2024-10-16 20:37:18
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/le_quoc_quan/2024/10/16/chuyen-gia-noi-ly-do-dt-viet-nam-chua-khoi-sac-duoi-thoi-hlv-kim-sang-sik-1729085827043.jpg
Array

Chuyên gia nói lý do ĐT Việt Nam chưa khởi sắc dưới thời HLV Kim Sang-sik

Đội tuyển Việt Nam vẫn chưa thoát khỏi giai đoạn ảm đạm về thành tích. Mới nhất thầy trò HLV Kim Sang-sik để Ấn Độ cầm hòa ngay trên sân Thiên Trường.

Việc đội tuyển Việt Nam thi đấu thất vọng khiến người hâm mộ thực sự lo lắng khi mà ASEAN Cup (AFF Cup) 2024 đang đến gần. Chia sẻ xung quanh vấn đề này, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đã đưa ra góc nhìn của mình.

“Đầu tiên, tôi muốn nói thế này, cả 3 HLV Park Hang-seo, Philippe Troussier và Kim Sang-sik đều có ý tốt với đội tuyển Việt Nam,” cựu HLV Đoàn Minh Xương trả lời phỏng vấn báo Dân Trí.

ĐT Việt Nam chưa có phong độ tốt thời gian qua. Ảnh: VFF.

“Mỗi HLV có triết lý riêng và con đường đi riêng. HLV Park Hang-seo có lợi thế lớn ở chỗ ông ấy nắm đội tuyển Việt Nam khi đội tuyển đã gần như xuống đáy rồi, nên ông Park không hề gặp áp lực ở giai đoạn đầu nắm đội tuyển.

Sau đó, ông Park lại sở hữu dàn cầu thủ giàu tài năng, giàu khát khao thuộc nhiều thế hệ nối tiếp nhau, trước khi giúp họ thăng hoa. HLV Troussier đến trong bối cảnh cần phải làm mới, ông ấy đặt ra mục tiêu mới, xây dựng lối chơi mới, dựa trên thế hệ cầu thủ mới. Chỉ có điều ông Troussier hơi nóng vội, nên ông ấy thất bại và cũng đã chịu trách nhiệm cho thất bại của mình.

Giờ HLV Kim Sang-sik thay HLV Troussier, ông Kim cố gắng rút kinh nghiệm từ các HLV trước mình. Giai đoạn đầu, HLV Kim Sang-sik thử nghiệm thế hệ cầu thủ từ thời HLV Park Hang-seo, để đánh giá năng lực và khát khao cống hiến của những người này.

Hiện tại, HLV Kim Sang-sik đã thấy ai trong thế hệ đấy đạt yêu cầu của mình, ai không đạt. Thời gian gần đây, HLV Kim Sang-sik bổ sung thêm nhiều cầu thủ trẻ từng được phát hiện bởi HLV Troussier.

Đó là cách làm hợp lý, nhưng chúng ta dành thời gian cho ông Kim ở điểm này: Cầu thủ có kinh nghiệm không ít người đã hết khát khao, năng lực cũng không còn như xưa. Ngược lại cầu thủ trẻ, cầu thủ mới giàu khát khao, nhưng năng lực chưa theo kịp kỳ vọng. Đấy cũng là một đặc thù của bóng đá Việt Nam.”

HLV Kim Sang-sik chưa thể giúp ĐT Việt Nam khởi sắc. Ảnh: VFF.

Cũng theo chuyên gia Đoàn Minh Xương thì để hoàn thành mục tiêu vào chung kết ASEAN Cup (AFF Cup) 2024, chúng ta cần chờ đội hình của Kim Sang-sik đi vào ổn định. Thể lực và phong độ của các cầu thủ cần phải cải thiện rất nhiều.

ASEAN Cup 2024 diễn ra từ ngày 9/12/2024 đến 5/1/2025. Ở trận ra quân bảng B, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Lào hôm 10/12. Với những gì mà các học trò HLV Kim Sang-sik đã thể hiện thời gian qua, không ít người hâm mộ đang lo lắng khả năng hoàn thành mục tiêu của đội tuyển Việt Nam tại giải đấu sắp tới.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

“Chelsea có thể đua vô địch, M.U khó vào top 4”

Theo quan điểm đến từ Emile Heskey, Liverpool sẽ tham gia cuộc đua đến chức vô địch Premier League mùa này, bên cạnh Arsenal...

“Cậu ấy là cái tên Liverpool nên chiêu mộ”

Hơn 7 năm cống hiến cho Liveprool, hậu vệ Andrew Robertson luôn sắm vai trụ cột không thể thay thế bên biên trái ngay...

Sai lầm chí mạng trao chủ nhân Quả bóng vàng tương lai cho Chelsea

Cole Palmer đã được ủng hộ để trở thành người giành giải Quả bóng vàng trong tương lai bởi những người đã đưa anh...

Đặt 3 thứ này ở đầu giường vừa giúp ngủ ngon tới sáng, vừa gọi tài lộc vào nhà

Đặt những thứ này ở đầu giường không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp thu hút tài lộc.Vỏ cam, vỏ quýt Theo Đông...