2024-10-17 12:00:03
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/17/diem-danh-9-loai-thuc-pham-an-cang-nhieu-toc-cang-chac-khoe-082243.jpg
Array

Điểm danh 9 loại thực phẩm ăn càng nhiều tóc càng chắc khỏe

Ớt ngọt là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, có thể hỗ trợ sự phát triển của tóc.

Dâu tằm

Trung bình 100 g dâu tằm cung cấp khoảng 1,8 mg sắt, tương đương khoảng 10% nhu cầu sắt hàng ngày của người trưởng thành. Ngoài ăn trực tiếp, bạn có thể ngâm dâu tằm thành siro, dùng kèm với bánh mì hoặc sữa chua.

Bơ là một thực phẩm ngon, bổ dưỡng và là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh tuyệt vời. Trái cây này chứa hàm lượng vitamin E cao có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Một quả bơ trung bình (khoảng 200 gram) cung cấp 21% nhu cầu vitamin E hàng ngày.

Rau xanh lá

Các loại rau lá xanh như rau muống, mồng tơi, rau cải, rau bina, súp lơ… đều cung cấp hàm lượng sắt lớn cho cơ thể. 100 g rau muống cung cấp khoảng 2,5 mg sắt. Trong khi đó, 100 g mồng tơi chứa 1,6 mg sắt, 100 g rau bina cung cấp 2,7 mg sắt. 

Các loại rau lá xanh như rau muống, mồng tơi, rau cải, rau bina, súp lơ... đều cung cấp hàm lượng sắt lớn cho cơ thể.

Các loại rau lá xanh như rau muống, mồng tơi, rau cải, rau bina, súp lơ… đều cung cấp hàm lượng sắt lớn cho cơ thể.

Các loại đậu

Tất cả các loại đậu là nguồn cung cấp sắt tuyệt vời cho cơ thể, bao gồm cả đậu nành, đậu lăng, đậu Hà Lan hay đậu đỏ, đậu đen. 100 g đậu đen chứa 7,2 mg sắt, 100 g đậu tương chứa tới 15,7 mg sắt. .

Thịt đỏ

Thịt đỏ cung cấp sắt nguồn gốc động vật giúp giảm nguy cơ thiếu hụt sắt, giúp da hồng hào, tóc bóng mượt. Thịt đỏ cũng giàu vitamin B, selen, protein và kẽm, rất tốt cho sự phát triển của tóc. Một khẩu phần thịt bò xay cung cấp khoảng 2,7 mg sắt.

Cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá trích và cá thu có đầy đủ các chất dinh dưỡng kích thích tóc mọc. Đây là nguồn axit béo omega-3 tuyệt vời.  Một nghiên cứu khác cho thấy việc bổ sung dầu cá làm giảm đáng kể tình trạng rụng tóc và tăng sự phát triển của nang tóc ở những phụ nữ có mái tóc mỏng.

Bên cạnh đó, cá béo cũng là một nguồn cung cấp protein, selen, vitamin D3 và vitamin B tuyệt vời thúc đẩy tóc chắc khỏe.

Ớt ngọt

Ớt ngọt là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, có thể hỗ trợ sự phát triển của tóc. Trên thực tế, một quả ớt vàng cung cấp gần 5,5 lần lượng vitamin C so với một quả cam. Vitamin C giúp thúc đẩy sản xuất collagen nhằm đem lại sợi tóc chắc khỏe.

Ớt ngọt là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, có thể hỗ trợ sự phát triển của tóc.

Ớt ngọt là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, có thể hỗ trợ sự phát triển của tóc.

Socola đen

Socola đen là món ăn nhẹ lành mạnh, làm chậm tốc độ lão hóa. Một thanh socola đen có thể cung cấp hai mg sắt, tương đương 28% lượng sắt cần thiết cho nhu cầu cơ thể. 

Hàu

Hàu là một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất cung cấp kẽm. Kẽm là một khoáng chất giúp hỗ trợ chu kỳ sửa chữa và phát triển của tóc.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung kẽm có thể đảo ngược tác động của rụng tóc do thiếu kẽm. Tuy vậy, bạn cần cân bằng lượng kẽm bổ sung vào cơ thể. Thừa hoặc thiếu hụt kẽm đều có thể gây rụng tóc nhiều. 

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Xem Liverpool thời Klopp, Slot nhận ra 1 thiếu sót

Theo quan điểm đến từ Mark Lawrenson, HLV Arne Slot cho đến nay đã làm rất tốt công việc của mình, nhưng chắc chắn...

4 nàng công chúa có sức ảnh hưởng nhất trong lịch sử Việt. Họ là những ai?

Trong lịch sử phong kiến Việt Nam có 4 nàng công chúa được người đời nhắc đến nhiều, nổi danh và có sức ảnh...

Bạn gái tin đồn của Văn Thanh ‘flex’ thu nhập cực khủng

Trên trang cá nhân, Trần Bích Hạnh đăng tải bức ảnh 'flex' số tiền nhận được từ khách hàng, kèm chú thích “Thi thoảng...

Lukaku: “Tôi đã khóc hàng ngày trong nhiều tuần”

Romelu Lukaku có một sự nghiệp đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, anh vẫn thường xuyên bị chỉ trích khi bỏ lỡ các cơ hội....

Tôn Bằng mời “ứng viên” đến Tân Cương làm việc, khẳng định giúp nổi tiếng ở Việt Nam hơn cả vợ cũ Hằng Du...

Tân Cương (Trung Quốc) là nơi mà Hằng Du Mục đã thực hiện nhiều buổi livestream và quay video. Đây cũng là địa điểm nổi tiếng với táo đỏ, sản phẩm gắn liền với tên tuổi của cô.