2024-10-18 15:10:27
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/18/meo-duoi-chuot-khoi-nha-chi-bang-gia-vi-trong-bep-013952.jpg
Array

Mẹo đuổi chuột khỏi nhà chỉ bằng gia vị trong bếp

Nếu nhà bạn bị chuột quấy phá hãy làm ngay theo cách sau giúp chuột bỏ chạy mà bạn không phải bắt giết chúng.

Dùng tỏi tươi

Tỏi tươi có mùi hăng cay nên khiến chuột rất sợ. Hãy giã dập tỏi rồi đặt ở lối chuột qua lại. Khi ngửi mùi tỏi chúng sẽ quay đầu ngay.  Bạn nên đặt tỏi ở lối chuột đi lại vào trước khi đi ngủ hoặc trước khi đi vắng vì chuột sẽ thường chạy vào nhà lúc bạn đi ngủ hoặc khi không chủ nhà. Tỏi đặt ở những nơi có nhiều đồ ăn và tối cũng giúp bạn đề phòng chuột ẩn nấp nhé. 

Bột ớt làm chuột sặc

Ớt bột cũng vừa cay vừa hắc vừa dễ làm sặc. Hãy dùng ớt xay thành bột để ở chỗ chuột tới. Hít phải ớt bột, chuột sẽ sợ mà chạy lần sau không dám tới. Ớt bột càng nhỏ mịn càng tốt. Nhưng để một vài hôm chúng vón cục thì phải thay ớt bột mới nhé.

Mùi tỏi khiến chuột sợ

Mùi tỏi khiến chuột sợ

Đuổi chuột bằng bột quế

Bột quế thơm cũng gây cay khi vào mũi. Bột quế có tinh dầu có thể khiên bỏng niêm mạc. Do đó hãy dùng bột quế dải ở lối chuột hay qua. Bạn có thể cho bột quế ở những nơi có nhiều thực phẩm.

Đuổi chuột bằng lá bạc hà hoặc dầu gió

Nếu bạn có lá bạc hà thì hãy vò nát rồi để lối chuột đi. Bạn cũng có thể dùng lá húng bạc hà nhé. Tiện hơn bạn có thể dùng dầu gió. Hãy nhỏ dầu gió trực tiếp ở nơi chuột hay qua hoặc cho dầu gió vào tờ giấy để chúng thấm và giữ mùi lâu hơn rồi đặt tại vị trí chuột hay lui tới.

Dầu gió đuổi chuột

Dầu gió đuổi chuột

Đuổi chuột bằng bột hạt tiêu

Tương tự bột quế, bột ớt, bột hạt tiêu cũng là gia vị hữu ích để đuổi chuột vì mùi hạt tiêu nồng cay sẽ khiến chúng sợ mà chạy. Bạn giã nhỏ hạt tiêu và để ở nơi chuột hay qua. Nhưng mùi của hạt tiêu cũng nhanh bay hết nên bạn cần dải thường xuyên vài ngày một lần.

Dùng giấm chua

Mùi chua của giấm cũng là mùi mà chuột khiếp sợ. Do đó bạn có thể dùng bông hoặc rót giấm vào đĩa đặt ở lối chuột tới.

Đuổi chuột cống bằng mùi sầu riêng

Mùi sầu riêng cũng khiến cho chuột sợ hãi. Vì vậy, sau khi ăn, bạn có thể tận dụng vỏ sầu riêng và cất chúng ở nơi chuột thường xuyên ghé đến như dưới gầm bàn, sau tủ lạnh, gần rãnh cống.

Dùng bột cafe đuổi chuột

Bạn hãy hòa tan bột giặt và nước vào 1 cái chén rồi cho 1 muỗng bột cafe vào trộn đều. Đặt hỗn hợp này ở những khu vực chuột hay cắn đồ. Chẳng lâu sau, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.

Ngoài ra để tránh chuột bạn cần dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, tránh để thức ăn bừa bãi. Tránh để thức ăn mà chuột có thể tấn công được thì chuột sẽ bỏ đi. Các đồ đạc trong nhà nên cất gọn tránh ngóc ngách mà chuột có thể chui rúc.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Pep bực dọc, trả lời ngắn gọn về HLV tuyển Anh

Pep Guardiola hiện đang ở năm cuối hợp đồng với Manchester City, và vẫn chưa rõ liệu ông có tiếp tục gắn bó cùng...

Cà phê hay matcha: Đâu mới là ‘siêu phẩm’ cho sức khỏe của bạn?

Mỗi sáng thức dậy, bạn thường chọn cà phê hay matcha? Cả hai đều là thức uống phổ biến và mang lại nhiều lợi...

Thêm một ứng viên uy tín có thể ngồi vào ghế nóng của Ten Hag

Thomas Frank, huấn luyện viên trưởng Brentford, đang nổi lên là ứng cử viên hàng đầu thay thế Erik ten Hag tại Manchester United....

“Bóng đá Việt Nam kém hấp dẫn bởi các cầu thủ ăn vạ quá nhiều”

V-League 2024/25 đang diễn khá khá hấp dẫn với không ít kết quả bất ngờ. Những CLB không được đánh giá quá cao như...

Arteta lên tiếng về khả năng trở lại của Martin Odegaard

Martin Odegaard đã phải ngồi ngoài vì chấn thương mắt cá gặp phải trong đợt tập trung lên tuyển Na Uy hồi tháng trước....