2024-10-17 08:00:46
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/17/tu-1-2025-thuc-hien-quy-dinh-moi-lien-quan-toi-rut-tien-chuyen-tien-ngan-hang-truc-tuyen-ai-khong-biet-se-rac-roi-045246.jpg
Array

Từ 1/2025, thực hiện quy định mới liên quan tới rút tiền, chuyển tiền ngân hàng trực tuyến, ai không biết sẽ rắc rối

Để đảm bảo an toàn cho hoạt động ngân hàng, Ngân hàng nhà nước đã ra quy định có hiệu lực từ 1/1/2025 liên quan tới rút tiền chuyển tiền online.

 Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư 18 quy định về việc mở và sử dụng tài khoản. Thông tư có hiệu lực từ 1/7/2024 nhưng một số điều có hiệu lực từ ngày 1/1/2025. Theo quy định tại Thông tư này thì từ ngày 1/1/2025 khách hàng sử dụng tài khoản thanh toán (tài khoản ngân hàng) chỉ được thực hiện rút tiền, giao dịch thanh toán bằng phương tiện điện tử (chuyển tiền online) trên tài khoản thanh toán khi đã hoàn thành việc đối chiếu khớp đúng giấy tờ tuỳ thân và thông tin sinh trắc học của chủ tài khoản hoặc người đại diện (đối với khách hàng cá nhân) hoặc người đại diện hợp pháp (đối với khách hàng tổ chức).

Dữ liệu sinh trắc học được yêu cầu trùng khớp với dữ liệu đã lưu trong bộ phận lưu trữ thông tin được mã hoá của thẻ Căn cước công dân gắn chip hoặc thẻ Căn cước công dân, Căn cước của chủ tài khoản đã được xác thực chính xác do cơ quan Công an cấp hoặc thông qua xác thực tài khoản định danh điện tử của người đó do hệ thống định danh và xác thực điện tử tạo lập.

Từ 1/1/2025 mọi tài khoản phải đăng ký xác thực sinh trắc học

Từ 1/1/2025 mọi tài khoản phải đăng ký xác thực sinh trắc học

Theo quy định trên thì từ 1/1/2025:

– Ai còn chứng minh nhân dân, chưa chịu làm sang căn cước, căn cước công dân sẽ không thể rút tiền, chuyển tiền online

– Những ai đã có căn cước công dân, căn cước nhưng lại chưa đăng ký xác thực sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng thì sẽ không thực hiện được rút,chuyển tiền online

Như vậy, kể từ 1/1/2025, chủ tài khoản ngân hàng đều phải đăng ký sinh trắc học nếu muốn rút tiền hoặc chuyển tiền online.

Bởi vậy những ai muốn giao dịch ngân hàng điện tử cần cập nhật ngay thông tin này. Quy định này là bước nâng cao nhằm bảo vệ an toàn hoạt động ngân hàng so với quy định bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền từ trên 10 triệu đồng/lần và 20 triệu đồng/ngày theo Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước có hiệu lực từ 1/7.

Quy định này nhằm để xóa bỏ tài khoản ngân hàng không chính chủ để giảm thiểu nạn lừa đảo công nghệ cao. 

Hiện nay nhiều ngân hàng cũng đã có thông báo về việc sẽ ngừng giao dịch từ 1/1/2025 với tài khoản chưa đăng ký xác thực sinh trắc học.

Ngoài ra theo quy định mới thì Ngân hàng nhà nước yêu cầu các ngân hàng có trách nhiệm theo dõi thời hạn hiệu lực giấy tờ tuỳ thân của khách hàng, thông báo cho khách hàng tối thiểu 30 ngày trước ngày hết hiệu lực của giấy tờ tuỳ thân; tạm ngừng giao dịch thanh toán, rút tiền trên tài khoản thanh toán đối với các trường hợp giấy tờ tuỳ thân của khách hàng hết thời hạn sử dụng;… Từ 1/7/2025 những tài khoản mà căn cước, căn cước công dân hết hạn sẽ tạm ngừng giao dịch.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Chồng cũ Diệp Lâm Anh lên tiếng về hành động chặn xe vợ cũ cách đây 2 năm

Chồng cũ Diệp Lâm Anh lý giải việc ngồi trên nắp capô khẳng định mối quan hệ hiện tại với vợ cũ.Cách đây gần...

5 thiết kế giúp bạn “cởi bỏ” sự tự ti về vóc dáng của bản thân

Điều quan trọng nhất vẫn là bạn nên tự hào về cơ thể của chính mình và hãy mặc bất cứ thứ gì mà...

Thông điệp của Reeec James sau khi trở lại

Reece James mới đây đã trở lại tập luyện cùng Chelsea. Từ đầu mùa, thủ quân The Blues vẫn chưa ra sân trận nào.Anh...

Điểm danh 9 loại thực phẩm ăn càng nhiều tóc càng chắc khỏe

Ớt ngọt là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, có thể hỗ trợ sự phát triển của tóc.Dâu tằm Trung bình 100 g dâu...

Alexander-Arnold ra đi, Liverpool tính rút ruột Chelsea

Tương lai Alexander-Arnold vẫn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất tại Liverpool nhiều tháng qua. Ngôi sao người Anh chỉ...