2024-10-16 19:01:41
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/tran_huy_truong/2024/10/16/ineos-da-dua-ra-mot-quyet-dinh-dung-dan-voi-sir-alex-ferguson-1729080084682.jpg
Array

INEOS đã đưa ra một quyết định đúng đắn với Sir Alex Ferguson?

Khi cả hai gặp nhau vào tuần trước, Sir Jim Ratcliffe đã nói rõ ràng với Sir Alex Ferguson rằng mặc dù câu lạc bộ luôn chào đón ông tại khu vực dành cho quan chức cấp cao và khách quý trong tương lai, nhưng do tình hình tài chính khó khăn, vị chiến lược gia người Scotland sẽ không còn được chi trả số tiền hàng triệu bảng mỗi năm nữa.

Sir Alex Ferguson là huấn luyện viên vĩ đại nhất trong lịch sử Manchester United.

Như vậy, mối quan hệ thành công nhất lịch sử bóng đá Anh đã chính thức khép lại. Sir Jim Ratcliffe từng hết lời ca ngợi tầm quan trọng của Sir Alex Ferguson đối với Manchester United nhưng đến cuối cùng, chủ sở hữu mới của “Quỷ đỏ” lại đưa ra một quyết định khiến đa phần cổ động viên cảm thấy khó chịu.

Xét theo khía cạnh nào đó, giới chủ câu lạc bộ rõ ràng có cái lý của mình. Từ lâu, vị chiến lược gia người Scotland chỉ đóng vai trò đại diện hình ảnh tại sân Old Trafford. Ông có mặt để chào đón nhà tài trợ mới, những tân binh, bắt tay hoàng tử William trước trận chung kết FA Cup, nhưng dường như điều đó không còn phù hợp.

Với chừng đó công việc, ông được trả 2,16 triệu bảng/năm, nhiều hơn 5 huấn luyện viên tại Premier League ở thời điểm hiện tại. Đừng quên rằng INEOS đang nỗ lực cắt giảm chi phí đến mức tối đa ra sao, khi thẳng tay sa thải 250 nhân viên, bắt họ tự trả tiền cho các trận đấu tại sân Wembley, hủy bỏ cả bữa tiệc Giáng Sinh.

Chắc chắn sẽ có cách tốt hơn để chi ra số tiền trên. Chưa kể, sau khi bị xuất huyết não cách đây chừng 3 năm, Sir Alex Ferguson không còn đảm bảo thể trạng để xuất hiện thường xuyên nữa. Ở tuổi 82, ông chẳng còn đủ sức khỏe để làm những điều to tát. Vậy nên, đây có thể là sự chia tay trong thân thiện.

Đến một thời điểm nào đó, lịch sử sẽ không còn là nguồn cảm hứng đối với tương lai, thay vào đó, nó vô tình gây áp lực cho hiện tại. Vị chiến lược gia người Scotland luôn sẵn sàng giúp đỡ nếu bất kỳ huấn luyện viên của Manchester United muốn học hỏi kinh nghiệm, nhưng ông chẳng thể can thiệp vào công việc quản lý.

Sir Alex Ferguson hiện không đảm nhiệm quá nhiều vai trò tại Manchester United.

Trong bối cảnh “Quỷ đỏ” đang rơi tự do trên bảng xếp hạng, mỗi khi ống kính truyền hình tập trung vào vị trí mà Sir Alex Ferguson ngồi trên khán đài. Sir Jim Ratcliffe hiểu rõ hơn bất kỳ ai rằng điều mà đội bóng này cần nhất là một nhà cầm quân xứng tầm để giúp họ trở lại, điều mà INEOS chưa làm được dù chi không ít tiền.

Với sự yêu quý của người hâm mộ Manchester United, quyết định mà giới chủ câu lạc bộ đưa ra có thể khiến họ cảm thấy khó chịu. Nhưng nhìn nhận một cách khách quan, đây dường như không phải là kết thúc. Đơn giản chỉ là đôi bên đang điều chỉnh mối quan hệ quan trọng nhất trong lịch sử của câu lạc bộ.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Arsenal hay Liverpool? Silva chỉ ra đối thủ khó nhằn nhất với Man City

Silva gia nhập Man City từ AS Monaco hè năm 2017, sau gần 7 năm chơi bóng tại nước Anh, ngôi sao người Bồ...

Người mệnh nào hợp trồng cây lưỡi hổ nhất?

Cây lưỡi hổ ngoài công dụng làm cảnh còn có ý nghĩa tốt cho phong thủy, mang may mắn, tài lộc đến cho gia...

“Siêu dự bị” Chelsea nhắm mua đang khuynh đảo từ nước Anh đến Nam Mỹ

Gần 2 năm về trước, không nhiều người hâm mộ biết đến Jhon Duran. Anh trưởng thành từ lò đào tạo Envigado - đội...

Tháng 11 vận may rộng mở: 3 con giáp sự nghiệp thăng tién, phát tài phát lộc

Tháng 11 này, những người tuổi Dậu hãy chuẩn bị sẵn sàng để đón chào những niềm vui mới.Tuổi Tỵ Tháng 10 có thể chưa...

Để Phổi luôn khỏe mạnh, đây là 5 lời khuyên vô cùng hữu ích của chuyên gia

Lá phổi khỏe mạnh là chìa khóa để duy trì cuộc sống chất lượng và lâu dài. Những vấn đề liên quan đến sức...