2024-10-17 09:00:15
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/16/cach-go-keo-502-don-gian-de-dang-chi-sau-tich-tac-155736.jpg
Array

Cách gỡ keo 502 đơn giản, dễ dàng chỉ sau tích tắc

Khi dán đồ, bạn vô tính dính keo 502 trên tay, vậy nên gỡ keo bằng cách nào?

1. Kem dưỡng da

Kem dưỡng da là một phương pháp hiệu quả để loại bỏ keo dán siêu chắc khỏi da. Các thành phần ẩm và dầu trong kem có tác dụng làm mềm keo, giúp bạn dễ dàng loại bỏ nó.

Hãy lấy một lượng kem vừa đủ và nhẹ nhàng massage lên vùng da bị dính keo. Khi kem thấm vào keo, bạn sẽ có thể dễ dàng bóc nó ra. Kem dưỡng da rất thích hợp cho những người có làn da khô và nhạy cảm. Tuy nhiên, đừng cố gắng lột keo ra nếu nó vẫn còn dính chặt, vì điều này có thể gây tổn thương và đau đớn cho da.

2. Dầu thực vật

Dầu thực vật là một công cụ tuyệt vời để đánh bay keo dán siêu chắc. Dầu có khả năng phá vỡ liên kết của keo, giúp nó dễ dàng bong ra khỏi da. Bạn có thể sử dụng các loại dầu như dầu thực vật, dầu ô liu, dầu dừa hoặc dầu bơ.

Hãy thấm một ít dầu vào khăn giấy hoặc vải sạch, sau đó nhẹ nhàng chà xát lên vùng da bị dính keo theo chuyển động tròn. Sau vài phút, keo sẽ bắt đầu mềm ra và bạn có thể dễ dàng bóc nó ra.

Dầu thực vật là một công cụ tuyệt vời để đánh bay keo dán siêu chắc.

Dầu thực vật là một công cụ tuyệt vời để đánh bay keo dán siêu chắc.

3. Vaseline

Vaseline là một lựa chọn hiệu quả để loại bỏ keo dán siêu chắc khỏi da. Đặc tính nhờn của Vaseline giúp làm mềm và tách keo ra một cách dễ dàng.

Nhúng một góc khăn vào Vaseline và nhẹ nhàng chà xát lên vùng da dính keo. Massage Vaseline vào da cho đến khi keo bắt đầu bong tróc. Sau khi hoàn thành, hãy rửa sạch phần Vaseline còn sót lại trên da bằng nước ấm và xà phòng.

4. Dung dịch tẩy sơn móng tay Acetone

Acetone là một lựa chọn hiệu quả để loại bỏ keo dán siêu chắc khỏi da. Tính chất ăn mòn của acetone giúp phá vỡ cấu trúc của keo, giúp bạn dễ dàng loại bỏ nó.

Hãy nhúng một góc khăn giấy hoặc vải sạch vào acetone và giữ lên vùng da dính keo trong khoảng một phút. Sau đó, thử chà nhẹ keo để giúp nó bong ra khỏi da.

Sau khi hoàn tất, hãy rửa tay bằng nước ấm và xà phòng, sau đó thoa kem dưỡng da để hạn chế tình trạng khô da do acetone gây ra.

Lưu ý: Tránh sử dụng acetone gần mắt, miệng hoặc bất kỳ vết thương hở nào. Hơi acetone và keo dán siêu chắc có thể gây kích ứng cho mắt và phổi, vì vậy hãy đảm bảo sử dụng trong không gian thoáng đãng.

Acetone là một lựa chọn hiệu quả để loại bỏ keo dán siêu chắc khỏi da.

Acetone là một lựa chọn hiệu quả để loại bỏ keo dán siêu chắc khỏi da.

5. Nước ấm có xà phòng

Nước ấm kết hợp với xà phòng là một phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả để loại bỏ keo dán siêu chắc khỏi da. Xà phòng giúp làm lỏng kết dính của keo, trong khi nước ấm giúp làm mềm da.

Để loại bỏ keo khỏi tay hoặc ngón tay, bạn hãy đổ đầy một chậu hoặc bồn rửa bằng nước ấm và thêm một ít xà phòng. Nếu không có chậu hoặc bồn rửa, bạn có thể ngâm mình trong bồn tắm ấm có xà phòng. Ngâm vùng da dính keo khoảng 10 phút để làm mềm keo, sau đó chà nhẹ nhàng vùng da theo chuyển động tròn để keo bong ra.

Bạn có thể cần rửa tay vài lần để loại bỏ hết keo. Lưu ý: Nếu da của bạn bị dính chặt lại với nhau, hãy tránh kéo chúng ra, vì điều này có thể gây tổn thương và đau đớn cho da.

