2024-10-17 21:32:27
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/phan_nguyen_hoai_thu/2024/10/17/y-tuong-thu-vi-cua-pique-de-giam-tai-lich-thi-dau-1729175534253.jpg
Array

Ý tưởng thú vị của Pique để giảm tải lịch thi đấu

Không còn nghi ngờ gì nữa, số lượng trận đấu ngày càng tăng trong mỗi năm dương lịch đang có tác động rất lớn đến sức khỏe của các cầu thủ hàng đầu. Các câu lạc bộ như Barcelona đã hiểu rất rõ vấn đề này qua những chấn thương dài hạn mà một số cầu thủ chủ chốt của họ phải chịu trong vài năm qua.

Chỉ trong giai đoạn đầu của mùa giải 2024/2025 này, Blaugrana đã chứng kiến ​​một số cầu thủ của mình phải nghỉ thi đấu dài hạn, bao gồm Marc BernalMarc Andre Ter Stegen, cả hai đều sẽ ngồi ngoài đến hết mùa.

Bernal phải nghỉ hết mùa.

Một số cầu thủ nổi tiếng đã lên tiếng phản đối lịch trình ngày càng dày đăch và thậm chí đã có những tuyên bố ám chỉ đến một cuộc đình công có thể xảy ra. Nhưng các cơ quan có thẩm quyền chưa hề đưa ra động thái nào để giải quyết vấn đề, trong khi những đề xuất từ bên ngoài liên tục được đưa ra.

Một trong những người đóng góp ý kiến là cựu hậu vệ Barcelona Gerard Pique. Theo Diario AS, cựu cầu thủ người Tây Ban Nha đã phát biểu tại một cuộc họp bàn tròn được tổ chức tại Tuần lễ các nhà lãnh đạo ở London. Cựu đội trưởng Barcelona đã đưa ra đề xuất về việc giảm số lượng đội tham gia các giải đấu hàng đầu, điều này tất yếu sẽ dẫn đến việc giảm số lượng trận đấu trong một mùa giải.

Anh nói: “Tôi nghĩ rằng số lượng trận đấu nên được giảm xuống. Chúng ta nên gọi điện đến tất cả các giải đấu và nói với họ rằng thay vì 20 đội, các giải đấu nên được tổ chức với chỉ 16 câu lạc bộ… Có quá nhiều trận đấu và bây giờ chúng ta thấy các cầu thủ hét lên, ‘Chúng tôi đang bị thương’. Có những trận đấu diễn ra cách nhau 3 ngày và không có thời gian để nghỉ ngơi vào mùa hè.”

Pique đặt nhiều câu hỏi cho UEFA và FIFA.

Gerard Pique cũng có một số câu hỏi rất sâu sắc dành cho các cơ quan quản lý bóng đá: “Tôi muốn hỏi những người ở UEFA: tại sao các bạn lại tạo ra Nations League, một giải đấu khó để theo dõi? Và tôi muốn nói với FIFA hãy tiếp tục duy trì FIFA Club World Cup mà họ đã tạo ra.”

“Tôi hiểu họ muốn tạo ra nhiều doanh thu hơn, nhưng vì lợi ích của bóng đá, tôi nghĩ sẽ tốt hơn nhiều nếu có ít trận đấu hơn nhưng có nhiều trải nghiệm cao cấp và độc quyền hơn. Sẽ dễ dàng hơn để giải trí cho công chúng và các cầu thủ sẽ có ít trận đấu hơn.”

Pique nhắc đến Club World Cup của FIFA vì giải đấu này vốn chỉ dành 7 CLB là nhà vô địch đến từ 7 khu vực, nhưng đã được thay đổi thể thức và có đến 32 đội tham dự. Đây là quyết định gây phẫn nộ mạnh mẽ của FIFA.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Real Madrid lạc quan về chấn thương David Alaba

Những ngày qua, xuất hiện nhiều thông tin David Alaba có nguy cơ phải giải nghệ sớm. Tuy nhiên, mọi chuyện hoàn toàn không...

Cơn bão chấn thương khép lại, Barca sẽ còn đáng sợ ra sao?

Buổi tập đông đủ nhất của Barca dưới thời Hansi FlickBuổi tập ngày 17/10 của Barcelona (giờ địa phương) diễn ra trong không khí...

13 ngày cuối tháng 10, 3 con giáp trọn niềm vui, tiền tài như nước, cơ hội công việc dồi dào

Trong 15 ngày tới, tuổi Dần sẽ đón nhận nhiều tin vui về tài lộc và sự nghiệp.Tuổi Dần Trong 15 ngày tới, tuổi Dần...

Cách rán cá vàng giòn, không dính chảo

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn rán cá hoàn hảo, giòn rụm và không dính chảo.Rán cá là một trong những món...

“Những soi xét dành cho Ten Hag thật không thể tin được”

Man United khởi đầu mùa giải 2024/25 vô cùng thất vọng mặc dù đội hình đã có sự nâng cấp lớn với 5 tân...