2024-10-16 11:49:00
[]
[]
https://media.yeah1.com/files/trongtin/2024/10/16/untitled-1-125716.jpg
Array

Cô gái 17 tuổi bị đột quỵ sau khi uống thuốc ngừa thai từ năm 13 tuổi, hệ lụy sau đó càng khôn lường

Vừa qua, vụ việc của một cô gái trẻ 17 tuổi bất ngờ bị đột quỵ đã gây xôn xao và khiến nhiều người không khỏi lo lắng về tác dụng phụ tiềm ẩn của thuốc tránh thai. Theo tờ The Sun, Lauren Jean, 17 tuổi, đang trong kỳ nghỉ cùng gia đình tại Tây Ban Nha thì bất ngờ gặp phải triệu chứng liệt nửa người chỉ sau một đêm.

Cơn ác mộng bất ngờ

z5935405833117_8f321b4e3ce7a6fd9eccd1830db2b031

Lauren đã cố gắng rời khỏi giường nhưng không thành công, khiến cô ngã xuống sàn. Chứng kiến tình cảnh này, bố mẹ Lauren vô cùng hoảng sợ và lập tức gọi cấp cứu khi thấy con gái không thể nói chuyện hay cử động. Ngay sau đó, Lauren được trực thăng đưa đến Bệnh viện Universitario Torrecardenas tại Almeria để tiến hành phẫu thuật khẩn cấp.

Các bác sĩ tại đây phát hiện Lauren bị đột quỵ do một cục máu đông đã di chuyển lên não. Điều này khiến cô mất khả năng đi lại và nói chuyện. Theo kết luận từ đội ngũ y tế, cục máu đông là hậu quả từ việc sử dụng thuốc tránh thai kết hợp, một yếu tố đã gây nên tình huống nguy hiểm này.

Cú sốc về sức khỏe

Không chỉ đối mặt với cơn đột quỵ, các bác sĩ còn phát hiện Lauren có một lỗ thủng ở tim, điều này khiến cô phải trải qua thêm một ca phẫu thuật để vá lại chỗ tổn thương. Sự kiện đau lòng này đã khiến cả gia đình và cộng đồng đều bàng hoàng.

z5935405833097_8df8d4ca6ea7b1115e7fa8d32600d463

Không chỉ đối mặt với cơn đột quỵ, các bác sĩ còn phát hiện Lauren có một lỗ thủng ở tim, điều này khiến cô phải trải qua thêm một ca phẫu thuật để vá lại chỗ tổn thương. Sự kiện đau lòng này đã khiến cả gia đình và cộng đồng đều bàng hoàng.

Lauren phải trải qua nhiều tháng vật lý trị liệu đầy khó khăn để dần phục hồi chức năng. Tuy nhiên, ý chí kiên cường của cô đã giúp cô vượt qua thử thách khắc nghiệt. Hai năm sau ngày đột quỵ, Lauren, hiện đã 20 tuổi, đang chuẩn bị tham gia Giải Marathon London năm 2025 – một thành tích phi thường mà ít ai có thể ngờ tới.

Hành trình phục hồi đầy nghị lực

Lauren nhớ lại: “Vào ngày xảy ra sự việc, các bác sĩ thông báo với bố mẹ tôi rằng cơ hội sống sót của tôi là rất thấp. Tôi không thể cử động hay nói chuyện, và được đưa vào phòng phẫu thuật cấp cứu ngay lập tức. Lúc đó, tôi hoàn toàn không hiểu chuyện gì đang xảy ra”.

Sau ca phẫu thuật, cô bắt đầu tập vật lý trị liệu, dù quá trình này vô cùng gian nan. “Đi bộ trở lại là một thử thách lớn, nhưng tôi không bao giờ muốn từ bỏ. Bây giờ, tôi đang tập luyện và cảm thấy khỏe hơn trước rất nhiều. Không ai có thể nghĩ rằng tôi đã bị đột quỵ cách đây hai năm,” Lauren chia sẻ đầy lạc quan.

Cảnh báo từ thuốc tránh thai

Untitled-1

Lauren đã bắt đầu sử dụng thuốc tránh thai kết hợp từ năm 13 tuổi để kiểm soát tình trạng kinh nguyệt ra nhiều. Mặc dù cô biết rằng loại thuốc này có nguy cơ gây ra máu đông, nhưng cô không ngờ rằng mình sẽ là nạn nhân của biến chứng nghiêm trọng như vậy.

Câu chuyện của Lauren là lời cảnh tỉnh về những rủi ro tiềm ẩn của việc sử dụng thuốc tránh thai mà nhiều người chưa lường trước được. Nó cũng là minh chứng cho sức mạnh của sự kiên cường và quyết tâm trong việc vượt qua nghịch cảnh để tìm lại cuộc sống bình thường.

Giờ đây, nhìn lại hành trình đầy gian khổ, Lauren đã chứng minh rằng dù có trải qua những biến cố kinh hoàng, con người vẫn có thể vượt lên trên tất cả bằng ý chí và nghị lực. Sự kiện của cô không chỉ gây sốc mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ cho nhiều người đang đối mặt với khó khăn tương tự.

Nhung

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Chấn thương của bom tấn không phải là vấn đề với Ten Hag

Cuối tuần này, Premier League sẽ chính thức trở lại sau quãng thời gian nhường chỗ cho loạt trận quốc tế. Với chuỗi 5...

HLV Tuchel khó tái ngộ đa số học trò cũ tại ĐT Anh

Thomas Tuchel chính thức dẫn dắt ĐT AnhMới đây, HLV Thomas Tuchel chính thức được LĐBĐ Anh bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐTQG nước...

Loại củ có hương vị dân dã, là ‘báu vật dưới lòng đất’, nay được săn lùng ráo riết

Bạn có biết loại củ đặc biệt này từng là món ăn cứu đói của người nghèo? Ngày nay, nó đã trở thành đặc...

Taekwondo Quân đội góp phần không nhỏ vào thành tích chung của thể thao Việt Nam

Hòa mình cùng không khí hào hùng của ngày thể thao quốc phòng, chúng ta hãy cùng nhau tôn vinh những...

Pencak Silat quân đội tự hào ghi dấu ấn với hành trình ba thập niên phát triển và tiến bộ không ngừng

Kỷ niệm 30 năm thành lập, Đội Pencak Silat Quân khu 7 tự hào ghi dấu ấn với hành trình không...