2024-10-17 13:55:37
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/tran_vu_minh_khoi/2024/10/17/raphinha-niem-hy-vong-moi-cua-dt-brazil-1729148126018.jpg
Array

Raphinha: Niềm hy vọng mới của ĐT Brazil

Phong độ cực cao tại cả Barca lẫn ĐT Brazil

Raphinha bước vào mùa giải 2023/24 với phong độ cực cao. Từ chỗ có nguy cơ bị rao bán, anh chơi thăng hoa và xây chắc vị trí trong đội hình Barcelona dưới thời Hansi Flick.

Tiền đạo cánh 28 tuổi đã có cho mình 6 bàn thắng và 5 kiến tạo từ đầu mùa. Cầu thủ sinh năm 1996 là một trong những cái tên gây ấn tượng nhất ở Barca. Anh góp công lớn giúp đội bóng xứ Catalan khởi đầu thăng hoa tại La Liga khi thắng 8/9 trận đầu tiên, qua đó dẫn đầu bảng xếp hạng.

Raphinha đạt phong độ rất cao tại cả Barca lẫn ĐT Brazil.

Và Raphinha tiếp tục mang phong độ cao như ở Barca khi thi đấu cho ĐT Brazil. Mới đây, anh ghi 2 bàn giúp Selecao đánh bại Peru với tỉ số 4-0 tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Trong trận đấu này, số 11 chơi đầy năng nổ, trở thành một mũi tấn công lợi hại của ĐT Brazil với nhiều tình huống xử lý mang tới đột biến. Ngoài 2 pha lập công, Raphinha còn có 3 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội và 1 tình huống dứt điểm trúng khung gỗ.

Trước đó ít ngày, cầu thủ 28 tuổi cũng đã gây ấn tượng khi cùng ĐT Brazil đánh bại Chile với tỉ số 2-1. Dù không trực tiếp ghi bàn hay kiến tạo, nhưng anh mang tới tầm ảnh hưởng lớn trên lối chơi Những vũ công Samba.

Niềm hy vọng mới của ĐT Brazil

1 năm qua, Neymar dính chấn thương và không thể thi đấu cho ĐT Brazil. Và thế là khả năng tấn công của Những vũ công Samba bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hàng công ĐT Brazil chơi thiếu đột biến và không hiệu quả. Không khó để nhìn ra vấn đề lớn nhất là Selecao thiếu đi những ngôi sao có thể xoay chuyển cục diện trận đấu.

Những cái tên được kỳ vọng lớn như Rodrygo hay Vinicius thường gây thất vọng khi khoác áo ĐT Brazil bất chấp việc phong độ của họ tại CLB có cao đến đâu đi nữa.

Trong bối cảnh ấy, Raphinha đang nổi lên trở thành niềm hy vọng mới trên hàng công Những vũ công Samba. Những trận gần đây, việc anh chơi tốt giúp cho màn trình diễn của ĐT Brazil được cái thiện đáng kể. Họ đã thắng 3/4 trận gần nhất tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, qua đó tạm thời vươn lên vị trí thứ tư trên BXH.

Raphinha trở thành niềm hy vọng mới trên hàng công ĐT Brazil.

Lối chơi giàu kĩ thuật của Raphinha mang tới nhiều đột biến cho hàng công ĐT Brazil. Bên cạnh đó, anh còn khá đa năng khi đảm nhiệm được nhiều vị trí như tiền đạo cánh trái, tiền đạo cánh phải và cả hộ công.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ tấn công, Raphinha còn tích cực pressing, không ngại lùi về hỗ trợ phòng ngự. Anh sẵn sàng tham gia vào những tình huống tranh chấp để giành lại quyền kiểm soát bóng cho đội nhà.

Việc Raphinha chơi thăng hoa chẳng khác nào nắng hạn gặp mưa rào với ĐT Brazil. Tất nhiên, chân sút của Barca sẽ cần nỗ lực nhiều hơn nữa để có thể trở thành nhạc trưởng đích thực của Selecao thời gian tới.

Bài viết mới nhất

Nhìn Gerrard, Alexander-Arnold có thể đưa ra quyết định với Real

Trent Alexander-Arnold đang đứng trước ngã ba đường khi hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này. Trong bối cảnh...

Năm 2025: 6 trường hợp này bị thu hồi Sổ đỏ, ai không biết thật thiệt thòi

Những trường hợp này sẽ bị thu hồi sổ đỏ, người dân nên biết sớm nếu không muốn mất quyền lợi của mình. 6 trường...

5 điều đàn ông luôn mong đợi ở chị em, nhưng ngại nói ra

Đàn ông trong tình yêu hay trong đời sống hôn nhân, có những điều đơn giản họ trông đợi ở đối phương làm cho...

Việt Nam rõ mục tiêu tại VL giải Futsal nữ châu Á

Theo kết quả bốc thăm diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam nằm ở bảng D cùng Đài Bắc...

Nhỏ một giọt dầu gió vào hành tây, muỗi nhiều mấy cũng bay đi hết

Để diệt muỗi, nhiều người sử dụng thuốc xịt côn trùng hoặc hương muỗi. Các giải pháp này không thực sự an toàn, đặc...