2024-10-16 19:45:16
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/phan_nguyen_hoai_thu/2024/10/16/tro-ly-tuchel-anthony-barry-1729073512071.jpg
Array

Tuchel mang người cũ Chelsea đến tuyển Anh

Tuchel, trước đây từng làm việc cho Chelsea và Bayern Munich, đã trở thành HLV người nước ngoài thứ ba của tuyển Anh, và ông đã mang theo cánh tay phải Barry. Trong thông báo, Giám đốc điều hành của FA, Mark Bullingham đã mô tả Barry là “một trong những HLV người Anh giỏi nhất”. Vị trợ lý 38 tuổi này đã làm việc với Tuchel tại cả Chelsea và Bayern Munich.

Ông nói khi nhận việc: “Đối với bất kỳ người Anh nào trong lĩnh vực bóng đá, làm việc với đội tuyển quốc gia là đỉnh cao và tôi đã không ngần ngại khi Thomas mời tôi đến và tham gia cùng anh ấy một lần nữa. Tôi biết St. George’s Park là một nơi tuyệt vời như thế nào, nó mang lại lợi thế lớn như thế nào cho các đội tuyển của chúng ta và sự ủng hộ mà nó có thể mang lại cho các HLV.”

Barry (giữa) khi còn ở Chelsea.

Barry chủ yếu chơi ở giải hạng dưới trong sự nghiệp cầu thủ, sau đó quyết định tiến vào sự nghiệp huấn luyện. Wigan là đội đầu tiên bổ nhiệm ông, Barry làm trợ lý của họ từ năm 2017 đến năm 2020 dưới thời Paul Cook. Tuy nhiên, vào năm 2020, Barry đã đột phá, tham gia vào đội ngũ của Frank Lampard ở Chelsea. Sau khi huyền thoại này bị sa thải, Tuchel đã giữ Barry lại đội ngũ của mình.

Trong 6 tháng đầu tiên làm việc cùng nhau, Tuchel và Barry đã giành chức vô địch Champions League, đánh bại Manchester City 1-0 trong trận chung kết tại Porto. Mùa giải tiếp theo, cặp đôi sớm chia tay nhau khi Tuchel bị sa thải. Barry ở lại cho đến năm 2023, có những vai trò bán thời gian ngắn ngủi với các ban huấn luyện của Cộng hòa Ireland, Bỉ và Bồ Đào Nha.

Khi Tuchel đến Bayern Munich, Barry đã đến Đức cùng ông. Họ đã giành chức vô địch Bundesliga tại đây, nhưng đều đã rời đi vào mùa hè. Tuchel từng ca ngợi chuyên môn về các tình huống cố định của Barry vào tháng 1 năm 2024: “Cậu ấy chịu trách nhiệm cho các tình huống cố định và nó tạo nên sự khác biệt một lần nữa vào hôm nay… cậu ấy là một HLV hàng đầu.”

Tuchel đã chính thức được Anh bổ nhiệm.

Khi Tuchel được bổ nhiệm làm HLV của Bayern Munich, ông “rất vui” vì có thể đưa Barry đến câu lạc bộ cùng mình: “Chúng tôi thực sự muốn có cậu ấy bên mình. Cậu ấy là một người có tính cách tuyệt vời, có đam mê. Tôi nghĩ rằng tất cả các đội tiến xa trong các giải đấu trong những năm gần đây đều là những đội thống trị các tình huống cố định. Anthony, cùng với những người khác trong ban huấn luyện, có chất lượng ở cấp độ cao nhất.”

Việc bổ nhiệm Tuchel ở Tam sư đã gây tranh cãi, nhưng người hâm mộ sẽ an lòng hơn một chút khi biết có một HLV chất lượng người Anh vẫn phục vụ đội. Anh sẽ đối đầu với Hy Lạp và Ireland vào tháng tới.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

“Cậu ấy là cái tên Liverpool nên chiêu mộ”

Hơn 7 năm cống hiến cho Liveprool, hậu vệ Andrew Robertson luôn sắm vai trụ cột không thể thay thế bên biên trái ngay...

Sai lầm chí mạng trao chủ nhân Quả bóng vàng tương lai cho Chelsea

Cole Palmer đã được ủng hộ để trở thành người giành giải Quả bóng vàng trong tương lai bởi những người đã đưa anh...

Đặt 3 thứ này ở đầu giường vừa giúp ngủ ngon tới sáng, vừa gọi tài lộc vào nhà

Đặt những thứ này ở đầu giường không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp thu hút tài lộc.Vỏ cam, vỏ quýt Theo Đông...

4 giai đoạn khó khăn nhất của hôn nhân, vợ chồng vượt qua được thì tình duyên viên mãn

Dưới đây là bốn giai đoạn khó khăn nhất của hôn nhân.Hôn nhân không chỉ là sự kết hợp của hai cá nhân, mà...

Ất Tỵ 2025: 3 con giáp tình duyên viên mãn, phúc lộc dồi dào

Bước vào năm 2025, người tuổi Thìn như được chào đón vào một giai đoạn tràn đầy may mắn và cơ hội thăng hoa.Tuổi...