2024-10-16 22:25:33
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_viet_tung/2024/10/16/tuchel-hop-bao-ra-mat-tuyen-anh-10-ung-vien-duoc-phong-van-canh-bao-kane-1729092322661.jpg
Array

Tuchel họp báo ra mắt tuyển Anh: 10 ứng viên được phỏng vấn; Cảnh báo Kane

Như vậy sau hơn 3 tháng chờ đợi, người kế nhiệm HLV Gareth Southgate cho chiếc ghế nóng trên tuyển Anh đã được xác định. Tuchel đồng ý ký vào bản hợp đồng kéo dài 18 tháng, tới sau kỳ World Cup 2026 trên đất Bắc Mỹ.

Tuy nhiên quyết định bổ nhiệm 1 HLV nước ngoài thay vì bản địa đã khiến FA đối mặt không ít chỉ trích từ người hâm mộ và dư luận nước nhà. Trong buổi họp báo mới đây, chiến lược gia người Đức cùng một số sếp lớn của FA đã giải đáp những thắc mắc của cánh báo chí về động thái này.

Mục tiêu rõ ràng

Lần cuối Tam Sư vô địch 1 giải đấu lớn đã từ 58 năm trước với danh hiệu World Cup 1966 trên sân nhà. Hai kỳ EURO gần nhất, Southgate đã dẫn dắt tuyển Anh đến trận đấu cuối cùng nhưng chưa thể giải cơn khát sau các thất bại đau đớn trước người Italy và Tây Ban Nha.

Tuchel cần giúp tuyển Anh vô địch World Cup 2026.

Với thành công nhất địch trong 7 năm làm việc, Southgate phần nào sẽ khiến người kế nhiệm đối mặt sức ép. 18 tháng tới, Tuchel chắc chắn không được phép mất tập trung nếu muốn đưa tuyển quốc gia xứ Sương mù xưng bá thế giới trên đất Bắc Mỹ 2 năm nữa.

“Mục tiêu không có gì bất ngờ, đó là giấc mơ lớn nhất của thế giới bóng đá”, Tuchel nói.

10 ứng viên nằm trong danh sách

Sau khi Southgate từ chức, FA mất gần 3 tháng để tìm kiếm người kế nhiệm xứng đáng nhất. Truyền thông Anh đã điểm tên nhiều gương mặt nổi trội có khả năng lớn tiếp quản ghế nóng trước khi chọn Tuchel.

Thậm chí không ít báo cáo còn khẳng định FA đã liên hệ với 10 ứng viên khác nhau. Trong buổi họp báo, CEO Mark Bullingham đã xác nhận thông tin trên.

“Một số người hào hứng công việc này hơn một số khác. Chúng tôi rất vui khi ký hợp đồng với Tuchel, chúng tôi tin rằng Tuchel là người phù hợp để giúp tuyển Anh vô địch World Cup, cậu ấy là ứng viên sáng giá nhất cho chiếc ghế này”, Bullingham nói.

Tại sao là 18 tháng?

Đã có nhiều câu hỏi đặt ra về thời hạn hợp đồng của Tuchel với FA, phần đông ý kiến cho rằng 18 tháng là không đủ để nhà cầm quân sinh năm 1973 xây dựng đội hình, tìm ra lối chơi ưng ý nhất nhưng bản thân cựu HLV Bayern Munich tự tin có thể gắn bó lâu dài với Tam Sư.

“Hãy chờ xem. Đó là 18 tháng, chúng tôi đã đồng ý. Tôi khá thích thú với điều này! Tôi sẽ làm việc vì kế hoạch dài hạn của mình. Trường hợp này, việc có 1 khung thời gian nhất định sẽ rất quan trọng vì tôi chưa từng tiếp quản vai trò này trước đây. Tôi quen làm việc với các cộng sự mỗi ngày, có 60-80 người ở trung tâm huấn luyện, 3 ngày 1 tuần trong phòng khách sạn trước mỗi trận, làm HLV tuyển quốc gia sẽ rất khác biệt. Nhưng hợp đồng ngắn sẽ giúp tôi tập trung làm việc. Tôi muốn đạt kết quả tốt nhất ở World Cup 2026, hãy chờ xem”, Tuchel nói.

