2024-10-18 17:47:15
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/18/cach-khu-mui-hoi-can-ban-am-sieu-toc-cuc-don-gian-khong-biet-thi-phi-174659.jpg
Array

Cách Khử mùi hôi, cặn bẩn ấm siêu tốc cực đơn giản: Không biết thì phí

Ấm siêu tốc khi mới mua về sẽ thường có mùi nhựa rất khó chịu. Hãy áp dụng cách khử mùi nhựa, mùi hôi, cặn bẩn của ấm siêu tốc cực kỳ đơn giản mà hiệu quả dưới đây.

Ấm siêu tốc là thiết bị điện gia dụng quen thuộc của các gia đình hiện nay, giúp cho việc đun nước cực kỳ nhanh chóng. Tuy nhiên, ấm siêu tốc khi mới mua về sẽ thường có mùi nhựa rất khó chịu. Hãy áp dụng cách khử mùi nhựa, mùi hôi, cặn bẩn của ấm siêu tốc cực kỳ đơn giản mà hiệu quả dưới đây.

Đun nước nhiều lần trong ấm siêu tốc rồi đổ đi

Đây là cách đơn giản nhất cũng phổ biến nhất để giải quyết tình trạng mùi hôi của bình. Cách này cũng không tốn kém bất kỳ chi phí nào và cũng không cần sự hỗ trợ của bất kỳ vật dụng nào khác.

Đây là cách đơn giản nhất cũng phổ biến nhất để giải quyết tình trạng mùi hôi của ấm siêu tốc

Đây là cách đơn giản nhất cũng phổ biến nhất để giải quyết tình trạng mùi hôi của ấm siêu tốc

Cách làm rất đơn giản, bạn hãy đổ nước vào ngang bằng với vạch cao nhất của bình. Sau đó, bạn sẽ bật bình lên đun sôi nước rồi đổ bỏ. Bạn hãy làm như vậy từ 2 đến 3 lần sẽ giúp đẩy mùi nhựa ra khỏi bình một cách hiệu quả.

Nếu đun 2 đến 3 lần mà vẫn còn mùi nhựa, bạn có thể lặp lại từ 1 đến 2 lần nữa để hết mùi hoàn toàn. Cách làm này cũng giúp bạn loại bỏ bụi bẩn ngay từ lần đầu tiên, nhờ đó giúp đảm bảo chất lượng nước uống.

Dùng quả chanh tươi khử mùi

Như các bạn đã biết, chanh tươi thường được sử dụng để tẩy sạch các vết ố ở nồi inox hay ở các nồi nhôm và nó còn có tác dụng giúp khử mùi nhựa cho ấm siêu tốc.

Bạn chỉ cần cắt chanh thành từng lát mỏng rồi sau đó cho vào bình siêu tốc đổ nước tới vạch cao nhất. Đun đến khi nào nước sôi thì tắt và ngâm trong khoảng 30 phút, đảm bảo mùi nhựa sẽ được đánh bay hoàn toàn.

Kể cả khi bạn sử dụng ấm lâu ngày và lúc này có bám những lớp cặn dưới đáy ấm, bạn cũng có thể sử dụng cách này để loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn.

Sử dụng giấm ăn khử mùi

Giấm ăn là một loại gia vị rất thân quen, có thể sử dụng để loại bỏ mùi nhựa mới. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng phương pháp này để khử mùi vì giấm ăn lành tính và an toàn mà còn có tác dụng cao.

Cho lần lượt nửa lít giấm ăn và nước vào bình rồi sau đó đun sôi hỗn hợp này lên. Để ngâm dung dịch trên trong khoảng 1 giờ đồng hồ, rồi tiến hành đổ nó đi và tráng lại với nước sạch. Nhờ đó, mùi hôi của bình sẽ được hoàn toàn loại bỏ.

Sử dụng Axit Citric khử mùi

Cho khoảng 500ml nước vào ấm, đun sôi và sau đó cho 25g Axit Citric vào rồi để trong khoảng 15 phút. Tiếp đến, rút phích cắm, chờ cho ấm nguội hẳn rồi sau dùng một miếng bọt biển ẩm để vệ sinh.

Vệ sinh ấm dùng baking soda

Vệ sinh ấm dùng baking soda

Vệ sinh ấm dùng baking soda

Baking soda cũng là một trong những nguyên liệu khá phổ biến trong nhà bếp và có khả năng tẩy rửa và khử mùi hiệu quả.

Bạn cho nước vào trong ấm siêu tốc, sau đó hòa tan khoảng 50g baking soda. Tiến hành đun sôi và để nguội trong khoảng 1 tiếng. Cuối cùng, đổ hỗn hợp trong ấm đi rồi súc rửa thật sạch bằng nước sạch. Như vậy là mùi hôi của ấm sẽ không còn nữa.

Khử mùi cho ấm bằng gừng

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng gừng để khử sạch mùi hôi của ấm siêu tốc khi mới mua về. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cắt vài lát gừng rồi sau cho vào ấm. Lấy nước đầy ấm và đun sôi nước. Cuối cùng, đổ bỏ nước và rửa sạch lại ấm là được.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Pep Guardiola thừa nhận sắp rời Man City

Pep Guardiola là người đầu tiên giành được bốn chức vô địch Premier League liên tiếp. Ông sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa...

Enzo Maresca: Kết quả trước Liverpool không quyết định vị thế của Chelsea

Chelsea khởi đầu ấn tượng dưới thời Enzo Maresca. The Blues giành 14 điểm sau 7 trận đã đấu tại Premier League, đang xếp...

Wojciech Szczesny: “Tôi đã sẵn sàng ra sân”

Sau khi Marc Andre-Ter Stegen dính chấn thương phải nghỉ hết mùa, Barcelona lập tức bổ sung thủ môn thay thế. Họ ký hợp...

3 điều không nói với thông gia, người khôn ngoan càng ‘kín miệng’ càng được nể trọng

Trong mối quan hệ giữa thông gia, việc duy trì một sự giao tiếp khéo léo và tinh tế là rất quan trọng. Dưới...

Roma vs Inter (01h45, 21/10): Chia điểm dưới “cơn mưa bàn thắng”

Thời gian & địa điểm- 01h45, ngày 21 tháng 10, thứ Hai- Sân vận động OlimpicoPhong độAS Roma đã có một khởi đầu không...