2024-10-16 17:56:58
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/le_quoc_quan/2024/10/16/chuyen-gia-xuong-hang-nhat-cong-phuong-va-hoang-duc-van-co-co-hoi-tren-tuyen-1729076207265.jpg
Array

Chuyên gia: Xuống hạng Nhất, Công Phượng và Hoàng Đức vẫn có cơ hội trên tuyển

Giải hạng Nhất quốc gia 2024/25 đang gây sự chú ý lớn khi một số ngôi sao hàng đầu như Đặng Văn Lâm, Nguyễn Công Phượng hay Nguyễn Hoàng Đức quyết định thi đấu tại đây.

Việc này đã gây ra một số tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên dưới góc nhìn của chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, cơ hội lên tuyển không hoàn toàn khép lại với những ngôi sao kể trên.

Văn Lâm và Hoàng Đức trong lễ xuất quân của CLB Ninh Bình. Ảnh: Ninh Bình FC.

“Mỗi người có một quan điểm, mỗi người có một cuộc sống riêng,” chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương trả lời câu hỏi về trường hợp Hoàng Đức và Văn Lâm chấp nhận xuống giải hạng Nhất thi đấu cho CLB Ninh Bình.

“Ai cũng có cuộc sống và ai cũng có gia đình để hướng đến việc làm những điều tốt nhất cho cuộc sống và gia đình của họ.”

“Ngoài ra, bóng đá Việt Nam có những đặc thù khác với nhiều nền bóng đá chuyên nghiệp trên thế giới, càng không giống với bóng đá Nhật Bản, nền bóng đá chuyên nghiệp nhất châu Á. Việc cầu thủ ngôi sao rời V-League về thi đấu giải hạng Nhất có lẽ cũng phần nào phản ánh đặc thù của bóng đá Việt Nam.”

Công Phượng trong màu áo CLB mới. Ảnh: Bình Phước FC.

Về khả năng lên tuyển của những cầu thủ thi đấu ở giải hạng Nhất, vị chuyên gia sinh năm 1959 cho biết: “Việc các cầu thủ xuống thi đấu ở giải hạng Nhất có gia nhập đội tuyển quốc gia hay không, còn phụ thuộc vào lựa chọn của HLV Kim Sang-sik, phụ thuộc vào ở thời điểm AFF Cup diễn ra, đấy có phải là vị trí mà vị HLV người Hàn Quốc cũng như đội tuyển quốc gia đang thiếu và đang cần hay không.”

Theo dự kiến, ASEAN Cup (AFF Cup) 2024 diễn ra từ ngày 9/12/2024 đến 5/1/2025. Ở trận ra quân bảng B, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Lào hôm 10/12. Với những gì mà các học trò HLV Kim Sang-sik đã thể hiện thời gian qua, không ít người hâm mộ đang lo lắng khả năng hoàn thành mục tiêu của đội tuyển Việt Nam tại giải đấu sắp tới.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

5 điều phụ nữ khôn ngoan luôn giữ kín, kẻ dại tùy tiện nói mỗi ngày

Dưới đây là 5 điều mà phụ nữ khôn ngoan luôn giữ kín để tránh những rắc rối không đáng có.Phụ nữ khôn ngoan...

5 điều chưa biết về Tuchel: Giải nghệ sớm; Từ pha chế thành HLV

Thomas Tuchel sẽ là người kế nhiệm chính thức của Gareth Southgate. Cựu huấn luyện viên của Chelsea và Bayern Munich đã đàm phán...

Flick có thể khiến Deco vỡ mộng với cặp đôi Chelsea

Theo một báo cáo, HLV Barcelona, Hansi Flick, đang có mâu thuẫn với giám đốc thể thao Deco, về kế hoạch chiêu mộ bộ...

“Điên rồi! Mẫu quốc của bóng đá sắp có một ông bố người Đức”

Quyết định bổ nhiệm HLV Thomas Tuchel của Liên đoàn bóng đá Anh đang gây ra tranh cãi dữ dội, và truyền thông Đức...

Bahrain từ chối đá trên sân Indonesia, đòi AFC dời địa điểm

Tờ Bola đưa tin, BFA gửi đơn kiến nghị lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) để yêu cầu tổ chức trận gặp...