2024-10-17 18:12:28
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_huu_danh/2024/10/17/diem-tin-bong-da-viet-nam-1710-tien-linh-duoc-vinh-danh-cuu-sao-cahn-xin-nhap-tich-viet-nam-1729162686764.jpg
Array

Điểm tin bóng đá Việt Nam 17/10: Tiến Linh được vinh danh; Cựu sao CAHN xin nhập tịch Việt Nam

Cựu sao CAHN xin nhập tịch Việt Nam: CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang hỗ trợ để Geovane Mago hoàn tất các thủ tục để có quốc tịch Việt Nam. Tiền vệ người Brazil hiện đã đủ các điều kiện khi sinh sống tại Việt Nam tối thiểu 5 năm. Nếu quá trình nhập tịch thành công, cầu thủ sinh năm 1994 sẽ ra sân tại V.League với tư cách là nội binh. Đây được đánh giá là bước tiến lớn của đội bóng Núi hồng trong việc tăng cường sức mạnh đội hình. Đồng thời, cựu sao CAHN cũng có cơ hội được triệu tập khoác áo ĐT Việt Nam.

Geovane Mago sắp nhập quốc tịch Việt Nam.

Tiến Linh được vinh danh: Ngày 16/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tổ chức Gala “Thanh niên sống đẹp” năm 2024. Buổi lễ đã biểu dương 20 tấm gương thanh niên có thành tích xuất sắc trong nhiều lĩnh vực. Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh vinh dự nằm trong top 20 người được vinh danh bởi không chỉ vì thành tích trong bóng đá mà là rất nhiều hoạt động thiện nguyện suốt thời gian qua.

Sao trẻ U23 Việt Nam thông báo lấy vợ: Thông qua mạng xã hội, tiền đạo thuộc biên chế CLB PVF-CAND – Nguyễn Thanh Nhàn thông báo sắp kết hôn với bạn gái kém 1 tuổi, đó là Nguyễn Thị Ngọc Lan. Lễ cưới của cặp đôi sẽ được tổ chức vào ngày 21/10 sắp tới. Ngay sau khi đăng tải bài viết, Thanh Nhàn nhận được vô vàn lời chúc mừng từ các anh em bạn bè và người hâm mộ. Tiền đạo Văn Toàn chia sẻ niềm vui cùng đàn em: “Chúc mừng em trai”; Phan Văn Đức cũng để lại bình luận: “Chúc 2 em mãi hạnh phúc nhé”; tiền vệ Hải Huy bình luận: “Chúc mừng hạnh phúc em nhé”.

CĐV Indo khiến Bahrain sợ hãi: Sáng 17/10, Liên đoàn bóng đá Bahrain (BFA) nộp đơn lên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) để tố cáo hành vi xúc phạm của cổ động viên Indonesia hướng tới đội tuyển của họ. BFA đề nghị AFC chuyển địa điểm tổ chức trận lượt về vòng loại 3 World Cup khu vực châu Á 2026 giữa Bahrain và Indonesia, sau những đe dọa hướng tới thành viên đội tuyển của họ.

ĐT Bahrain không muốn tái đấu Indonesia tại xứ vạn đảo.

Indonesia phản ứng khi Bahrain từ chối đến Jakarta thi đấu: Trước động thái xin chuyển địa điểm thi đấu trận lượt về của Liên đoàn bóng đá Bahrain (BFA), Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) khẳng định rằng trận đấu giữa Indonesia và Bahrain vẫn sẽ diễn ra tại Jakarta theo kế hoạch. Thành viên Ban điều hành PSSI, ông Arya Sinulingga, nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ viết thư cho AFC để đảm bảo trận đấu diễn ra công bằng ở Jakarta vì trước đó chúng tôi đã thi đấu ở Bahrain. Thứ hai, chúng tôi khẳng định sẽ đảm bảo an ninh và sự thoải mái cho những vị khách từ Bahrain, vì đất nước của chúng tôi là một quốc gia thân thiện với du khách”.

