2024-10-17 23:53:57
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/17/cach-ran-ca-vang-gion-khong-dinh-chao-235340.jpg
Array

Cách rán cá vàng giòn, không dính chảo

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn rán cá hoàn hảo, giòn rụm và không dính chảo.

Rán cá là một trong những món ăn phổ biến và được ưa chuộng trong bữa cơm gia đình. Tuy nhiên, để rán cá vàng giòn mà không bị dính chảo là điều khiến nhiều người gặp khó khăn.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn rán cá hoàn hảo, giòn rụm và không dính chảo:

Rán cá

Rán cá

1. Chọn cá tươi và sơ chế đúng cách

Việc chọn cá tươi là yếu tố đầu tiên quyết định chất lượng món ăn. Cá tươi sẽ có thịt săn chắc, không bị bở và dễ rán hơn. Khi sơ chế, cần làm sạch cá, loại bỏ vảy, ruột và rửa cá dưới nước muối loãng để giảm mùi tanh. Sau đó, dùng khăn giấy thấm khô cá. Cá khô ráo sẽ giúp không bị dính khi rán và hạn chế bắn dầu.

2. Sử dụng chảo chống dính hoặc chảo gang

Loại chảo cũng đóng vai trò quan trọng trong việc rán cá. Chảo chống dính hoặc chảo gang là lựa chọn lý tưởng để cá không bị dính vào bề mặt chảo. Đối với chảo thường, bạn nên đảm bảo chảo thật sạch và khô trước khi bắt đầu rán để tránh tình trạng cá bị dính và cháy.

3. Làm nóng chảo và dầu trước khi rán

Một nguyên tắc quan trọng khi rán cá là phải làm nóng chảo và dầu trước khi cho cá vào. Bạn cần làm nóng chảo, sau đó cho dầu vào và đợi dầu đủ nóng mới bắt đầu rán. Dầu chưa đủ nóng sẽ làm cá dễ bị dính. Bạn có thể thử thả một chút hành hoặc gừng vào chảo, nếu thấy sủi bọt mạnh thì dầu đã sẵn sàng để rán cá.

4. Sử dụng lửa vừa và lượng dầu vừa đủ

Lửa quá lớn sẽ khiến cá cháy bên ngoài mà chưa chín bên trong, còn lửa quá nhỏ sẽ làm cá ngấm nhiều dầu và không giòn. Do đó, bạn nên để lửa vừa trong suốt quá trình rán. Lượng dầu cũng cần đủ để cá ngập một phần bề mặt, tránh việc cá tiếp xúc với đáy chảo quá nhiều gây cháy hoặc dính.

5. Không lật cá quá sớm

Một mẹo quan trọng khi rán cá là không nên lật cá quá sớm. Hãy đợi cho đến khi mặt dưới của cá vàng giòn rồi mới lật. Lật cá quá sớm có thể làm cá bị vỡ nát và dính vào chảo. Bạn nên dùng muỗng hoặc đũa gỗ để nhẹ nhàng lật cá khi mặt dưới đã đủ giòn và chắc.

6. Để ráo dầu sau khi rán

Sau khi rán cá xong, bạn nên đặt cá lên giấy thấm dầu để loại bỏ dầu thừa. Việc này giúp cá giữ được độ giòn lâu hơn và giảm lượng dầu mỡ trong món ăn, tốt cho sức khỏe.

Để rán cá vàng giòn mà không dính chảo, việc chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu sơ chế, chọn chảo đến điều chỉnh nhiệt độ là vô cùng quan trọng. Chỉ cần áp dụng những mẹo trên, bạn sẽ dễ dàng có được món cá rán thơm ngon, hấp dẫn cho bữa cơm gia đình.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Cha mẹ đừng lo lắng, nếu trẻ có 4 hành vi bất thường này trước 6 tuổi, đây là dấu hiệu của IQ cao

Có thể khẳng định, trẻ có 4 hành vi tưởng chừng như bất thường trên thường sở hữu IQ cao và giỏi về toán...

Real Madrid lạc quan về chấn thương David Alaba

Những ngày qua, xuất hiện nhiều thông tin David Alaba có nguy cơ phải giải nghệ sớm. Tuy nhiên, mọi chuyện hoàn toàn không...

Cơn bão chấn thương khép lại, Barca sẽ còn đáng sợ ra sao?

Buổi tập đông đủ nhất của Barca dưới thời Hansi FlickBuổi tập ngày 17/10 của Barcelona (giờ địa phương) diễn ra trong không khí...

13 ngày cuối tháng 10, 3 con giáp trọn niềm vui, tiền tài như nước, cơ hội công việc dồi dào

Trong 15 ngày tới, tuổi Dần sẽ đón nhận nhiều tin vui về tài lộc và sự nghiệp.Tuổi Dần Trong 15 ngày tới, tuổi Dần...

Cách rán cá vàng giòn, không dính chảo

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn rán cá hoàn hảo, giòn rụm và không dính chảo.Rán cá là một trong những món...