuất hiện các cuộc thảo luận để Anh có thể đá giao hữu với Hoa Kỳ của Mauricio Pochettino, và Mexico hoặc Canada – những quốc gia đồng đăng cai World Cup năm 2026.

Những ngôi sao như Kane sẽ bị vắt kiệt sức.

Các trận giao hữu được đề xuất phụ thuộc vào kết quả bốc thăm chia bảng World Cup tại Zurich vào tháng 12, quyết định xem có suất nào còn trống hay không. Nhưng các trận đấu được đề xuất sẽ diễn ra vào cuối mùa giải quốc nội và ngay trước khi bắt đầu sân chơi FIFA Club World Cup, nơi có sự tham gia của Chelsea, Manchester City, Bayern Munich, Real Madrid hay Atletico Madrid.

Điều đó đồng nghĩa các ngôi sao của đội tuyển Anh như Kane, Bellingham, John Stones, Foden, Jack Grealish, Kyle Walker, Levi Colwill, Palmer và Conor Gallagher có thể phải đối mặt với lịch trình thi đấu vô cùng khắc nghiệt. Mùa giải Premier League 2024/25 sẽ kết thúc vào ngày 25 tháng 5. Nó quá sát các trận giao hữu của đội tuyển Anh tại Hoa Kỳ, màn tập dượt có khả năng diễn ra trong khoảng thời gian đó, cho đến khi khởi tranh FIFA Club World Cup, giải đấu diễn ra từ ngày 15 tháng 6 đến ngày 13 tháng 7.

Trước đó, xuất hiện trào lưu các cầu thủ đã đe dọa sẽ đình công vì lịch thi đấu quá dày đặc. Bản thân Tuchel cũng từng phàn nàn về số lượng trận đấu quốc tế khi ông còn là làm HLV CLB.

Một số lời phàn nàn cũ được gửi đến Tuchel khi ông ra mắt với tư cách là HLV đội tuyển Anh tuần này và ông đã trả lời:

“Tốt lắm. Bây giờ thì chưa đủ, chúng ta cần nhiều trận đấu hơn nữa. Chúng ta sẽ không có nhiều thời gian. Nếu bạn nhìn vào lịch trình và mọi người đều nghe các cầu thủ kêu ca khi họ có lý do để phàn nàn”.

Tuchel phải quản lý khối lượng thi đấu của cầu thủ.

“Lịch thi đấu khép lại sau trận chung kết Champions League, rồi tiếp theo chuyển sang kỳ nghỉ quốc tế, sau đó có Club World Cup. Một lịch thi đấu rất, rất khó khăn đối với các cầu thủ. Và bây giờ tôi trải nghiệm góc nhìn mới và tôi vui vì được như vậy. Nó sẽ giúp tôi trở thành HLV xuất sắc hơn”.

“Chúng tôi sẽ tính đến lịch thi đấu khi khi triệu tập đội hình để không làm quá tải cầu thủ. Nhưng cũng tôn trọng mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một đội mạnh nhất có thể để đến Mỹ dự World Cup”.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Ter Stegen trở lại tập luyện sau chấn thương

Marc-Andre Ter Stegen dính chấn thương đứt dây chằng đầu gối nghiêm trọng trong trận gặp Villarreal ngày 22/9. Ngay lập tức, anh tiến...

CĐV Quỷ đỏ có lựa chọn Zidane nếu Ten Hag ra đi?

Tin đồn về tương lai của Ten Hag ngày càng trở nên dữ dội sau những màn trình diễn không ấn tượng của Man...

4/5 tân binh của Man Utd bị chỉ trích

Mùa Hè vừa qua, Manchester United đã chi tiêu hơn 200 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng, và tổng cộng thì HLV Erik...

Vì sao khi nhận phòng nhà nghỉ khách sạn, không nên bật tivi mà phải rút phích cắm của thiết bị này?

Việc rút phích cắm của tivi trong phòng nhà nghỉ, khách sạn giúp bảo vệ sự an toàn của bản thân.Vì sao khi nhận...

Arsenal có thể chuẩn bị sẵn cho một Arteta 2.0 nếu Arteta thực sự rời Emirates

Khi Mikel Arteta rời Arsenal sau khi giải nghệ sự nghiệp thi đấu, có những lo ngại rằng ông sẽ mang chuyên môn của...