2024-10-17 15:10:30
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/17/to-tien-ran-day-chat-5-cay-nay-ton-hao-phuoc-loc-kho-giau-len-om-dau-luc-duc-do-la-cay-gi-051904.jpg
Array

Tổ tiên răn dạy: Chặt 5 cây này tổn hao phước lộc, khó giàu lên, ốm đau lục đục. Đó là cây gì?

Theo lời dạy của người xưa thì những cây này thành cây thiêng, tự ý chặt là phạm phải điều tâm linh cấm kỵ.

Đừng chặt cây thần ở đình chùa miếu phủ

Cây xanh ở những công trình tôn giáo đình chùa miếu phủ có những cây cổ thụ lâu năm trở thành cây thiêng, có linh hồn. Những cây này được cho là nơi trú ngụ của thần linh và cả ma quỷ nên nếu tự ý chặt có thể bị phạm tâm linh, sẽ bị trách phạt. Thế nên khi ai đó tự ý chặt hạ những cây này thì sẽ dễ bị trách phạt và sinh ra ốm đau triền miên, vận hạn tới, gia đình sa sút, làm ăn khó khăn.

Bởi thế nếu cần di dời những cây này cần làm lễ xin thần linh cho di chuyển và chỉ nên di chuyển khi thực sự cần thiết, đừng tự ý chặt. Nhiều người tham gia chặt cây có thể hậu vận không tốt lành. Trong trường hợp bắt buộc phải chặt thì cần làm lễ cúng để xin được chặt hoặc di chuyển cây đến nơi khác là tốt nhất.

Cây lâu năm ở miếu phủ đình chùa đừng tự ý chặt

Cây lâu năm ở miếu phủ đình chùa đừng tự ý chặt

Cây cổ thụ bên đường

Khi đi trên đường hẳn là chúng ta dễ gặp những cây lớn có miếu nhỏ,có bát hương. Những cây nay là nơi trú ngụ của linh hồn lang thang, tai nạn, chết đường chết chợ.Vì thế đừng chặt những cây này.  Nếu tự ý chặt những cây này tức là tới phá bỏ nhà của thần linh, ma quỷ cô hồn nên sẽ bị hồn theo về hoặc đến báo oán. Nhiều người vô thần đã tham gia chặt cây rồi sau có bị cho là ốm đau bệnh tật triền miên. Do đó nhiều nơi làm đường đã chấp nhận làm lệch hướng, uốn cong để tránh chặt phải cây này.

Cây phong thủy gia truyền của gia đình

Người xưa coi trọng cây gia truyền vì đó là tinh thần kết nối tâm linh giữa các thế hệ. Do đó nếu ông bà để lại những cây cảnh gia truyền như lộc vừng, vạn tuế, tường vi… thì đừng tự ý chặt. Chặt cây phong thủy lâu năm sẽ phá hủy thế phong thủy hiện tại. Những cây trong gia đình lâu năm chứng tỏ phù hơp và phong thủy đang thuận. Bởi thế đừng hủy hoại tài sản ông bà để lại mà phạm tội bất kính.

Cây gia truyền lâu đời đừng bỏ

Cây gia truyền lâu đời đừng bỏ

Cây du già trong nhà

Người xưa cho rằng cây du là cây có linh hồn, đặc biệt những cây lâu năm Đó là bởi xa xưa người dân thường chôn người thân đã khuất dưới gốc cây du nên cây du bị cho là cây ma. Thế nhưng trồng cây du sau nhà giúp xua đuổi ma quỷ và vận xui. Trong phát ấm chữ Hán thì tên “du” và chữ “dư” giống nhau nên cây du cũng được coi là cây may mắn, “cây dư tiền”. Cây du cũng là cây lâu năm có thể sống tới thế kỷ nên được xem là báu vật, cây càng lâu năm càng giá trị lớn. Với những ý nghĩa này, người xưa khuyên không nên chặt bỏ cây du già vì có thể khiến gia đình mất đi may mắn, tài lộc thất thoát.

Cây hồng giòn như hũ vàng hũ bạc

Cây hồng giòn trong phong thủy được xem là cây vàng cây bạc. Đặc biệt cây hồng giòn lâu năm. Đó là vì quả hồng giòn lúc lỉu như nghìn nén vàng trên cây. Người xưa cho rằng cây hồng mang ý nghĩa tài lộc tốt đẹp, cầu mong gia đình thịnh vượng, con cháu mãn đường, thuận buồm xuôi gió, tài lộc dư dả.

Cây hồng đừng chặt

Cây hồng đừng chặt

Thế nên tự tay chặt bỏ cây hồng giòn là chặt bỏ phúc lộc tiền tài của mình. Trong nhà mà có cây hồng già chứng tỏ gia đình có nhiều may mắn tài lộc đừng chặt bỏ.

Người xưa cho rằng cây cối là tài sản và sống hài hòa với thiên nhiên là trân trọng cây cối. Nên việc kiêng chặt những cây này không chỉ là niềm tin dạng mê tín tâm linh mà còn là nhắn nhủ mọi người trân trọng cây xanh, đặc biệt những cây đã gắn bó lâu năm mang lại lợi ích cho con người thì phải biết ơn chúng.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Đấu CAHN, Văn Quyết mong mỏi 1 điều

Cuối tuần này trong khuôn khổ vòng 4 V-League 2024/25, Hà Nội FC sẽ có trận derby Thủ đô với Công An Hà Nội...

“Pep Guardiola đã phá hủy bóng đá”

Pep Guardiola, người được coi rộng rãi là huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới bóng đá, đã giành được một số giải...

Pau Victor và cơ hội vàng tại Barcelona

Sau đợt tập trung lên tuyển, Barcelona trở lại sân chơi La Liga với mục tiêu duy trì vị trí đầu bảng. Trận đấu...

Muốn con cao lớn như siêu mẫu: 3 loại thực phẩm này sẽ giúp bạn

Bạn đang lo lắng con mình thấp bé hơn các bạn cùng trang lứa? Đừng lo lắng, với 3 loại thực phẩm giàu dinh...

Postecoglou chia sẻ tin vui về Son Heung-min

Son Heung-min đã buộc phải rời sân trong hiệp hai của trận thắng 3-0 trước Qarabag FK tại Europa League vào tháng trước.Cầu thủ người...