Tấm băng đội trưởng của Kane không an toàn

Trở thành HLV trưởng tuyển Anh, Tuchel sẽ có cơ hội tái ngộ với trò cũ tại Bayern, tiền đạo Harry Kane, người đang là thủ quân Tam Sư từ triều đại Southgate. Tuy nhiên cá nhân chiến lược gia người Đức không đảm bảo chân sút 31 tuổi sẽ tiếp tục sắm vai thủ lĩnh ở các đấu trường lớn trong tương lai.

“Còn quá sớm để nói về điều này. Bạn cần biết tôi tôn trọng Kane ra sao và sự khát khao của tôi khi muốn chiêu mộ cậu ấy về Bayern. Cậu ấy đang dần trở thành 1 huyền thoại của bóng đá Anh nhưng hiện tại, chúng ta cần tôn trọng Lee Carsley. Tôi sẽ trả lời câu hỏi này vào tháng 3 năm sau”, Tuchel phát biểu.

Kane (áo trắng) một lần nữa làm việc dưới trướng Tuchel (áo đen).

Mùa trước, Kane đạt hiệu suất ghi bàn không thể ngăn cản khi có 44 pha lập công sau 45 trận ra sân trên mọi đấu trường nhưng ngôi sao sinh năm 1993 cùng Bayern trải qua chiến dịch trắng tay toàn tập.

Tình yêu với bóng đá Anh

Quyết định bổ nhiệm Tuchel khiến FA hứng chịu nhiều sức ép từ dư luận vì phần đông muốn 1 HLV bản địa ngồi ghế nóng nhưng nhà cầm quân sinh năm 1973 đã khẳng định tinh thần tận hiến vì Tam Sư.

“Ai cũng có quan điểm riêng, tôi hiểu điều này, đặc biệt khi nhiều người muốn 1 HLV người Anh lèo lái tuyển quốc gia. Tôi có thể hiểu nhưng tôi nghĩ bản thân xứng đáng có cơ hội công bằng. Chúng tôi xứng đáng vì thành tựu, vì không bao giờ xấu hổ về tình yêu với cuộc sống tại đất nước này và hào hứng khi làm việc cùng các cầu thủ Premier League. Tôi xin lỗi, tôi mới chỉ có hộ chiếu Đức…nhưng người hâm mộ có thể hiểu niềm đam mê của tôi với giải Premier League, tôi rất thích làm việc ở giải đấu này, thích cuộc sống ở đây. Hy vọng rằng tôi có thể thuyết phục bản thân tự hào khi trở thành HLV tuyển Anh”, Tuchel nói.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

“Chelsea có thể đua vô địch, M.U khó vào top 4”

Theo quan điểm đến từ Emile Heskey, Liverpool sẽ tham gia cuộc đua đến chức vô địch Premier League mùa này, bên cạnh Arsenal...

“Cậu ấy là cái tên Liverpool nên chiêu mộ”

Hơn 7 năm cống hiến cho Liveprool, hậu vệ Andrew Robertson luôn sắm vai trụ cột không thể thay thế bên biên trái ngay...

Sai lầm chí mạng trao chủ nhân Quả bóng vàng tương lai cho Chelsea

Cole Palmer đã được ủng hộ để trở thành người giành giải Quả bóng vàng trong tương lai bởi những người đã đưa anh...

Đặt 3 thứ này ở đầu giường vừa giúp ngủ ngon tới sáng, vừa gọi tài lộc vào nhà

Đặt những thứ này ở đầu giường không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp thu hút tài lộc.Vỏ cam, vỏ quýt Theo Đông...