2024-10-17 22:37:04
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/17/cach-phan-biet-tom-tu-nhien-va-tom-nuoi-223647.jpg
Array

Cách phân biệt tôm tự nhiên và tôm nuôi

Để phân biệt tôm tự nhiên và tôm nuôi, bạn cần quan sát con tôm thật kỹ. Hãy cùng tìm hiểu thêm về cách chọn tôm thông qua những thông tin ở dưới đây nhé.

Tôm là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt giàu protein và canxi, cần thiết cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Từ nguyên liệu chính này, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, phù hợp với cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.

Khi đi chợ, ai cũng muốn mua được những con tôm tươi ngon nhất. Dù có kinh nghiệm nấu nướng nhiều năm nhưng không phải ai cũng biết cách phân biệt giữa tôm tự nhiên và tôm nuôi.

Cách phân biệt tôm tự nhiên và tôm nuôi

Tôm nuôi thường có sản lượng lớn, dễ thu hoạch nên giá thành sẽ rẻ hơn so với tôm đánh bắt trong tự nhiên. Tuy nhiên, vẫn có một số người bán không trung thực, sẵn sàng đánh tráo tôm nuôi thành tôm tự nhiên để bán được với giá cao hơn.

Để không mua nhầm, bạn có thể học cách phân biệt hai loại tôm này.

Theo một người bán tôm chia sẻ trên mạng xã hội, tôm nuôi có màu sẫm hơn còn tôm tự nhiên có màu vỏ nhạt hơn. Dù là loại tôm nào, tôm tự nhiên cũng không bao giờ sẫm màu như tôm nuôi.

Theo người bán hải sản, tôm nuôi có vỏ đậm màu hơn, còn tôm tự nhiên có vỏ nhạt.

Theo người bán hải sản, tôm nuôi có vỏ đậm màu hơn, còn tôm tự nhiên có vỏ nhạt.

Trên thực tế, sản lượng tôm tự nhiên không nhiều nên không phải lúc nào bạn cũng có thể mua được loại tôm này. Tôm nuôi không thể chắc và ngọt thịt như tôm tự nhiên nhưng việc mua tôm nuôi là điều bình thường. Chỉ cần bạn chọn được đúng loại tôm tươi ngon, đảm bảo chất lượng là được.

Một số lưu ý khi chọn tôm tươi

Dù mua loại tôm nào, bạn cũng cần chú ý những điểm sau đây.

– Tốt nhất nên mua tôm con bơi khỏe, nhảy tanh tách. Tôm có vỏ cứng, màu tươi sáng, chân và càng còn nguyên vẹn; vỏ tôm sáng bóng, vỏ và thịt có độ trong. Đầu và chân tôm gắn chặt với thân; thịt tôm gắn chặt với vỏ.

– Không chọn những con tôm mắt đục, thân chuyển màu trắng đục hoặc màu hơi hồng. Đó là dấu hiệu tôm để lâu, bị ươn, không còn thơm ngon.

Khi mua tôm, bạn nên chọn những con có vỏ trong, màu sắc tươi sáng, phần đầu gắn chặt với thân.

Khi mua tôm, bạn nên chọn những con có vỏ trong, màu sắc tươi sáng, phần đầu gắn chặt với thân.

– Không chọn những con tôm thẳng đơ, cứng, mình to bất thường, đầu và thân không gắn chặt với nhau, phần đuôi xòe rộng và cụp xuống. Những dấu hiệu này cho thấy có thể tôm đã bị bơm hóa chất.

– Dùng tay ấn lên phần vỏ tôm và di chuyển ngón tay từ trước ra sau rồi ngược lại. Nếu thấy dưới ngón tay có cảm giác sạn hoặc tôm bị nhớt dính thì không mua vì đó là tôm không còn tươi.

– Không mua loại tôm bị đen chân.

– Đặc điểm của các loại tôm khác nhau sẽ có sự khác biệt. Ví dụ tôm he thường có màu trắng. Tôm sắt biển có kích thước nhỏ hơn các loại tôm sắc, vỏ cứng như ăn giòn. Tôm hùm là loại có kích thước to nhất, càng xanh trong, vỏ tươi bóng.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Cha mẹ đừng lo lắng, nếu trẻ có 4 hành vi bất thường này trước 6 tuổi, đây là dấu hiệu của IQ cao

Có thể khẳng định, trẻ có 4 hành vi tưởng chừng như bất thường trên thường sở hữu IQ cao và giỏi về toán...

Real Madrid lạc quan về chấn thương David Alaba

Những ngày qua, xuất hiện nhiều thông tin David Alaba có nguy cơ phải giải nghệ sớm. Tuy nhiên, mọi chuyện hoàn toàn không...

Cơn bão chấn thương khép lại, Barca sẽ còn đáng sợ ra sao?

Buổi tập đông đủ nhất của Barca dưới thời Hansi FlickBuổi tập ngày 17/10 của Barcelona (giờ địa phương) diễn ra trong không khí...

13 ngày cuối tháng 10, 3 con giáp trọn niềm vui, tiền tài như nước, cơ hội công việc dồi dào

Trong 15 ngày tới, tuổi Dần sẽ đón nhận nhiều tin vui về tài lộc và sự nghiệp.Tuổi Dần Trong 15 ngày tới, tuổi Dần...

Cách rán cá vàng giòn, không dính chảo

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn rán cá hoàn hảo, giòn rụm và không dính chảo.Rán cá là một trong những món...