2024-10-16 14:28:13
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/16/loai-qua-hot-nhat-hien-nay-huong-vi-la-cang-an-cang-nghien-142756.jpg
Array

Loại quả ‘hot’ nhất hiện nay: Hương vị lạ, càng ăn càng nghiện

Với hương vị đặc biệt, loại quả này đã nhanh chóng chinh phục trái tim của những người sành ăn khó tính nhất. Bạn có tò mò muốn biết đó là loại quả gì không?

Dưa chuột là một loại quả phổ biến, thường xuất hiện trong nhiều gia đình Việt. Vào những tháng mùa hè, dưa chuột trở thành lựa chọn ưa thích để chế biến các món salad, gỏi hoặc làm nước ép, không chỉ thơm ngon mà còn cung cấp nhiều vitamin cần thiết. Hiện nay, dưa chuột có sẵn quanh năm, với mức giá dao động từ 10.000 đến 30.000 đồng mỗi kg, tùy thuộc vào thời điểm mua.

Dưa chuột rắn, hay còn được gọi là dưa chuột Armenia, nổi bật với hình dáng uốn lượn giống như những con rắn, lý do này đã khiến nó mang tên gọi đặc biệt này. Nếu quan sát từ xa, nhiều người có thể nhầm lẫn chúng với những con rắn màu xanh.

Dưa chuột rắn, hay còn được gọi là dưa chuột Armenia, nổi bật với hình dáng uốn lượn giống như những con rắn

Dưa chuột rắn, hay còn được gọi là dưa chuột Armenia, nổi bật với hình dáng uốn lượn giống như những con rắn

Loại dưa chuột này được cho là có nguồn gốc từ một khu vực rộng lớn, trải dài từ Ấn Độ và Pakistan cho tới Thổ Nhĩ Kỳ và vùng Đông Địa Trung Hải. Trước đây, dưa chuột rắn phát triển tự nhiên tại các khu vực đất trống, nơi có điều kiện thuận lợi cho sự sinh trưởng. Sau khi nhận ra hương vị thơm ngon của loại dưa này, người dân đã bắt đầu thu hoạch, trồng và nhân giống rộng rãi để phục vụ nhu cầu tiêu thụ.

Hiện nay, dưa chuột rắn được trồng rộng rãi ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới trên khắp thế giới, đặc biệt phổ biến tại Châu Á và Đông Âu. Kích thước và hình dáng của loại dưa này có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện khí hậu và loại đất nơi chúng được trồng. Khi được trồng trên giàn, dưa chuột rắn thường có dạng thẳng và thuôn, trong khi những cây được trồng trực tiếp trên mặt đất thường có xu hướng cong và xoắn lại. Thông thường, dưa chuột rắn sẽ được thu hoạch khi dài khoảng 30-38 cm và đường kính từ 2-5 cm. Tuy nhiên, nếu để phát triển tự nhiên trên giàn, chúng có thể đạt chiều dài từ 76-91 cm, thậm chí lên đến 150 cm.

Nếu để phát triển tự nhiên trên giàn, chúng có thể đạt chiều dài từ 76-91 cm, thậm chí lên đến 150 cm

Nếu để phát triển tự nhiên trên giàn, chúng có thể đạt chiều dài từ 76-91 cm, thậm chí lên đến 150 cm

Quả dưa chuột rắn khi còn non có màu xanh lục, và khi chín sẽ chuyển sang sắc vàng nhạt. Quả non thường có độ đặc ít nước hơn, trong khi quả chín có kết cấu giòn, mọng nước và có thể ăn cả phần vỏ.

Tại Việt Nam, dưa chuột rắn đã được trồng thành công trên nhiều địa bàn. Trên các trang thương mại điện tử, có rất nhiều nhà cung cấp phân phối cả quả dưa chuột rắn và cây giống, cho phép người làm vườn trồng loại cây này ngay tại sân vườn hay ban công của mình.

Tại Việt Nam, dưa chuột rắn đã được trồng thành công trên nhiều địa bàn

Tại Việt Nam, dưa chuột rắn đã được trồng thành công trên nhiều địa bàn

Theo thông tin từ người bán, dưa chuột rắn rất dễ trồng và phát triển mạnh mẽ nhất vào mùa hè. Hiện tại, 1 kg dưa chuột rắn có giá khoảng 40.000 đồng, và nó có thể được thưởng thức trực tiếp như dưa chuột nếp, sử dụng trong các món gỏi, nấu canh hoặc xào.

Bạn Hường, sống tại Mỹ Đình, Hà Nội, chia sẻ: “Trong khu chung cư của mình có một chị bán dưa chuột rắn. Thấy tên gọi và hình dáng quả rất đặc biệt, mình đã đặt mua 1 kg để thử. Vỏ của quả dưa chuột rắn nhăn nheo, dài và cong, nhưng độ cong lại không đồng đều giữa các quả. Khi ăn, cảm nhận được sự giòn ngon, ngọt thanh và mùi thơm hơn hẳn so với dưa chuột thông thường. Sau đó, mình đã giới thiệu cho đồng nghiệp ở công ty thử, ai cũng bất ngờ vì giờ mới biết đến loại dưa chuột thú vị như vậy.”

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Man United có thể sa thải Erik ten Hag vào cuối tuần

Man United đang đứng thứ 14 trên BXH Premier League vào kỳ nghỉ quốc tế tháng 10. Áp lực đè lên Ten Hag ngày...

Thêm 1 huấn luyện viên lọt vào tầm ngắm của M.U

Bất chấp việc Manchester United và Erik ten Hag mới gia hạn hợp đồng vào cuối mùa giải năm ngoái, tương lai của vị...

“Chelsea có thể đua vô địch, M.U khó vào top 4”

Theo quan điểm đến từ Emile Heskey, Liverpool sẽ tham gia cuộc đua đến chức vô địch Premier League mùa này, bên cạnh Arsenal...

“Cậu ấy là cái tên Liverpool nên chiêu mộ”

Hơn 7 năm cống hiến cho Liveprool, hậu vệ Andrew Robertson luôn sắm vai trụ cột không thể thay thế bên biên trái ngay...