2024-10-18 22:07:56
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_viet_tung/2024/10/18/chot-xong-ben-do-bom-tan-100-trieu-euro-dem-ngay-oanh-tac-premier-league-1729264052395.jpg
Array

Chốt xong bến đỗ, bom tấn 100 triệu euro đếm ngày oanh tạc Premier League

Borussia Dortmund nhiều năm qua luôn được biết đến là nơi ươm mầm tài năng của các sao trẻ. Từ sân Signal Iduna Park, hàng loạt ngôi sao đình đám của bóng đá thế giới lần lượt bước ra ánh sáng, đồng thời giúp CLB vùng Ruhr thu về những khoản lợi nhuận kếch xù trên thương trường.

Những Jadon Sancho, Erling Haaland hay Jude Bellingham đã chứng minh độ hiệu quả trong chính sách tuyển mộ nhân sự của Vàng Đen. Ba ngôi sao trên rời Dortmund và đang bùng nổ ở nhiều đấu trường đỉnh cao nhất tại châu Âu. Một lớp tài năng rời đi cũng là thời điểm Dortmund trình làng những vì tinh túy mới trên bầu trời Signal Iduna Park và tiền đạo Jamie Bynoe-Gittens đang sở hữu tiềm năng trở thành chữ ký giúp CLB vùng Ruhr thu về bội tiền trên TTCN trong tương lai.

Bynoe-Gittens sinh ra và lớn lên tại Anh, từng trải qua thời gian ăn tập tại nhiều lò đào tạo trẻ khác nhau từ Reading, Chelsea, Manchester City trước khi chính thức ra nước ngoài tìm mảnh đất lành vào năm 2020 với quyết định chuyển sang học viện Dortmund.

Bynoe-Gittens đang là sao trẻ gây chú ý tại châu Âu.

Trải qua 2 năm thi đấu cho các cấp độ trẻ, năm 2022, cầu thủ 20 tuổi có cơ hội ra mắt đội 1 và có bàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên 5 tháng sau đó. Nhưng chỉ sau khi một vài ngôi sao lớn rời đi, Bynoe-Gittens mới được trọng dụng thường xuyên, qua đó khiến giới truyền thông quan tâm sau hàng loạt màn trình diễn bùng nổ thời gian qua.

Từ đầu mùa này, chân chạy cánh sinh năm 2004 ra sân tổng cộng 8 trận trên mọi đấu trường, thể hiện phong độ thăng hoa với 4 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo. Đặc biệt trong chiến thắng hủy diệt của Dortmund trước Celtic tại Champions League, Bynoe-Gittens đã lập 1 cú đúp, được chuyên trang Sofascore chấm điểm cao nhất trận.

Tính rộng hơn, sau 67 trận khoác áo Dortmund, tuyển thủ U21 Anh đóng góp 20 bàn, dần trở thành phương án số 1 của HLV Nuri Sahin nơi vị trí tiền đạo cánh trái.

“Bynoe-Gittens rất giỏi khi cầm bóng trong chân và kỹ năng này dần cải thiện theo thời gian. Dortmund sở hữu nhiều cầu thủ giỏi, tất cả phải quyết tâm để giành 1 suất đá chính. Bynoe-Gittens đơn giản là không thể tin được trong các pha đối đầu 1-1, đồng thời sở hữu khả năng dứt điểm vô cùng sắc bén. Cậu ấy luôn tận hưởng việc ghi bàn”, đội trưởng Emre Can của Dortmund dành lời khen cho đàn em.

Bynoe-Gittens đang tiếp bước các tiền bối như Sancho và Haaland trở thành chân săn bàn cho Vàng Đen nhưng cũng giống 2 cầu thủ trên, Bynoe-Gittens đang nghiêm túc cân nhắc trở về Premier League thi đấu trong tương lai gần để phát triển sự nghiệp.

“Nếu bạn từng chơi tại Anh, bạn sẽ luôn muốn trở lại và chứng minh bạn đủ tốt để thi đấu tại Premier League. Bellingham đã có thể trở về Anh nếu Real Madrid không can thiệp. Nếu bạn đến Dortmund, bạn biết đây không phải là bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp”, nhà báo Christian Falk nói trên sóng Caught Offside mới đây.

Bynoe-Gittens mong muốn trở về Anh thi đấu.

Thực tế thời gian qua, hàng loạt các CLB lớn tại xứ Sương mù như Tottenham Hotspur, Chelsea, Liverpool hay cả đội bóng cũ Man City có liên kết muốn chiêu mộ măng non này nhưng theo Falk, mức giá cho chân chạy cánh sinh năm 2004 không hề rẻ.

“Dortmund sẽ không bán Bynoe-Gittens vào mùa đông nhưng nếu 1 CLB Premier League nào sẵn sàng chi 100 triệu euro, họ sẽ bật đèn xanh. Bynoe-Gittens còn hợp đồng kéo dài đến năm 2028, tôi không biết liệu cậu ta có xứng đáng với giá 100 triệu euro không, cậu ấy cần chứng tỏ thêm”, Falk tiếp lời.

Bynoe-Gittens đã gửi thông điệp mạnh mẽ đến các CLB đang theo đuổi và nếu không có biến cố bất ngờ, nhiều khả năng mùa hè năm sau sẽ là thời điểm để chân chạy cánh 20 tuổi hồi hương, chứng tỏ năng lực ở giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh.

Xét về tình hình nội bộ các đội bóng ứng viên, 1 Liverpool chuẩn bị chia tay Mohamed Salah vì hết hạn hợp đồng hay Tottenham cần tìm người thay thế đội trưởng Son Heung-min đã luống tuổi có lẽ là những bến đỗ trong mơ cho cầu thủ sinh năm 2004.

Theo tiết lộ thêm từ Falk, LiverpoolMan City chính là 2 đội Bynoe-Gittens ưu tiên gia nhập. The Kop dù không có thói quen chi hàng trăm triệu bảng cho 1 cầu thủ nhưng trong bối cảnh đã được Bynoe-Gittens bật đèn xanh, Lữ Đoàn Đỏ chắc chắn sẽ cân nhắc nghiêm túc khả năng kích nổ thương vụ.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Ter Stegen trở lại tập luyện sau chấn thương

Marc-Andre Ter Stegen dính chấn thương đứt dây chằng đầu gối nghiêm trọng trong trận gặp Villarreal ngày 22/9. Ngay lập tức, anh tiến...

CĐV Quỷ đỏ có lựa chọn Zidane nếu Ten Hag ra đi?

Tin đồn về tương lai của Ten Hag ngày càng trở nên dữ dội sau những màn trình diễn không ấn tượng của Man...

4/5 tân binh của Man Utd bị chỉ trích

Mùa Hè vừa qua, Manchester United đã chi tiêu hơn 200 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng, và tổng cộng thì HLV Erik...

Vì sao khi nhận phòng nhà nghỉ khách sạn, không nên bật tivi mà phải rút phích cắm của thiết bị này?

Việc rút phích cắm của tivi trong phòng nhà nghỉ, khách sạn giúp bảo vệ sự an toàn của bản thân.Vì sao khi nhận...

Arsenal có thể chuẩn bị sẵn cho một Arteta 2.0 nếu Arteta thực sự rời Emirates

Khi Mikel Arteta rời Arsenal sau khi giải nghệ sự nghiệp thi đấu, có những lo ngại rằng ông sẽ mang chuyên môn của...