2024-10-18 13:17:00
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/huynh_trung_phong/2024/10/18/dong-thai-cua-tuchel-dua-man-utd-tro-lai-vach-xuat-phat-1729231906743.jpg
Array

Động thái của Tuchel đưa Man Utd trở lại vạch xuất phát

HLV Erik ten Hag vẫn tiếp tục giữ được chiếc ghế nóng của mình sau kỳ nghỉ quốc tế tháng 10, dù trên thực tế, chiến lược gia người Hà Lan không thực sự có nguy cơ mất việc.

Tuần trước, ban lãnh đạo Manchester United dự buổi họp quan trọng tại trụ sở của tập đoàn INEOS (London), và phán quyết sau cùng được đưa ra là câu lạc bộ sẽ tiếp tục gắn bó với Ten Hag. Thực chất, đây là một quyết định không quá bất ngờ, bởi trước đó, các nguồn tin uy tín đều khẳng định Man Utd sẽ cho Ten Hag thêm thời gian để xoay chuyển tình thế.

Không lâu sau cuộc họp kể trên, INEOS đã nhận được một tin tức quan trọng đến từ người mà họ từng nhắm đến để thay thế Ten Hag trong mùa Hè, HLV Thomas Tuchel. Cụ thể, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã bất ngờ bổ nhiệm Tuchel làm người kế vị chính thức cho HLV Gareth Southgate, và có thể nói, động thái này thực sự đã đưa ban lãnh đạo Man Utd trở về vạch xuất phát.

Tuchel vẫn luôn được Man Utd quan tâm.

Như đã đề cập, Tuchel được Man Utd nhắm đến trong mùa Hè, và đôi bên cũng từng ngồi vào bàn đàm phán để thảo luận về chiếc ghế nóng tại Old Trafford. Rốt cuộc, Tuchel đã không tìm được tiếng nói chung với ban lãnh đạo Quỷ đỏ, và dẫn đến việc Ten Hag tiếp tục tại vị. Nhưng về phần mình, đội chủ sân Old Trafford chưa bao giờ từ bỏ sự quan tâm dành cho cựu thuyền trưởng của Chelsea.

Thậm chí, theo tiết lộ từ The Times, trước thời điểm ký hợp đồng với FA, Tuchel vẫn đang được Man Utd xác định là mục tiêu số một trong trường hợp họ sa thải Ten Hag. Vì vậy, với việc Tuchel “gật đầu” với tuyển Anh, INEOS sẽ lại rơi vào tình thế cũ trong mùa Hè vừa qua khi không còn bất kỳ ứng viên sáng giá nào để thế chỗ Ten Hag.

HLV Zinedine Zidane nhất quyết không tái xuất kể từ thời điểm chia tay Real Madrid, và theo nhiều nguồn tin, ông chỉ trở lại với công việc huấn luyện nếu có cơ hội dẫn dắt ĐT Pháp. Trong khi đó, dù được INEOS đánh giá cao, cả HLV Gareth Southgate lẫn HLV Graham Potter đều chưa có thành tích nổi bật ở cấp độ câu lạc bộ, và nhìn chung thì họ cũng chưa nằm trong danh sách những vị thuyền trưởng ưu tú như Zidane hay Tuchel.

Cơ hội có thể đến với Van Nistelrooy nếu Ten Hag bị sa thải.

Tất nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc Ten Hag sẽ an toàn tuyệt đối, vì nếu Man Utd tiếp tục gặt hái những kết quả tồi tệ thì chắc chắn INEOS buộc phải đưa ra thay đổi. Trong trường hợp đó, HLV Ruud van Nistelrooy sẽ là phương án lý tưởng nhất ban lãnh đạo Quỷ đỏ tiến hành một giải pháp tạm thời, họ có thể bổ nhiệm Van Nistelrooy làm thuyền trưởng tạm quyền, trước khi thiết lập kế hoạch dài hạn với một chiến lược gia hàng đầu trong mùa Hè năm sau.

Đối với Ten Hag, việc không còn sự đe dọa đến từ Tuchel có lẽ cũng giúp cho áp lực xoay quanh chiến lược gia người Hà Lan giảm bớt đáng kể. Cuối tuần này, ông sẽ có cơ hội xoay chuyển tình thế với cuộc tiếp đón Brentford trên sân nhà.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Vợ chồng đừng nói với nhau 5 điều này nếu muốn hôn nhân hạnh phúc, bền lâu

Dưới đây là 5 điều mà vợ chồng nên tránh nói với nhau để không làm tổn thương đối phương và giữ gìn hạnh...

Từ năm 2025, chủ xe có phải mua bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Luật Trật tự, ATGT đường bộ 2024 sửa đổi, bổ sung nhiều quy định mới về điều kiện của người điều khiển phương tiện...

Mở cửa bước vào nhà thấy 3 thứ này: Họa ập tới, tìm cách hóa giải ngay

Khi bước vào nhà nếu đập vào mắt bạn là 3 thứ này, thì gia chủ tìm cách di chuyển hoặc hóa giải để...

60 ngày cuối cùng năm Giáp Thìn 2024: 3 tuổi Phật Tổ ban lộc, không thành tỷ phú cũng đón Tết to nhất vùng

Tử vi trong 2 tháng cuối năm 2024, những con giáp dưới đây kinh doanh buôn bán đắt hàng, tiền vào như thác lũ.Tuổi...

3 con giáp dễ gặp tai họa, thị phi cần phải hết sức đề phòng trong năm 2025

3 tuổi Dậu, Thân, Tuất rất dễ gặp tai họa, thị phi từ những lời nói thiếu kiểm soát, cần hết sức đề phòng...