Vòng loại giải U17 châu Á có biến động: Theo thông tin từ LĐBĐ châu Á (AFC), đội tuyển U17 Lebanon đã xin rút lui khỏi vòng loại giải U17 châu Á do tình hình phức tạp trong nước. Việc Lebanon rút lui khiến cho số lượng đội ở các bảng bị mất cân bằng, có bảng 5 đội, có bảng 4 đội và có bảng 3 đội bóng. Chính vì vậy, AFC đã đưa ra thay đổi khi xác định các đội nhì bảng xuất sắc nhất. Theo đó, kết quả thi đấu của những đội nhì bảng với các đội xếp thứ 4, thứ 5 sẽ không được tính. ĐT Việt Nam nằm ở bảng I cùng Myanmar, Kyrgyzstan và Yemen nên nếu giành ngôi nhì bảng, đoàn quân của HLV Roland sẽ không được tính kết quả trận đấu với đội cuối bảng. 10 đội nhất bảng và 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất sẽ giành quyền đến VCK U17 châu Á 2025.

Bóng đá Việt Nam đặt ra kế hoạch dự World Cup: Mới đây, theo “Chiến lược phát triển thể dục, thể thao Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” vừa được Phó thủ tướng Lê Thành Long phê duyệt tại Quyết định số 1189/QĐ-TTg ngày 15/10/2024, về lĩnh vực bóng đá, Việt Nam phấn đấu bóng đá nam trong top 8 châu Á và giành quyền tham dự World Cup, bóng đá nữ trong top 6 châu Á và giành quyền tham dự các kỳ World Cup”. Trong quá khứ, ĐT Việt Nam từng một lần tham dự vòng loại cuối World Cup và đang cố gắng đạt thành tích tốt ở các đấu trường quốc tế trong những năm tới, đồng thời chú trọng phát triển bóng đá trẻ. 

ĐT nam Việt Nam mong muốn dự World Cup trước năm 2045.

Futsal nữ Việt Nam vào bảng đấu dễ tại giải châu Á: Chiều ngày 17/10, lễ bốc thăm chia bảng Vòng loại futsal nữ châu Á 2025 đã diễn ra tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) ở Kuala Lumpur, Malaysia. Đội tuyển futsal nữ Việt Nam – hạng 11 thế giới được AFC xếp vào nhóm hạt giống số 1. Những lá thăm đã đưa thầy trò HLV Nguyễn Đình Hoàng vào bảng đấu rất dễ thở. Cụ thể, Việt Nam nằm ở bảng D gồm Đài Bắc Trung Hoa, Macau và chủ nhà Myanmar. Vòng loại Futsal nữ châu Á 2025 sẽ diễn ra từ 11/1 đến 19/1/2025.  Hai đội đứng đầu mỗi bảng và đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền tham dự VCK futsal nữ châu Á 2025.

Thông báo danh sách cầu thủ nghỉ thi đấu tại V.League và Cúp Quốc gia: Mới đây, Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa ra thông báo về các cầu thủ bị treo giò ở Vòng loại Cúp Quốc gia 2024/25, cũng như hai trận đấu muộn V.League 2024/25. Theo đó, hậu vệ Lê Văn Xuân (Hà Nội FC) và trung vệ Giáp Tuấn Dương (CAHN) sẽ không thể góp mặt ở trận “derby thủ đô” giữa hai đội ở vòng 4 V.League 2024/25 vì những án phạt khác nhau. Tại Vòng loại Cúp Quốc gia 2024/25, CLB Ninh Bình sẽ thiếu vắng sự phục vụ của hậu vệ Đinh Văn Trường ở trận ra quân gặp CLB TP.HCM ngày 20/10, do tấm thẻ đỏ mà cầu thủ này phải nhận từ Cúp Quốc gia mùa giải trước.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Vận may kéo đến, 3 tuổi không thành đại gia cũng là tỷ phú, 1 tuổi tình duyên nở rộ

Trong 100 ngày tới, vận may sẽ gõ cửa nhiều con giáp, hứa hẹn mang lại cơ hội tài chính và tình duyên rực...

Trước cuộc đấu M.U, ứng viên thay Ten Hag từng úp mở tương lai

Những đồn đoán về tương lai của Erik ten Hag đã xuất hiện trong một thời gian dài và càng trở nên gay gắt....

Pogba tố Rooney dối trá vì phát biểu gây sốc

Pogba từng có 2 giai đoạn khoác áo Man United và để lại không ít tai tiếng, đặc biệt là những lùm xùm bên...

Rửa cá bằng thứ đồ uống nhà nào cũng có, khử sạch mùi tanh, cách này hiệu quả mà nhiều người chưa biết

Để khử mùi tanh của cá, bạn không thể bỏ qua mẹo nhỏ dưới đây.Chọn và sơ chế cá Điều quan trọng đầu tiên mà...