2024-10-18 20:22:29
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/18/vi-sao-nha-giau-lai-tho-5-loai-hat-dau-tren-ban-tho-hoa-ra-do-la-meo-phong-thuy-013105.jpg
Array

Vì sao nhà giàu lại thờ 5 loại hạt đậu trên ban thờ? Hóa ra đó là mẹo phong thủy

Thờ ngũ đậu (5 loại hạt đậu) thể hiện ước mong no đủ giàu có và nhiều may mắn.

Thờ cúng gạo muối là phổ biến trong tín ngưỡng dân gian. Thế nên trên ban thờ gia tiên, thần linh thường có gạo muối. Nhưng gần đây thì nhiều gia đình, công ty kinh doanh dịch vụ thường đặt thêm ngũ đậu, 5 loại hạt trên ban thờ, phổ biến ở ban thờ thần tài. 

Ý nghĩa ngũ đậu (5 loại hạt) trong thờ cúng Thần Tài

Xuất phát từ văn hóa Á Đông là văn minh lúa nước nên thờ ngũ cốc, ngũ đậu biểu thị thờ lương thực. Lương thực có ý nghĩa biểu trưng cho sự giàu có, là tài sản quý báu của gia đình. 

Ngũ đậu là gồm 5 loại hạt bắp (ngô), gạo, đậu xanh, đậu nành hoặc đậu phộng, đậu đen thể hiện đầy đủ cho ngũ hành kim mộc thủy hỏa thổ. Hơn nữa 5 hạt đậu là nhóm lương thực phổ biến thể hiện sự giàu có đầy đủ sung túc. Đối với người kinh doanh, thờ Thần Tài là mong được gia hộ để bội thu, phát tài nên thờ 5 loại hạt này là mong kích hoạt nguồn năng lượng giàu có.

Hạt bắp (ngô) tượng trưng cho hành Thổ. Hạt ngô trong ngũ đậu giúp thu hút may mắn, giữ lại tài lộc và vận may không thất thoát. 

Ngũ đậu tại ban Thần tài

Ngũ đậu tại ban Thần tài

Hạt gạo Hạt gạo đại diện cho yếu tố “kim” được dân gian ca ngợi là hạt ngọc trời ban là loại ngũ cốc phổ biến nhất trong dân gian. Thờ gạo thể hiện sự non đủ, tạo dựng nền móng cho tài lộc công danh sự nghiệp phát triển. Dân gian cũng hay nói chuột sa chĩnh gạo ý nói sự may mắn dồi dào của cải. Nên hạt gạo trong ngũ hạt thể hiện sự giàu có, đủ đầy. 

Hạt đậu xanh đại diện cho yếu tố mộc. Đậu xanh trong tiếng hán còn phát âm tương đồng với phước lành. Thờ hạt đậu xanh biểu trưng cho may mắn hạnh phúc giúp xua đuổi vận xui, hóa dữ thành lành. Vì thế nên trong ngũ hạt thì đậu xanh được cho là loại hạt may mắn. 

Đậu nành hoặc đậu phộng đại diện cho yếu tố hỏa trong ngũ hành mang lại tiền bạc, tạo sự bùng nổ trong làm ăn, mong gặp được vận may, làm ăn thuận lợi.

Đậu đen đại diện cho yếu tổ thủy. Trong phong thủy thì nước là yếu tố quan trọng, nước quản tiền bạc nên đậu đen giúp thu hút tài lộc, mang lại sự ấm no, đầy đủ cho gia chủ. 

Mách cách thờ ngũ đậu

Để thờ ngũ đậu bạn cũng thực hiện tương tự như thờ gạo. Nhưng gạo thường đựng trong hũ sứ sành gốm thì ngũ đậu sẽ được trưng trong hũ trong suốt hoặc trên đĩa để tạo màu sắc biểu trưng ngũ hành.

Ngũ đậu mang lại may mắn tốt lành

Ngũ đậu mang lại may mắn tốt lành

Để thẩm mỹ thì bạn có thể mua các hũ nhựa trong suốt và tạo các tầng màu khác nhau. Lưu ý khi chọn đậu thờ chọn loại hạt mẩy to, không bị mối mọt, bị mốc. Trong quá trình thờ cúng nên chú ý xem hạt có bị ẩm mốc không thì nên thay để tránh phạm kỵ. Thông thường hạt ngũ đậu trong bình bán sẵn có thể đã tẩm chống mốc nên để từ đầu năm tới hết năm mới thay. Tuy nhiên điều đó không nên. Bạn có thể mua những loại hạt dùng hàng ngày và chọn, sau đó khi đậu bị mọt thì nên thay mới giống như thay tỏi cúng thần tài hàng tuần hàng tháng vậy.

Thờ ngũ đậu nên chú ý tránh để bị chuột ăn bởi ban thờ thần tài dưới thấp lại ngay cửa ra vào nên về đêm có thể có chuột tấn công. Do đó cần tuyệt đối tránh điều này. Nếu nơi thờ cúng có nguy cơ có chuột, bạn nên đặt ngũ đậu trong hũ kín.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Vì sao trước khi đi ngủ nên cắm chìa khóa cửa vào ổ?

Thay vì rút chìa khóa cửa, việc cắm chìa khóa trong ổ trước khi đi ngủ sẽ mang đến lợi ích đặc biệt.Vì sao...

Giữa bão chỉ trích, Pep công khai bảo vệ Tuchel

Khi được hỏi rằng liệu thuyền trưởng của ĐT Anh có nhất thiết phải là người Anh hay không - vấn đề đang khiến...

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ Tiên độ, 3 con giáp nữ kiếm tiền khủng, tài chính thăng hoa

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ Tiên độ, 3 con giáp nữ kiếm tiền khủng, tài chính thăng hoa.Tuổi Dậu Phụ nữ tuổi Dậu nổi...

Carragher chỉ ra điều Liverpool, Man United “vượt trội Man City”

Hơn 15 năm kể từ ngày được giới chủ Saudi Arabia nắm quyền điều hành, Manchester City đang từng bước trở thành 1 thế...

Cựu hậu vệ Real bị vợ cũ cắm sừng

Vinicius Tobias từng là một trong những cầu thủ trẻ đáng chú ý thi đấu cho Real Madrid. Tháng 4 năm 2022, hậu vệ...