2024-10-17 14:02:45
{"the-thao":"Th\u1ec3 thao"}
[]

Vovinam Quân đội – Khẳng định vị thế trong làng võ Việt

Khi phong trào võ thuật rộ lên vào năm 1995, Trung tâm Thể dục Thể thao quốc phòng II đã mời những vận động viên ưu tứu từ Câu lạc bộ Phú Nhuận và Trung tâm Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh về thi đấu. Đây là bước đầu để Trung tâm Thể dục Thể thao quốc phòng II tạo nên nhiều dấu ấn quan trọng trong lĩnh vực võ thuật Việt Nam. 

Dù Vovinam ra đời muộn hơn những môn võ thuật tại Trung tâm, tuy nhiên, với sự nỗ lực của của các huấn luyện viên và vận động viên, nhiều cái tên đã trở nên nổi trội và quen thuộc trong “làng Vovinam”, có thể kể đến như: đồng chí Nguyễn Văn Ký, đồng chí Võ Danh Hải, đồng chí Phạm Thị Kim Phiên, đồng chí Trần Văn Để, đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Loan, đồng chí Nguyễn Hoàng Sơn Tùng,…

Tập thể Đội Vovinam năm 2024

Các giải thưởng tiêu biểu của Trung tâm Thể dục Thể thao quốc phòng II  có thể kể đến qua các năm như:

Năm 1996, chỉ với 9 thành viên tham gia giải Vô địch Vovinam toàn quốc nhưng đội tuyển đã xuất sắc mang về 2 Huy chương Bạc và 4 Huy chương đồng. Đây là bước đệm tạo nên sự khởi đầu cho nhiều giải thưởng về sau.  

Đến năm 1999, đội tuyển tiếp tục ghi dấu ấn khi giành được “Á quân” toàn đoàn với 4 Huy chương Vàng và trở thành 1 trong 3 đội mạnh của Vovinam quốc gia từ năm 2000.

Tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần thứ IV vào năm 2002, môn Vovinam lần đầu tiên được đưa vào chương trình đại hội, với đội tuyển xuất sắc giành 4 Huy chương Vàng và hạng Ba toàn đoàn. Vận động viên Phạm Đoàn Trâm Anh đã nổi bật khi đoạt 2 Huy chương Vàng ở nội dung đối kháng và hội diễn. Tại Đại hội lần thứ V năm 2006, đội tiếp tục khẳng định sức mạnh với 3 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc, và 3 Huy chương Đồng.

Tập thể Đội Vovinam tại giải Vô địch Vovinam toàn quốc năm 2002

Năm 2010, đội Vovinam Quân đội giành 4 Huy chương Vàng tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần thứ VI. Trong giai đoạn 2014-2023, đội đã xuất sắc giành được tổng cộng 394 huy chương, trong đó có 69 Huy chương Vàng. Đặc biệt, tại Đại hội lần thứ VII năm 2014, đội tuyển đã giành được 4 Huy chương Vàng. Các vận động viên cũng có những thành công nổi bật tại giải Vô địch Vovinam thế giới và Đông Nam Á, khẳng định vị thế của môn võ Vovinam trên đấu trường quốc tế.

Đội Vovinam Quân đội tham gia Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần thứ VI (năm 2010) tại Cần Thơ

Ngoài ra, Trung tâm Thể dục Thể thao quốc phòng II còn đạt được các bằng khen của Bộ Quốc Phòng, Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và Danh hiệu Đơn vị tiên tiến trong nhiều năm.

Trúc Thi – Bảo Kim

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link

Bài viết mới nhất

Nhìn Gerrard, Alexander-Arnold có thể đưa ra quyết định với Real

Trent Alexander-Arnold đang đứng trước ngã ba đường khi hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này. Trong bối cảnh...

Năm 2025: 6 trường hợp này bị thu hồi Sổ đỏ, ai không biết thật thiệt thòi

Những trường hợp này sẽ bị thu hồi sổ đỏ, người dân nên biết sớm nếu không muốn mất quyền lợi của mình. 6 trường...

5 điều đàn ông luôn mong đợi ở chị em, nhưng ngại nói ra

Đàn ông trong tình yêu hay trong đời sống hôn nhân, có những điều đơn giản họ trông đợi ở đối phương làm cho...

Việt Nam rõ mục tiêu tại VL giải Futsal nữ châu Á

Theo kết quả bốc thăm diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam nằm ở bảng D cùng Đài Bắc...

Nhỏ một giọt dầu gió vào hành tây, muỗi nhiều mấy cũng bay đi hết

Để diệt muỗi, nhiều người sử dụng thuốc xịt côn trùng hoặc hương muỗi. Các giải pháp này không thực sự an toàn, đặc...