2024-10-18 13:39:27
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/phan_thanh_hai/2024/10/18/5-thay-doi-giup-ten-hag-cuu-lay-chiec-ghe-o-old-trafford-1729233554798.jpg
Array

5 thay đổi giúp Ten Hag cứu lấy chiếc ghế ở Old Trafford

Manchester United đã hứng chịu một khởi đầu tệ hại mùa giải mới và huấn luyện viên Erik ten Hag đang gặp áp lực rất lớn. Quỷ đỏ đứng tận vị trí thứ 14 với chỉ 8 điểm sau 7 trận đấu tại Premier League.

Họ đã hòa cả 2 trận đấu tại Europa League. Trong đó, trận hòa Porto 3-3 được nhiều người so sánh giống như một trận thua nhục nhã.

Erik ten Hag tránh được việc bị sa thải nhưng ông phải mang lại kết quả tốt hơn trong các trận đấu tiếp theo. Nếu không, ông có nguy cơ mất việc trước kỳ nghỉ quốc tế vào tháng 11.

Ten Hag cần phải thực hiện 5 điều chỉnh dưới đây để xoay chuyển tình thế có lợi cho mình.

Áp lực cho Ten Hag.

Ít luân chuyển, giúp đội hình ổn định hơn

Ten Hag buộc phải luân chuyển đội hình xuất phát thường xuyên vào mùa giải trước do một số chấn thương. Bây giờ, điều đó lặp lại.

Huấn luyện viên phải tìm kiếm sự ổn định hơn là liên tục thay đổi nhân sự. Ông thay đổi 2 vị trí tiền đạo cánh giữa Marcus Rashford, Alejandro Garnacho và Amad Diallo.

Ten Hag bất ngờ thay Rashford ra vào giữa hiệp đấu với Porto khi tiền đạo này đang gây náo loạn ở cánh trái. Sự thiếu nhất quán này phải thay đổi để xây dựng một đội bóng gắn kết và hiệu quả hơn.

Hãy mạo hiểm hơn

Sir Alex Ferguson luôn nói về việc mạo hiểm hơn khi đội của bạn đang thua. Thật khó để nhớ lại khi nào Ten Hag đã làm hết sức mình khi theo đuổi mục tiêu chiến thắng.

Trong trận hòa 1-1 với FC Twente tại Old Trafford, Man United đã kết thúc trận đấu với Kobbie Mainoo và Manuel Ugarte ở hàng tiền vệ và Mason Mount ở cánh trái.

Ten Hag có thể ghép cặp Rasmus Hojlund và Joshua Zirkzee nếu muốn tìm sự đột phá. Tương tự như vậy, trước Crystal Palace, đưa Antony hoặc Mount vào sân thay Eriksen có thể là lựa chọn tốt hơn để tìm ra người chiến thắng.

Cần chống phản công tốn hơn

Điểm mạnh của Man United là khả năng phản công, được thúc đẩy bởi các cầu thủ chạy cánh nhanh nhẹn.

Tuy nhiên, họ thường xuyên nhận đòn hồi mã thương. Với Diogo Dalot thường di chuyển vào trung lộ, Lisandro Martinez đã phải cùng lúc đảm nhiệm hai vai trò ở phía bên trái của hàng phòng ngự.

Tottenham Hotspur đã khai thác điểm yếu này trong chiến thắng 3-0 trước Man United. De Ligt và Martinez bị bỏ lại ở phía sau, với các hậu vệ cánh dâng cao. Điều này phải sớm chấm dứt.

Man Utd gây thất vọng.

Mang tới giải pháp cho hàng tiền vệ

Chấn thương của Kobbie Mainoo đã ảnh hưởng nặng nề đến Ten Hag. Với cả Mainoo và Mount đều không có mặt, Man United phải dựa vào Eriksen để chơi ở vị trí số 8.

Mặc dù cầu thủ người Đan Mạch này hiệu quả trong tấn công, nhưng lại là một gánh nặng trong phòng ngự.

Anh thiếu tốc độ để bao quát mặt sân, thường khiến hàng phòng ngự dễ bị tổn thương. Việc Dalot di chuyển vào hàng tiền vệ có thể hỗ trợ Eriksen nhưng lại để lộ cánh trái.

Ten Hag phải sắp xếp đội hình của mình một cách chiến lược hơn để giải quyết hiệu quả cả hai vấn đề này.

Hàng công cần tàn nhẫn hơn

Không đội nào có thể thắng trận nếu không ghi bàn. Man United chỉ ghi được 5 bàn thắng ở Premier League mùa này. Chỉ có Southampton ghi ít bàn hơn Man Utd ở giải đấu hàng đầu nước Anh.

Garnacho khởi đầu mùa giải một cách mạnh mẽ nhưng phong độ giảm sút gần đây. Rashford cần liên tục ghi bàn trở lại. Trong khi Hojlund và Zirkzee là những tiền đạo trẻ đầy triển vọng, Man United rất cần họ sắc sảo hơn trước khung thành.

Mỗi cơ hội bị bỏ lỡ đều có thể ảnh hưởng lớn đến công việc của Ten Hag trong vài tuần tới. Vị trí của Man Utd trên BXH Premier League lúc này là quá tệ.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Atletico Madrid vs Leganes (21h15, 20/10): Chủ nhà thị uy sức mạnh

Thời gian & địa điểm- Thời gian: 21h15p (giờ Việt Nam), ngày 20/10- Địa điểm: sân Wanda MetropolitanoPhong độSau một kỳ chuyển nhượng bạo...

“Indonesia và Bahrain có mối quan hệ bằng hữu, anh em tương trợ”

Sau trận hòa 1-1 với Bahrain ở lượt trận thứ 3 vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, tuyển Indonesia...

Chung kết Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024: Nhiều Anh Tài cùng khán giả bật khóc khi phải nói lời chia tay

Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024 sau gần 4 tháng công chiếu, đã đến tập cuối của chương trình, hành trình “vượt chông gai” của các Anh Tài cũng sẽ chính thức khép lại.