6. Chườm nóng

Chườm nóng là một cách hiệu quả để loại bỏ keo dán siêu chắc khỏi da. Nhiệt độ cao giúp làm mềm keo, giúp bạn dễ dàng tách nó ra.

Hãy làm ẩm một chiếc khăn bằng nước nóng và vắt kiệt nước. Đặt khăn lên vùng da dính keo và giữ trong khoảng 10–15 phút. Sau đó, nhẹ nhàng chà xát keo theo chuyển động tròn để từ từ tách nó ra khỏi da.

Nếu ngón tay của bạn bị dính chặt với nhau bởi keo, hãy thử tách chúng ra bằng cách chà một vật thể phẳng và cùn như thẻ tín dụng hoặc dao bơ lên vùng da có keo. Ngừng ngay nếu bạn cảm thấy đau và tránh sử dụng dao sắc.

7. Nước cốt chanh

Nước cốt chanh là một giải pháp tự nhiên để loại bỏ keo khô còn dính trên da. Axit citric trong nước cốt chanh giúp làm lỏng keo, giúp bạn dễ dàng loại bỏ nó.

Bạn có thể đổ nước cốt chanh vào một cái bát hoặc nhúng một góc khăn vào nước cốt chanh. Ngâm vùng da bị dính keo trong nước cốt chanh khoảng 10 phút để làm mềm keo. Sau đó, dùng bàn chải đánh răng mềm nhúng vào nước cốt chanh và chà nhẹ nhàng lên da để loại bỏ phần keo còn lại.

8. Muối

Muối thô là một phương pháp đơn giản và hiệu quả để loại bỏ keo khô bám trên da. Tính chất mài mòn của muối thô giúp phá vỡ liên kết của keo, giúp nó dễ dàng bong ra khỏi da.

Bạn hãy làm ẩm da bằng nước và rắc muối thô lên vùng dính keo. Chà nhẹ nhàng muối theo chuyển động tròn để làm bong keo ra khỏi da. Sau đó, rửa sạch vùng da bằng nước ấm để loại bỏ phần muối và keo còn lại.

Lưu ý: Chỉ nên sử dụng áp lực nhẹ, vì ấn quá mạnh có thể làm tổn thương da. Ngừng ngay nếu da bắt đầu cảm thấy đau.

9. Giấy nhám móng tay

Giấy nhám móng tay là một công cụ hiệu quả để loại bỏ keo khô bám trên da. Mặt nhám của giấy nhám giúp cạo sạch keo một cách hiệu quả.

Sử dụng mặt nhám của giấy nhám và nhẹ nhàng chà xát lên vùng da có keo. Bạn chỉ nên ấn nhẹ để loại bỏ keo, tránh ấn mạnh gây đau. Tiếp tục chà cho đến khi keo được loại bỏ hoàn toàn.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tách keo, hãy thử làm ẩm da trước khi chà.

10. Đá bọt

Đá bọt là một công cụ hiệu quả để loại bỏ keo khô cứng đầu bám trên da. Tính chất mài mòn của đá bọt giúp làm bong lớp keo cứng.

Trước tiên, hãy ngâm da trong nước ấm khoảng 10 phút để làm mềm keo. Sau đó, làm ẩm đá bọt và chà nhẹ nhàng lên da theo chuyển động tròn. Phần keo còn lại sẽ bám vào đá bọt và bong ra khỏi da.

Lưu ý: Ngừng sử dụng đá bọt nếu bạn cảm thấy đau khi loại bỏ keo. Nếu cần, hãy ngâm da lại trong nước ấm để làm mềm keo.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Pencak Silat quân đội tự hào ghi dấu ấn với hành trình ba thập niên phát triển và tiến bộ không ngừng

Kỷ niệm 30 năm thành lập, Đội Pencak Silat Quân khu 7 tự hào ghi dấu ấn với hành trình không...

Nhỏ vài giọt nước tương vào bồn cầu: Công dụng không ngờ tới nhà nào cũng cần

Rất người biết rằng chỉ cần với vài giọt nước tương bồn cầu là bạn có thể kiểm tra được chất lượng bồn cầu...

Năm 2024, mua bán đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không?

Hiện nay, có nhiều người vẫn mua bán đất bằng giấy viết tay. Liệu trong trường hợp này họ có thể làm sổ đỏ? Những...

“Liverpool đã sẵn sàng để cậu ta rời đi cuối mùa này”

Trong chiến thắng 1-0 của Liverpool trước Crystal Palace tại vòng 7 Premier League, thủ môn số 1 Alisson đã dính chấn thương, được...

Người đàn ông nhặt được miếng Thịt ba chỉ trong rừng, mang đi giám định và kết quả làm ông choáng váng

Ông Hoàng choáng váng trước giá trị thật của phiến đá nhưng quyết định không bán, muốn để lại cho con cháu của mình....