2024-10-18 21:18:17
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/do_quoc_phi/2024/10/18/saka-huong-toi-viec-xo-do-ky-luc-cua-henry-1729261084081.jpg
Array

Saka hướng tới việc xô đổ kỷ lục của Henry

Bukayo Saka đang có một khởi đầu mùa giải ấn tượng tại Premier League 2024/25, và với 7 pha kiến ​​tạo sau 7 trận. Anh đang nổi lên như một ứng cử viên sáng giá cho kỷ lục 20 pha kiến ​​tạo trong một mùa giải.

Saka đã kiến tạo nhiều hơn ở mùa giải này.

Đây là kỷ lục mà Thierry Henry đã thiết lập vào mùa 2002/03 và được Kevin De Bruyne cân bằng vào năm 2019/20. Đáng chú ý, chỉ có hai cầu thủ đạt được cột mốc này trong hơn hai thập kỷ qua, làm nổi bật mức độ thách thức của nó. Tuy nhiên, với khả năng sáng tạo vượt trội và sự toàn diện trong lối chơi, Saka hoàn toàn cán mốc kỷ lục đáng nể này.

Một trong những điểm nổi bật của mùa giải này là việc Saka không chỉ ghi bàn mà còn liên tục tạo ra cơ hội cho đồng đội. Cách mà anh phối hợp cùng các cầu thủ như Kai Havertz cho thấy khả năng kiến tạo của mình đang ngày càng hoàn thiện.

Bên cạnh đó, Saka còn là người thực hiện các pha đá phạt cố định của Arsenal, một lợi thế quan trọng giúp anh tăng thêm số pha kiến tạo. Với việc đội bóng của anh cạnh tranh danh hiệu Premier League, vai trò của Saka ngày càng quan trọng và tạo ra thêm nhiều cơ hội để anh phá vỡ kỷ lục.

Lịch sử Premier League đã chứng kiến nhiều cầu thủ sáng tạo có khởi đầu mùa giải ấn tượng, nhưng thường thì sự mệt mỏi, chấn thương và lịch thi đấu dày đặc có thể khiến phong độ đi xuống ở giai đoạn giữa mùa. Những cầu thủ như De Bruyne, Mohamed Salah, Harry Kane, và Mesut Ozil đều từng gặp khó khăn trong việc duy trì phong độ kiến tạo ổn định suốt cả mùa giải, bất chấp những khởi đầu đầy hứa hẹn. Sự ổn định sẽ là thách thức lớn nhất mà Saka phải đối mặt nếu anh muốn vượt qua cột mốc 20 pha kiến tạo.

Henry từng có mùa giải sở hữu đến 20 kiến tạo.

Tuy nhiên, việc Saka mới chỉ 23 tuổi và có sự hỗ trợ của một hệ thống thi đấu ổn định tại Arsenal là những yếu tố thuận lợi giúp anh duy trì phong độ cao. Đặc biệt, với đà tiến bộ liên tục của mình qua mỗi mùa giải, Saka có thể trở thành một trong những cầu thủ sáng tạo nhất trong lịch sử Premier League nếu anh tiếp tục giữ vững phong độ này.

Tầm quan trọng của việc chia sẻ cơ hội trên sân cỏ đã được những huyền thoại như Henry nhấn mạnh. Anh từng nói rằng việc chuyền bóng cho đồng đội, ngay cả khi có thể tự mình ghi bàn, mới là điều đẹp nhất trong bóng đá. Tinh thần này cũng đang thể hiện rõ trong cách chơi của Saka, khi anh không chỉ tập trung vào việc ghi bàn mà còn mở ra cơ hội cho đồng đội.

Với tài năng của Saka, những tuần tới sẽ là thời điểm quan trọng để xem liệu anh có thể tiếp tục duy trì tốc độ kiến tạo này hay không. Dù kết quả ra sao, mùa giải này chắc chắn sẽ là một bước ngoặt trong hành trình vươn tới đỉnh cao của tài năng trẻ lò Hale End.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Ter Stegen trở lại tập luyện sau chấn thương

Marc-Andre Ter Stegen dính chấn thương đứt dây chằng đầu gối nghiêm trọng trong trận gặp Villarreal ngày 22/9. Ngay lập tức, anh tiến...

CĐV Quỷ đỏ có lựa chọn Zidane nếu Ten Hag ra đi?

Tin đồn về tương lai của Ten Hag ngày càng trở nên dữ dội sau những màn trình diễn không ấn tượng của Man...

4/5 tân binh của Man Utd bị chỉ trích

Mùa Hè vừa qua, Manchester United đã chi tiêu hơn 200 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng, và tổng cộng thì HLV Erik...

Vì sao khi nhận phòng nhà nghỉ khách sạn, không nên bật tivi mà phải rút phích cắm của thiết bị này?

Việc rút phích cắm của tivi trong phòng nhà nghỉ, khách sạn giúp bảo vệ sự an toàn của bản thân.Vì sao khi nhận...

Arsenal có thể chuẩn bị sẵn cho một Arteta 2.0 nếu Arteta thực sự rời Emirates

Khi Mikel Arteta rời Arsenal sau khi giải nghệ sự nghiệp thi đấu, có những lo ngại rằng ông sẽ mang chuyên môn của...